Vòng 2 Premier League: Mắt bão ở Eastlands

Trần Quang-Thứ bảy, ngày 21/08/2010 07:00 GMT+7

Nếu như ở vòng 1 Premier League, mọi sự quan tâm đều đổ dồn về Anfield nơi có trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Arsenal thì “mắt bão” của giải Ngoại hạng tuần này sẽ là City of Manchester khi “thiếu gia” Man xanh tiếp “Quỷ đỏ” vùng Merseyside, Liverpool.

Liverpool là đội bóng có bề dày truyền thống bậc nhất xứ sương mù, nhưng giờ đây thì điều đó đã là quá khứ và nó đang dần mai một đi vì thành tích bết bát của The Kop. Hiện tại, “Quỷ đỏ” vùng Mersyside đang bắt đầu mùa giải mới với rất nhiều nỗi lo. Một ngân sách eo hẹp khi mới chỉ bỏ ra 10,5 triệu bảng để tăng cường lực lượng; trong khi đó, một số nhân sự đang có xu hướng chạy trốn khỏi Anfield (như Mascherano). Bên cạnh đó là những trụ cột đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp (như Gerrard, Carragher hay Joe Cole…) cùng những cá nhân đánh mất dần phong độ (như Torres). Không chỉ vậy, một HLV mới trên băng ghế chỉ đạo có đem về hy vọng cho NHM đội bóng chủ sân Anfield?
Còn với “nửa xanh” thành Manchester, tiền bạc lại được dịp vung tay để chắp cánh những ước mơ. Tính đến thời điểm này, Man City đã bỏ ra khoảng 120 triệu bảng cho 6 tân binh là David Silva, Yaya Toure, Jerome Boateng, Aleksandar Kolarov, Mario Balotelli và James Milner. Với những động thái trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, có thể thấy Man City đang thể hiện một thái độ nghiêm túc trước những tham vọng của chính mình. Thế nhưng, con đường để đến với vinh quang từ tiền bạc là chưa đủ mà nó còn cần cả một chiến lược được hoạch định một cách khoa học và thông minh. Có chắc rằng, vinh quang có về Eastlands nhiều như số tiền mà họ đã bỏ ra trong mùa giải năm nay?
Trận hòa của Man City trước Tottenham tại White Hart Lane là điều mà NHM “nửa xanh” thành Manchester không hề mong muốn. Các ngôi sao đắt tiền không thể tìm được tiếng nói chung và tất cả chỉ trông chờ vào tài năng của thủ thành trẻ Joe Hart. Trong khi đó, Liverpool suýt chút nữa đã quật ngã Arsenal tại Anfield nếu như không có sai lầm khó tin của thủ thành Pepe Reina, người đã chơi rất hay gần như suốt 90 phút. Không chỉ thế, đoàn quân của tân HLV Roy Hodgson đã trình diễn một lối đá thanh thoát uyển chuyển và hết sức gắn kết. Lối chơi ấy có tiếp tục được phát huy khi thầy trò HLV Hodgson rời xa Anfield? Còn thầy trò Mancini chắc hẳn sẽ cống hiến hết mình để trình diễn, để chiến thắng và hơn hết là để chứng minh cho tham vọng nghiêm túc của mình ở mùa giải năm nay.

‘ Chelsea tiếp tục bài ca chiến thắng?!

Chelsea thẳng tiến; Arsenal và M.U gặp thách thức
HLV Carlo Ancelotti đã có lời cảnh báo các học trò ngay sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước West Brom trong ngày ra quân. Như thế để biết rằng, thầy trò Ancelotti tập trung cao độ như thế nào trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ở vòng đấu tiếp theo này thì The Blues chỉ phải tiếp một đối thủ dễ chịu là Wigan. Hành quân đến DW, chắc hẳn thầy trò HLV Ancelotti sẽ rất tự tin không chỉ vì vừa có chiến thắng 6-0 trước West Brom mà còn vì Wigan là đối thủ mà Chelsea từng đánh bại với tỉ số 8-0 ở vòng đấu cuối cùng của Premier League ở mùa giải năm ngoái. Nhiều khả năng, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ lại có thêm 3 điểm ngay trên sân khách?!
Nếu như Chelsea có cuộc dạo chơi ở DW thì Arsenal sẽ trở lại sân nhà Emirates để giải mã “hiện tượng” Blackpool. Chiến thắng 4-0 trước Wigan của đội bóng chủ sân Bloomfield Road đã khiến NHM không khỏi bất ngờ và hy vọng vào một điều đột biến mà thầy trò HLV I.Holloway sẽ làm được trước các Pháo thủ vào tối nay. Trong khi đó, Man Utd sẽ phải hành quân đến Craven Cottage để làm khách trước Fulham. Dù Roy Hodgson không còn hiện hữu nhưng đây được xem là tử địa của “Quỷ đỏ” thành Manchester trong gần 1 năm qua. Ở mùa giải trước, thầy trò HLV Ferguson đều thảm bại tại nơi này với tỉ số ở trận lượt đi là 0-3 và lượt về là 0-2. Chắc chắn, Chelsea sẽ là người mừng thầm trong vòng đấu thứ 2 này, nhưng biết đâu sẽ có những bất ngờ thú vị bởi trong bóng đá không điều gì có thể khẳng định khi trận đấu chưa kết thúc!
Lịch thi đấu vòng 2 Premier League:
Thứ Bảy, 21/8, 21h00:
Arsenal - Blackpool
Birmingham - Blackburn
Everton - Wolverhampton
Stoke - Tottenham
West Brom - Sunderland
West Ham – Bolton
23h15: Wigan - Chelsea
Chủ nhật, 22/8
19h30: Newcastle - Aston Villa
22h00: Fulham - Man Utd.
Thứ ba, 24/8, 02h00: Man City - Liverpool

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước