Văn hóa Việt thấm đẫm trong đêm hát Bài Chòi

Việt Cường -Thứ năm, ngày 17/10/2013 15:53 GMT+7

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra đêm Chung kết Liên hoan dân ca Bài Chòi lần thứ nhất 2013. Đêm thi đã đem đến cho khán giả một không gian đậm nét văn hóa truyền thống người Việt.

Đông đảo khán thính giả tới theo dõi đêm Chung kết Liên hoan dân ca Bài Chòi lần thứ nhất. đã được thưởng thức những lời ca, tiếng hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi con người Nam Trung Bộ giàu tình cảm và yêu lao động.

‘ Một cặp đôi thí sinh tại vòng sơ khảo. (Nguồn: TTXVN)

18 thí sinh đến từ ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa, đã cố gắng thể hiện các tiết mục của mình một cách tình cảm nhất. Những tiết mục mà các thí sinh biểu diễn đều với mong muốn thể hiện tình yêu với loại hình âm nhạc dân tộc cũng như với quê hương, đất nước.

Liên hoan dân ca Bài Chòi lần thứ nhất năm 2013 được tổ chức vòng sơ khảo tại ba tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định từ 25/9 đã thu hút 138 thí sinh từ 12 tuổi đến trên 46 tuổi tham gia. Tuy là lần đầu tiên tổ chức, nhưng Liên hoan đã thu hút được nhiều giọng ca hay và kỹ thuật. Việc tổ chức Liên hoan sẽ góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa dân ca Bài Chòi đặc sắc gắn liền với đời sống tinh thần của người dân Nam Trung Bộ.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước