ƯCV sáng giá cho chức HLV trưởng ĐTVN - Falko Goetz là ai?

Đoàn Minh-Thứ ba, ngày 10/05/2011 09:00 GMT+7

Thời gian qua, chúng tôi đã tìm kiếm nhiều nguồn thông tin riêng về HLV Goetz, với mục đích giúp cho VFF có những thông tin tham khảo, trước khi đó đến những quyết định cuối cùng với HLV này.

HLV Falko Goetz
Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa bổ nhiệm 2 HLV nội tạm dẫn dắt 2 đội tuyển chuẩn bị tham dự vòng loại vWorld Cup và vòng loại Olympic. Quá trình tìm kiếm HLV ngoại đã được chốt lại với cái tên Falko Goetz. Vương mắc giữa VFF và HLV người Đức này nằm ở một số điều khoản thiếu thống nhất trong hợp đồng.
Việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam chính thức từ chối Stoichkov đã tạo kiện cho HLV người Đức, Falko Goetz tiến gần hơn đến chiếc ghế nóng. Danh tính của HLV này như thế nào thì ngay cả giới truyền thông Việt Nam cũng không nắm được nhiều. Riêng với nhà báo Vũ Công Lập, người có nhiều năm công tác và làm việc ở Đức thì không lạ gì cựu cầu thủ gốc Đông Đức này.
“Trước đây ông ấy thi đấu cho Hertha Berlin, rồi sau đó chuyển sang Tây Đức đá cho Leverkusen, rồi Cologne, rồi chuyển sang Thổ đá cho đội cũng rất nổi tiếng là Garatasaray. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ ông là HLV từ đội nghiệp dư, đội trẻ rồi đến đội chuyên nghiệp” - Nhà báo Vũ Công Lập cho hay.
Điều khoản còn vướng mắc duy nhất đó là phí bồi thường hợp đồng nếu một bên đơn phương chấm dứt. Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ đủ đáp ứng đền bù 2 tháng lương, còn ông Goetz yêu cầu lên tới 16 tháng. Nhiều người lo ngại cho khả năng này bởi những sự cố trong sự nghiệp của ông Goetz.
Theo Nhà báo Vũ Công Lập “Khi ông Goetz chia tay đội Holstein của Kill thì không phải cuộc chia tay tốt đẹp cho lắm. 2 người có kiện nhau ra tòa. Tại phiên tòa đội Holtein sa thải ông vì ông đánh cầu thủ, còn Goetz thì cho rằng không phải. Kết luận cuối cùng của tòa là Goetz có đánh cầu thủ nên không được nhận tiền đền bù”.
Chỉ liên lạc với Goetz qua người đại diện của HLV người Đức, VFF đã có chấp nhận đánh cược về chuyên môn cũng sự phù hợp với bóng đá Việt Nam? Điều này chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi rủi ro.
“Tôi cho rằng ông ấy là người có khả năng. Nhưng việc ông phù hợp với Việt Nam đến đâu thì còn phải thử thách. Thông thường khi ta chọn người làm việc với chúng ta, ngoài việc đọc hồ sơ thì phải có một cuộc phỏng vấn để trả lời câu hỏi: phù hợp với chúng ta đến đâu. Chứ nếu không phỏng vấn thì rất khó lựa chọn. Sau khi phỏng vấn rồi còn biết để tính cái nào tốt, chưa tốt để có đường tiến đường lui” - Nhà báo Vũ Công Lập nói.
Nếu việc thương thảo ổn thỏa đây sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của ông Goetz sau 3 năm thất nghiệp. Khi ông Goetz trở thành người dẫn dắt của đội tuyển Việt Nam và trụ lại được sau 3 năm đó sẽ là một thành công lớn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước