Việt Nam và IBK (Hàn Quốc) có chiến thắng đầu tay

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 15/07/2012 13:29 GMT+7

Cả đội tuyển Việt Nam và IBK (Hàn Quốc) đều đã có được những sự khởi đầu khá thuận lợi tại VTV Eximbank Cup 2012 với những chiến thắng đầu tay trước Australia và Giang Tô (Trung Quốc)

IBK (Hàn Quốc, áo xanh) có được chiến thắng quan trọng trong ngày mở màn VTV Eximbank Cup 2012

IBK (Hàn Quốc) nhọc nhằn kiếm điểm


Bước vào trận đấu đầu tiên ở VTV Eximbank Cup 2012, cả Giang Tô và IBK đều được đánh giá là những đối thủ cân tài cân sức, trong đó Giang Tô có lợi thế hơn về thể hình vượt trội. Bên cạnh đó, là sự quen thuộc của đội bóng đến từ Trung Quốc đối với bóng chuyền Việt Nam khi họ là đội ĐKVĐ của Cup VTV Bình Điền hồi đầu năm. Đối với IBK, họ cũng là khách mời quen thuộc của VTV Cup trong những năm vừa qua.

Nhập cuộc một cách đầy hứng khởi và sôi động, cả Giang Tô và IBK đã nhanh chóng cống hiến cho khán giả truyền hình cả nước cũng như khán giả ở nhà thi đấu Vĩnh Phúc một trận cầu mãn nhãn với những cuộc rượt đuổi tỷ số đầy căng thẳng và hấp dẫn. Nếu như Giang Tô tỏ ra vượt trội về mặt thể hình với những cú đánh trái tay đầy bất ngờ của P.Y Liu (9) thì đội hình khá đồng đều của IBK Hàn Quốc lại “trình làng” một lối đánh hiệu quả ở mọi vị trí, cho dù chiều cao của họ không có được những yếu tố nổi trội như đối thủ. Với lối đánh biến hóa, đặc biệt là những pha tấn công ở hai biên, IBK đã khiến cho đối thủ khá choáng váng ở ngay những pha giao bóng đầu tiên để rồi họ nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 25-17 ở set đấu thứ nhất.

Những tưởng kịch bản của set đấu thứ 2 sẽ là tương tự với sự vượt trội của IBK trong những pha ghi điểm đầu tiên, khiến Giang Tô gặp khá nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự cũng như việc bắt bước 1. Tuy nhiên, Giang Tô đã có sự điều chỉnh kịp thời từ khâu phòng thủ cũng như hỗ trợ tấn công. Lối đánh đầy biến hóa của IBK đã được hóa giải một cách nhanh chóng, giúp cho Giang Tô vươn lên giành chiến thắng ở set đấu thứ 2 này với tỷ số 25-19.

Một pha tấn công trên lưới của đội trưởng P.Y Liu (9) Giang Tô

Ở hai set đấu thứ 3 và thứ 4, là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên bảng điện tử của cả hai đội. Nếu như Giang Tô là những người “khởi động” của cuộc rượt đuổi với những cú đánh lao ở giữa lưới hay những quả phát bóng đầy hiểm hóc, đi sát lưới thì IBK là những “kẻ rượt đuổi” với một lối chơi bản lĩnh cùng sự biến hóa khôn lường. Cho dù, có những thời điểm Giang Tô dường như đã “bắt bài” lối chơi của IBK trong những pha lên lưới, cùng những pha đánh bóng đầy uy lực nhưng với sự linh hoạt của cây chuyền hai cùng những cú đánh đầy biến hóa của các chủ công, IBK đã giành được điểm số trong những pha bóng quyết định, để kết thúc 2 set đấu với cùng tỷ số 25-23.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (25-17, 19-25, 25-23, 25-23) trước Giang Tô, IBK tỏ ra là đối thủ khá khó chịu của các đội còn lại ở bảng A. Trong khi đó, Giang Tô vẫn chưa hết cơ hội khi họ còn 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam và Australia ở phía trước.

Chiến thắng dễ dàng cho tuyển Việt Nam

Trước đối thủ Australia vốn đã rất quen thuộc ở các giải đấu tại VTV Cup trước đó, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc một cách khá chậm chạp, như một sự thăm dò đối thủ. Sự chậm chạp này đã giúp cho Australia làm nên cuộc rượt đuổi tỷ số ngắn ngủi trên bảng điện tử, trước khi đội tuyển Việt Nam giành lại thế chủ động trong mỗi pha giao bóng cũng như những lần lên lưới.

Với lối đánh ngắn, đầy biến hóa trên lưới, tuyển Việt Nam đã nhanh chóng “khắc chế” thành công lối chơi có phần dựa khá nhiều vào Rourke (8) của tuyển Australia. Những cú đánh nhanh của Ngọc Hoa, Trà Giang ở trận đấu này thực sự là những bài toán khó đối với các tuyển thủ Australia trong khi, lối chơi năng nổ, hiệu quả của Diệu Linh trong vai trò một libero, đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có được những điểm số quan trọng.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) có chiến thắng dễ dàng trước Australia trong trận đầu ra quân

Tuy vậy, trong khá nhiều những pha kết thúc cũng như những lần phòng ngự tuyến hai, người ta vẫn thấy tuyển Việt Nam chưa thực sự hiệu quả, giúp cho đối phương có được những lợi thế nhất định. Điển hình là những tình huống ở cuối set đấu thứ 3 khi tuyển Việt Nam luôn là những người dẫn trước và đã dẫn đến điểm số 24 nhưng Australia vẫn có cơ hội và thời gian để giành lại những điểm số quan trọng, trước khi chịu thất thủ với tỷ số 20-25. Trong những tình huống như thế, người ta kỳ vọng vào sự xuất hiện của chủ công Kim Huệ, tuy nhiên ở trận đấu đầu tiên tại VTV Eximbank Cup 2012, cô vẫn “án binh bất động” trên băng ghế dự bị.

Giành chiến thắng 3-0 trước Australia với các tỷ số 25-13, 25-13, 25-20 tuyển Việt Nam đã có được những lợi thế nhất định trước khi đối đầu với IBK và Giang Tô ở các trận đấu có tính quyết định một suất vào bán kết ở giải đấu này.

Bài liên quan

Lịch thi đấu VTV Eximbank Cup 2012

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước