Trước vòng 24 Serie A: Đâu rồi, Nerazzurri?

Trung Khánh-Thứ bảy, ngày 18/02/2012 13:40 GMT+7

Khi người ta đang tự hỏi liệu Juve sẽ đòi lại ngôi đầu hay AC Milan vẫn giữ được vị trí sau vòng 24 thì trước đó, chấn động lớn đã xảy ra trên sân Giuseppe Meazza.

Nerazzurri nhạt nhòa ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza (Ảnh: Getty)
Vòng 24 Serie A diễn ra hai trận đấu sớm với những cái tên đáng chú ‎ý góp mặt. Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Bologna, nhất là khi đội chủ nhà đang muốn tìm lại vị thế của một đội bóng lớn sau những thất bại liên tiếp gần đây. Tưởng rằng Nezarruzzi sẽ dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” đội khách để khẳng định sức mạnh thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại.
Những phút đầu trận có vẻ diễn ra theo đúng kịch bản của HLV Ranieri khi các học trò của ông liên tục vây hãm khung thành của Bologna. Nhưng bàn thắng vẫn nhất quyết quay lưng với đội chủ nhà như thể khung thành của thủ môn Gillet bị yểm bùa. Và khi bàn thắng không tới từ các chân sút thượng hạng của đội chủ nhà cũng là lúc hàng thủ của Inter để lộ ra tử huyệt. Bình tĩnh chống trả các đợt tấn công của Inter, các cầu thủ Bologna cũng tung ra những đòn hồi mã thương sắc lẹm và bàn thắng đầu tiên được Marco Di Vaio cụ thể hóa ở phút 37. Trong vòng cấm địa với số đông hàng thủ của Inter, tiền đạo 35 tuổi người Italia vẫn xử lí bóng tinh tế và tung ra cú dứt điểm ở cự li gần hạ gục thủ thành Cesar một cách gọn gàng.
Chỉ đúng 1 phút sau, Di Vaio tiếp tục trừng phạt sự hớ hênh của hàng phòng ngự Inter mà cụ thể là hậu vệ Ramocchia. Pha khống chế bằng ngực của hậu vệ số 23 của đội chủ nhà vô tình tạo cơ hội thuận lợi để tiền đạo lão tướng dày dặn kinh nghiệm bên phía đội khách có bàn thắng thứ hai cho riêng mình và cũng là bàn nhân đôi cách biệt.
Khi các cầu thủ Inter đã buông xuôi chấp nhận số phận thì Bologna tung ra đòn kết liễu ngọt ngào khép lại chiến thắng để đời. Phút 85, từ đường phát bóng mạnh của thủ thành Gillet, Acquafresca có pha độc diễn ngoạn mục trước vòng vây của 4 cầu thủ Inter trước khi tung ra cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 3-0 cho Bologna đồng thời đẩy thầy trò Ranieri vào thế cùng cực.

‘ AC Milan sẽ giữ chắc ngôi đầu bảng sau chuyến làm khách trên sân của Cesena? (Ảnh: Zimbio)

Ngoài chiến thắng của các vị khách Bologna làm nên chuyện động trời ở Giuseppe Meazza, một đội khách khác cũng có được 3 điểm với cùng chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà. Napoli được xếp đá sớm vòng này bởi tuần tới, đội bóng của thành Naples sẽ thi đấu Champions League. Một chiến thắng ở giải quốc nội sẽ tạo đà tâm lí cho trận đấu với Chelsea vào thứ 4 tới và những ngôi sao sáng nhất của Napoli tiếp tục tỏa sáng để giúp Napoli hoàn thành mục tiêu đề ra. Cavani đóng góp cú đúp và bàn còn lại thuộc về Lavezzi trong chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Fiorentina. Qua đó, Napoli cũng chính thức có được vị trí thứ 5 của Inter với 1 điểm nhiều hơn.
Ngoài hai trận đấu sớm, các trận đấu còn lại ở Serie A tiếp tục diễn ra với những cặp đấu không cân sức và đây là cơ hội cho Juve cũng như Milan tích lũy điểm số trong cuộc đua song mã. Trên sân nhà Juventus Arena, “lão phu nhân” chỉ phải tiếp Catania trong khi Milan cũng chẳng gặp nhiều vất vả dù cho Rossonerri phải làm khách nhưng đối thủ chỉ là đội bóng áp chót BXH là Cesena. Ngoài hai đội đầu bảng, Lazio và Udinese cũng được đánh giá cũng sẽ có số điểm tối đa trong khi AS Roma có cơ hội sửa sai trên sân nhà trước đối thủ từng cầm chân Juve ở vòng trước.
Lịch thi đấu vòng 24 Serie A:
FT
Inter
0-3
Bologna
FT
Fiorentina
0-3
Napoli
19/02 02:45
Juventus
?-?
Catania
19/02 18:45
Lecce
?-?
Siena
19/02 21:00
AS Roma
?-?
Parma
19/02 21:00
Genoa
?-?
Chievo
19/02 21:00
Cesena
?-?
AC Milan
19/02 21:00
Novara
?-?
Atalanta
20/02 02:45
Udinese
?-?
Cagliari
20/02 02:45
Palermo
?-?
Lazio

Tin bài liên quan:


AC Milan 4–0 Arsenal: Rossoneri mở hội ở San Siro

Udinese 1-2 AC Milan: Ánh sáng cuối đường hầm

CEO số 1 của AC Milan ra mặt bênh vực Ibra

Vòng 22 Serie A: Tiến chậm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước