U23 Việt Nam 2–0 U23 Đông Timor: Lập lại trật tự

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 09/11/2011 21:00 GMT+7

Chỉ sau khi tiền đạo chủ lực của U23 Đông Timor bị truất quyền thi đấu, U23 Việt Nam mới có được thế trận áp đảo và giành chiến thắng quan trọng lấy lại ngôi đầu bảng B.

U23 VN ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trước U23 Đông Timor (Ảnh: Zing)

U23 Đông Timor xứng đáng là đối thủ lớn của U23 Việt Nam trong cuộc chạm trán của hai đội bóng dẫn đầu bảng B. Trong suốt 20 phút đầu tiên, U23 Việt Nam không thể thực hiện ‎ý đồ chiến thuật của HLV Goetz khi vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ vững chắc của U23 Đông Timor.
Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện khi tiền đạo số 1 của U23 Đông Timor, Almeida lĩnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội lộ liễu ở phút 25. Mặc dù thi đấu hơn người nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể khoan thủng hàng thủ to cao và đầy sức mạnh của đội bạn. Không những thế, khung thành của thủ môn Bửu Ngọc đôi lần bị đặt trong tình huống nguy hiểm. Rất may khi Văn Hoàn và Long Giang thi đấu tỉnh táo và bọc lót rất tốt hóa giải các đợt tấn công của U23 Đông Timor.
Tuy nhiên, cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn ở hiệp 2 khi mà HLV Goetz có những sự điều chỉnh về nhân sự và lối chơi để tận dụng lợi thế về quân số. Cùng với thời gian, thể lực của U23 Đông Timor suy giảm trông thấy và U23 Việt Nam đã dễ dàng tìm được đường đến mành lưới của thủ môn hiện thuộc biên chế CLB Corinthians, Emerson.

‘ Chiếc thẻ đỏ của Almeida phút 25 là lợi thế lớn với U23 Việt Nam (Ảnh: Zing)

Từ phút 52 đến phút 64, lần lượt Trọng Hoàng và Văn Hoàn bình tĩnh dứt điểm chuẩn xác mang chiến thắng cách biệt 2 bàn trước đối thủ khó chịu U23 Đông Timor.
Nếu chắt chiu tốt hơn nữa những cơ hội tạo ra, U23 Việt Nam còn có thể thắng đậm hơn. Tuy nhiên, với 7 điểm có được sau 3 trận và chiến thắng trước đối thủ trực tiếp, thầy trò HLV Goetz chính thức giành lại ngôi đầu bảng.
Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Anh, Anh Quang, Long Giang, Văn Hoàn (64’), Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng (52’), Thành Lương, Văn Thắng, Hoàng Thiên
Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu sớm của bảng B khi U23 Myanmar với sức mạnh vượt trội dễ dàng ghi tới 4 bàn thắng vào lưới U23 Brunei để cùng có được 7 điểm nhưng xếp sau U23 Việt Nam do kém hiệu số bàn thắng bại.
Ở bảng A, cục diện biến đổi khó lường với những kết quả ngoài dự kiến.
U23 Thái Lan với mục tiêu rất rõ ràng là tấm HCV môn bóng đá nam đặt ra trước SEA Games đã nếm trái đắng ngay ở trận đấu đầu tiên khi thất thủ toàn diện trước nhà ĐKVĐ U23 Maylaysia.

‘ Nhà ĐKVĐ chứng tỏ sức mạnh trên đường bảo vệ ngai vương ở SEA Games

(Ảnh: Bóng đá)
Phút 25, U23 Malaysia vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của đội trưởng Baddrol. Pha dứt điểm bằng chân trái ở góc hẹp của nhạc trưởng U23 Malaysia khẽ chạm chân một hậu vệ áo xanh trước khi lăn vào lưới đội bóng áo xanh. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, U23 Malaysia thi đấu rất hưng phấn và khiến người Thái nhiều phen hú vía.
Mãi tới phút thứ 78, U23 Thái Lan mới có bàn thắng gỡ hòa nhờ pha lóe sáng xuất thần của Natarid Thammarossopon. Cầu thủ mới vào sân thay người có một cú dứt điểm cực mạnh bay thẳng vào góc cao khung thành của thủ môn Fahmi Che Mat.

‘ U23 Malaysia có chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan (Ảnh: Bóng đá)

Tuy nhiên, đội chơi hay hơn đã có được phần thưởng xứng đáng. Cũng nhờ pha làm bàn của một cầu thủ vào thay người khác, nhà ĐKVĐ giành trọn 3 điểm trước đội bóng được coi là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Phút 85, Izzaq Faris Ramlan có pha xử lý bóng và qua người rất hay trước khi vung chân trái đưa bóng vào góc xa khép lại chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục cho U23 Malaysia. Công lớn trong tình huống ghi bàn này thuộc về đội trưởng Baddrol, người đã thể hiện nhãn quan chiến thuật cực tốt với pha chọc khe đẳng cấp.
Trong trận đấu còn lại của bảng đấu tử thần, U23 Singapore phải rất vất vả mới có được 3 điểm trước U23 Campuchia sau khi lội ngược dòng thành công với 2 bàn thắng ở hiệp 2.
Kết quả cụ thể:
U23 Việt Nam 2-0 U23 Đông Timor
U23 Malaysia 2-1 U23 Thái Lan
U23 Myanmar 4-0 U23 Brunei
U23 Campuchia 1-2 U23 Singapore
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước