Villa 2-4 Arsenal: “Pháo thủ” đả bại Villa ngay tại Villa Park

Kun-Thứ bảy, ngày 27/11/2010 21:00 GMT+7

Arsenal đã làm tốt hơn Manchester Utd khi “pháo thủ” làm khách tại Villa Park, nơi mà Aston Villa không dễ bị khuất phục...

Arshavin và các đồng đội đã giúp Arsenal có được nụ cười khi rời Villa Park
Tại Villa Park, mùa này, MU đã rất vất vả mới giành được 1 điểm từ tay Villa. Mùa bóng năm ngoái tại đây, Arsenal cũng chỉ có 1 điểm. Nhưng cũng trong mùa bóng đó, trong lần gặp nhau tại sân Emirates, Arsenal không mấy khó khăn để buộc Aston Villa phải thua “lấm lưng trắng bụng” với tỉ số 0-3. Vòng đấu thứ 15, mùa bóng năm nay, dù không được thi đấu tại Emirates nhưng trong tình thế khát điểm như hiện nay, mục tiêu duy nhất của “pháo thủ” là buộc Aston thất bại thêm một lần nữa.
Đem theo mục tiêu ấy, Arsenal bước vào trận đấu với đội khách Villa đầy hứng khởi. “Dàn pháo thủ” đã ào ạt tràn lên phần sân đối phương ngay ở những phút đầu và chỉ trong vòng ít phút, nhiều cơ hội có thể thành bàn đã đến với Arsenal. Đầu tiên là pha xâm nhập vòng cấm của Chamakh ngay ở phút thứ 2. Anh khiến bóng chạm tay hậu vệ R.Dunne trong vòng cấm nhưng tiếc cho Arsenal trọng tài đã bỏ qua lỗi này. Chỉ đúng 1 phút sau, Rosicky uy hiếp khung thành Friedel bằng một cú sút đi chệch cột trong gang tấc. Và những phút sau đó, sóng gió liên tục xảy ra trước khung thành Villa. Đến lượt Arshavin rồi Nasri thay nhau dứt điểm nhưng bóng vẫn không chịu đi vào khung thành Villa.
Tuy nhiên, Arsenal cũng phải giật mình với những tình huống phản công của đội khách. Tiêu biểu trong số ấy là pha chạm bóng cận thành trong tư thế trống trải của A.Young ở phút 24 của trận đấu, đưa bóng đi vọt xà khung thành Fabianski.
Gần như trong suốt thời gian thi đấu hiệp một, Arsenal thi đấu nửa sân với thời gian cầm bóng vượt trội (62.8%), số lần dứt điểm vượt trội (13/1). Nhưng cũng phải đến phút 39, nhờ một nỗ lực cá nhân, Arsenal mới khai thông được thế bế tắc. Nhận bóng sát đường biên trái, gần với khu vực giữa sân, Arshavin dốc bóng như cơn lốc về phía khung thành Villa. Sau một nhịp quặt bóng, Arshavin đã dứt điểm vào góc xa khuất phục hoàn toàn thủ thành Friedel, mở tỉ số trận đấu.
Ngay sau đó 1 phút, những tưởng Arsenal có bàn thắng thứ 2. Nhưng thật tiếc cho “pháo thủ”, trong vòng cấm, Nasri đã đi bóng qua khỏi sự truy cản của thủ thành Villa nhưng lại mất trụ và vì thế anh đã đưa bóng chệch khung thành khi trước mặt chỉ còn gôn trống. Phút 44, pha phản xạ xuất thần của Friedel sau pha đánh đầu của Chamakh tiếp tục giúp Villa thoát khỏi một bàn thua nhưng ở phút 45 anh đã không thể làm gì sau cú bắt volley tuyệt vời của Nasri. Từ quả đá phạt góc của Arshavin, Nasri căn điểm rơi rồi tung chân sút nối bóng sống làm tung lưới Villa lần thứ 2 trong trận đấu.
Vào đầu hiệp hai, Villa đã bắt đầu những khoảnh khắc làm sống lại không khí bóng đá mà họ từng tiếp MU cách đây 2 tuần. Đội chủ sân Villa Park chơi tự tin hơn với đội hình được đẩy cao hơn so với hiệp một. Đúng 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Villa buộc Arsenal phải trở về với thực tại là họ đang thi đấu tại Villa Park. Đón đường chuyền chiến thuật bằng đầu của đồng đội, Clark đỡ ngực gọn gàng rồi tung chân volley cực nhanh đưa bóng đi thẳng vào khung thành Arsenal trong sự bất lực của Fabianski.

‘ Rất quật cường nhưng Villa không đủ sức để lật ngược thế cờ

Nhưng chưa kịp vui với bàn gỡ, Villa đón nhận “cú đấm thôi sơn” thứ 3 từ Arsenal. Phút 56, Chamakh phá bẫy việt vị nhận đường chọc khe tinh tế của Rosicky rồi xỉa bóng vào khung thành Friedel nâng tỉ số lên 3-1.
Gần 10 phút sau, lẽ ra Clark phải làm tốt hơn khi anh được đồng đội trao cho cơ hội còn thuận lợi hơn tình huống anh ghi bàn ở đầu hiệp hai. Từ khoảng cách chỉ vài mét trước khung thành Arsenal, Clark lại nắn nót đưa bóng đi chệch khung thành Fabianski rất đáng tiếc, bở lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt cho Villa. Tuy nhiên, đúng 3 phút sau, ở phút 71, Clark đã chuộc lỗi bằng pha đánh đầu ngược rất nhạy cảm đem về bàn thắng thứ 2 cho Villa.
Trong những phút cuối, Villa thi đấu bằng tinh thần quật cường nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ của Arsenal thêm một lần nữa. Thậm chí, ở phút bù giờ cuối cùng, đội chủ sân Villa Park còn phải đón nhận thêm một bàn thua nữa. Wilshere là người kết thúc gọn gàng pha phản công của Arsenal để ấn định chiến thắng 4-2 cho “pháo thủ”.
Đội hình xuất phát:
ASTON VILLA: Friedel, Luke Young, Dunne, Collins, Warnock, Ashley Young, Clark, Bannan, Downing, Pires, Carew.
Dự bị: Guzan, Ireland, Delfouneso, Beye, Hogg, Lichaj, Herd
ARSENAL: Fabianski, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Rosicky, Song, Wilshere, Nasri, Chamakh, Arshavin.
Dự bị: Szczesny, van Persie, Walcott, Denilson, Djourou, Gibbs, Bendtner.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước