TTCN mùa Đông 2011: 10 bản hợp đồng đáng được kỳ vọng

Lê Độ-Thứ sáu, ngày 14/01/2011 00:23 GMT+7

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2011 năm nay không có những “quả bom tấn” nhưng vẫn còn đó những bản hợp đồng đáng được trông đợi. Dưới đây chính là 10 bản hợp đồng tiềm năng của TTCN mùa Đông 2011…

Antonio Cassano (Sampdoria tới AC Milan, không tiết lộ giá chuyển nhượng)
Sự tỏa sáng của “ngựa chứng” Antonio Cassano trong màu áo AC Milan vẫn còn là một dấu hỏi. Thế nhưng, việc Milan có được chữ ký của Cassano thì giới chuyên môn cho rằng đây chính là sự bổ sung lực lượng quan trọng và đúng đắn trong chiến lược phát triển của Rossoneri cũng như chiến dịch đoạt Scudetto. Với tài năng đã được khẳng định, Cassano được kỳ vọng sẽ là người cùng với Zlatan Ibrahimovic hay Pato hoặc Robinho làm nên một Milan hùng mạnh trong thời gian không xa.
Edin Dzeko (Wolfsburg tới Manchester City, giá 32 triệu bảng)
“Thiếu gia” thành Manchester tiếp tục vung tiền để đưa về sân City of Manchester những cầu thủ đẳng cấp và trong số đó chính là “Vua phá lưới” của Bundesliga. Edin Dzeko chính là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Wolfsburg với 66 bàn qua 111 trận ở Bundesliga và 84 bàn trên mọi mặt trận. Với thành tích này, NHM Man xanh hy vọng, Dzeko sẽ là “cạ cứng” của Carlos Tevez trên hàng công.
Ibrahim Afellay (từ PSV tới Barcelona, giá 3 triệu euro)
Với màn trình diễn tại World Cup 2010, Affelay đã cho thấy mình là một cầu thủ tiềm năng và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai không xa. Tuy nhiên, trong một Barcelona có kết cấu đội hình vững chắc cũng như sự ổn định của các ngôi sao sẽ là bài toán khó cho việc Ibrahim Afellay tìm kiếm một vị trí chính thức. Dẫu vậy, việc Barca bỏ ra 3 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan tài năng này là cái giá hời, đồng thời là bước đi khôn ngoan để tăng cường chiều sâu cho đội hình.

‘ Affelay sẽ tiếp bước thành công của những người Hà Lan tại Camp Nou ?!

Luiz Gustavo (từ Hoffenheim đến Bayern Munich, giá 15 triệu euro)
Tiền vệ người Brazil này được các giới chuyên môn cũng như NHM hy vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo “Hùm xám” xứ Bavaria với vai trò của một tiền vệ trung tâm. Trong một tương lai không xa, Luiz Gustavo sẽ thay thế người đội trưởng Van Bommel của Bayern và đây cũng chính là ý định của đội chủ sân Allianz Arena. (Hiện tại, Van Bommel đã 33 tuổi, sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này và cả Bayern không có ý định gia hạn).
Simao Sabrosa (từ Atletico Madrid đến Besiktas, giá 900.000 euro)
Cho dù đã 31 tuổi nhưng kinh nghiệm thi đấu cùng tốc độ và kỹ năng chơi bóng tuyệt vời, Simao Sabrosa vẫn là cầu thủ chất lượng và 900.000 euro là giá quá hời cho Besiktas. Với việc chiêu mộ tiền vệ chạy cánh vốn đã “có số má” tại La Liga này cho thấy Besiktas đang có những tham vọng trong mùa giải năm nay và hy vọng rằng Simao Sabrosa sẽ đem lại điều mà ban lãnh đạo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này mong đợi.
Julio Baptista (từ AS Roma đến Malaga, giá 2 triệu euro)
Hơn 4.000 người hâm mộ Malaga đã có mặt trong ngày “quái thú” Baptista trở lại La Liga trong màu áo Malaga. Với việc không có được vị trí ở AS Roma, sự ra đi của cầu thủ người Brazil là sự cần thiết để cứu vãn sự nghiệp. Trong khi đó, với những NHM Malaga thì kinh nghiệm cùng những gì mà “quái thú” thể hiện trong màu áo Sevilla và Real Madrid ở quá khứ sẽ là cơ sở để họ tin Malaga sẽ thi đấu tốt hơn và trụ hạng thành công khi có sự đóng góp của anh.

‘ Macheda có lấp được khoảng trống mà Cassano đã để lại ở Sampdoria?

Federico Macheda (từ Man Utd đến Sampdoria, cho mượn)
Sự ra đi của Cassano rõ ràng đã để lại một khoảng trống mênh mang trên hàng công của Sampdoria. Do đó, việc Macheda gia nhập đội bóng này trong giai đoạn 2 của mùa giải được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng. Bỏ qua lời mời của hàng loạt CLB tại Premier League để trở về thi đấu cho đội bóng quê hương, Kiko cho thấy anh đã và đang trưởng thành nhưng thời gian mới có thể trả lời chính xác hơn cả.
Elias (Corinthians tới Atletico Madrid, 7 triệu euro)
Được kỳ vọng là người lấp chỗ trống cho sự ra đi của Simao Sabrosa, Elias còn giúp Atletico Madrid làm phong phú hơn các phương án tấn công. Trong năm 2010, Elias được bình chọn là cầu thủ chạy cánh trái hay nhất Brazil là điều khiến các CĐV của Atletico Madrid không khỏi vui mừng khi ban lãnh đạo CLB có được sự phục vụ của anh.
Andrea Ranocchia (từ Genoa đến Inter Milan, giá 12,5 triệu euro)
“Ông vua danh hiệu” của mùa bóng trước, Inter Milan nay đã không còn được vị thế khi sức mạnh bị giảm sút một cách nghiêm trọng. Do đó, việc tăng cường cầu thủ cũng như trẻ hóa đội hình là vấn đề thiết yếu của nhà ĐKVĐ Serie A và Champions League ở thời điểm hiện tại. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Genoa, cầu thủ 22 tuổi này đang đứng trước sự kỳ vọng rất lớn của các Interista…
Raffaelle Palladino (từ Genoa đến Parma, không tiết lộ)
Là một cầu thủ chạy cánh đầy tài năng và anh thích hợp trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Việc chọn Parma là điểm dừng chân sẽ cho Raffaelle Palladino khai thác hết khả năng tấn công mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên, việc không thể hiện được gì nhiều trong màu áo Genoa, sự tỏa sáng của anh khi đầu quân cho Parma trong thời gian tới vẫn còn là một câu hỏi lớn…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước