Tuyển chọn 12 ca khúc đặc sắc viết về biển đảo quê hương

Phương Dung-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 00:04 GMT+7

Đây biển Việt Nam gồm 12 ca khúc đặc sắc viết về biển đảo quê hương được thể hiện qua các giọng ca tên tuổi: Quang Thọ, Trọng Tấn, Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký, Tân Nhàn… 

Là một chương trình ca nhạc không nhằm mục đích thương mại, từ khi khỏi xướng, Đây biển Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và miễn phí của nhiều nhạc sĩ và ca sĩ. Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào cả nước hướng ra biển đảo, tri ân và tôn vinh những hy sinh thầm lặng và vô cùng gian khổ của các chiến sĩ hải đảo đang ngày đêm bảo vệ vùng trời biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, khi thực hiện Đây biển Việt Nam, ê kíp sản xuất gặp sự “khó khăn” không nhỏ trong việc biên tập, lựa chọn bài vở vì thời lượng chương trình có hạn mà số lượng tác phẩm hay viết về biển đảo quá nhiều đến lúc gần kết thúc gàn hoàn thiện vẫn còn rất nhiều tác phẩm, nhiều ca sĩ tình nguyện xin hát. Đạo diễn cũng cho biết thêm, phần lợi nhuận thu được sẽ được trích tặng các đơn vị quân đội ngoài hải đảo.

DVD Đây biển Việt Nam sử dụng phần hình ảnh minh họa là những thước phim khá quý hiếm, phản ánh chân thực vẻ đẹp hùng vĩ của biển đảo quê hương và cuộc sống gian khó mà tràn đầy tinh thần lạc quan của anh em chiến sĩ biển đảo, do chính đạo diễn Phạm Đông Hồng xúc động ghi lại trong một chuyến đi dài 12 ngày, tới thăm hơn 10 hòn đảo nổi, chìm thuộc quần đảo Trường Sa trong hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn tổ chức.

‘ Đạo diễn Phạm Đông Hồng đã ghi lại những thước phim quý hiếm trong chuyến đi 12 ngày

12 ca khúc được sử dụng trong chương trình, ngoài các tác phẩm Biển hát chiều nay (Hồng Đăng), Nơi đảo xa (Thế Song), Thơ tình của người lính biển (Hoàng Hiệp), Ra khơi mùa xuân (Nguyễn Việt Bình) Gần lắm Trường Sa (Hình Phước Liên) từ lâu đã được yêu thích và sống trong lòng người, còn lại là những sáng tác mới ra đời trong những năm gần đây và đều đạt giải cao trong các cuộc thi sáng tác về đề tài Hoàng Sa - Trường Sa. Những khúc tráng ca trữ tình ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước và cũng như tâm tình của những người lính đảo chắc chắn sẽ gây xúc động mạnh trong lòng công chúng.

Đây biển Việt Nam gồm 12 ca khúc đặc sắc viết về biển đảo quê hương của nhiều thế hệ nhạc sĩ: Biển hát chiều nay, Nơi đảo xa, Thơ tình của người lính biển, Gần lắm Trường Sa, Ra khơi mùa xuân, Những người con của biển, Bình minh Trường Sa, Khúc tráng ca biển, Tình yêu lính đảo, Tổ quốc gọi tên mình, Bâng khuâng Trường Sa, Sức sống Trường Sa và hợp xướng Kỷ niệm Trường Sa.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước