Vòng 18 Premier League: Vui buồn chia nửa London

Tiểu Yến-Thứ tư, ngày 28/12/2011 09:40 GMT+7

Nếu như Arsenal bị Wolves cầm hòa 1-1 ngay tại Emirates thì Tottenham đã có chiến thắng 2-0 trước Norwich để qua đó củng cố ngôi vị thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, với trận hòa trên sân nhà, Pháo thủ bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4.

Van Persie có lí do để tiếc nuối cùng Arsenal (Ảnh: Reuters)
Vòng đấu 18 Premier League diễn ra với rất nhiều bất ngờ khi những Man City, Chelsea rồi Liverpool đều bị chia điểm bởi các đội yếu hơn trong ngày lễ tặng quà (26/12). Sự thất vọng của các “đại gia” bóng đá chưa dừng lại ở đó khi Arsenal tiếp tục bị Wolves cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Emirates. Đây thực sự là kết quả đáng thất vọng mà thầy trò Wenger có được ngay sau lễ Giáng sinh. Với đủ thứ lợi thế trong tay: chỉ phải gặp Wolves, được đá trên sân nhà, chơi hơn người trong 15 phút cuối... vậy mà Arsenal đã chỉ có được trận hòa 1-1. Đúng là “Pháo thủ” chỉ có thể tự trách mình bởi đã để lỡ vô vàn những cơ hội ghi bàn.
Với lợi thế sân nhà lại được đánh giá cao hơn nhiều, Arsenal sớm giành quyền áp đặt trận đấu và họ chỉ mất đúng 8 phút để vươn lên dẫn trước. Từ một pha phản công nhanh, Benayoun thực hiện pha chọc khe thông minh để Gervinho băng xuống vượt qua nốt thủ thành Hennessey rồi dứt điểm tung lưới Wolves. Có bàn dẫn trước, Arsenal càng thêm hưng phấn trong các pha hãm thành và các cơ hội liên tục được họ tạo ra nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ.
Chơi dồn ép đối thủ và vượt trội về số tình huống nguy hiểm nhưng Arsenal đã phải đón nhận bàn thua hết sức bất ngờ. Từ một tình huống phạt góc ở phút 38, sau cú sút của Hunt, bóng đến đúng tầm của Fletcher và cầu thủ này đã không để lỡ cơ hội, đánh đầu ghi bàn san bằng tỉ số 1-1.
Bị bất ngờ gỡ hòa trong 45 phút đầu tiên, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng bằng mọi cách có thể. Arshavin, Chamakh được tung vào sân để tăng cường hàng công nhưng những cơ hội ngon ăn tiếp tục trôi qua mũi giày các chân sút của Arsenal khi những cú sút, đánh đầu của Persie, Mertesacker, Rosicky bị thủ thành Hennessey cản phá hoặc trượt khung gỗ. Chỉ trong vòng 2 phút (66 tới 67), Hennessey đã có hai pha cứu thua xuất thần từ quả đá phạt của Van Persie và cú đánh đầu của Mertesacker.

‘ Arsenal (đỏ) đã có trận hòa thất vọng không thể bào chữa (Ảnh: Reuters)

Trong gần 20 phút cuối trận, Arsenal thậm chí còn được thi đấu hơn người khi Milijas của Wolves bị trọng tài rút thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Arteta. Tuy nhiên, ngay trong điều kiện thuận lợi như vậy, các chân sút của Arsenal vẫn vô duyên đến khó hiểu mà trong đó đặc biệt là Van Persie.
Tất cả mọi chỉ số trong trận đấu này, Arsenal đều tỏ ra vượt trội trừ tỉ số. Với kết quả hòa 1-1 trước Wolves, Arsenal không thể đánh chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea khi họ vẫn kém đối thủ cùng thành phố 1 điểm (33 so với 34).
Nếu Arsenal lẫn Chelsea đều có những kết quả đáng thất vọng ở vòng đấu sau ngày lễ Giáng Sinh thì Tottenham đã đem về niềm vui cho thành London. Trong chuyến hành quân đến Carrow Road, thầy trò HLV Harry Redknapp đã có trận đấu thành công khi ra về với trọn vẹn 3 điểm.
Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng đến từ thủ đô đã không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành John Ruddy. Tuy nhiên, Gareth Bale đã bất ngờ tỏa sáng khi lập “cú đúp” với các bàn thắng ở phút 55 và 67 để đem về chiến thắng 2-0 cho Tottenham ngay trên sân khách. Với chiến thắng này, Tottenham đã có được 38 điểm sau 17 trận, hơn Chelsea đến 4 điểm và kém đội nhì bảng M.U 7 điểm cùng 1 trận chưa đấu.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước