Vòng 22 Premier League: Phân loại “đại gia”

PT-Thứ sáu, ngày 20/01/2012 14:00 GMT+7

Vòng đấu cuối tuần này của Premier League hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn khi các đội bóng trong top dẫn đầu gặp nhau. Arsenal đón tiếp M.U tại Emirates trong khi Man City đón đợi Tottenham trên sân nhà Etihad… Đây sẽ là cơ hội để người hâm mộ phân loại “đại gia” của bóng đá xứ sương mù?!

Cuộc chiến Arsenal - M.U sẽ là tâm điểm vòng 22 Premier League (Ảnh: Internet)
Sau vòng đấu cuối tuần trước, thứ hạng của Premier League mùa này không có nhiều xáo trộn khi hai đội bóng thành Manchester vẫn chia nhau ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Tottenham vẫn bám đuổi ở phía sau với 2 điểm cách biệt so với M.U; còn Chelsea cũng đã kịp nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm với đội bóng đang xếp thứ 5 là Arsenal.
Ở trận đấu diễn ra sớm nhất, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trước Norwich, đội bóng đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò Andre Villas-Boas rút ngắn khoảng cách với 3 đội dẫn đầu khi họ là đội bóng duy nhất trong top 5 dễ thở ở vòng đấu này. Hiện tại, Chelsea đang có phong độ cao khi có 3 trận toàn thắng trên khắp các mặt trận. Trong khi đó, Norwich cũng có phong độ tương tự để leo lên ngôi vị thứ 9 tại giải Ngoại hạng Anh. Ở trận lượt đi, The Blues đã có chiến thắng 3-1 trước Norwich nhưng trên sân nhà của Norwich vào tối thứ Bảy này, thầy trò Villas-Boas sẽ không thể dễ dàng có được chiến thắng như vậy. Bất ngờ là điều mà người hâm mộ đội chủ sân Carrow Road chờ đợi…
Ở một trận đấu khác, Liverpool sẽ có cuộc đối đầu với Bolton, đội bóng mà họ từng đả bại 3-1 tại Anfield cách đây gần 5 tháng. Tình thế 2 đội vào thời điểm hiện tại không thay đổi quá nhiều. Trong khi The Kop luôn thiếu tính ổn định thì Bolton lại đang phải gồng mình với cuộc chiến trụ hạng. Cơ hội lọt vào top 4 của Liverpool đang dần trôi xa khi thầy trò HLV Kenny Dalglish đã bị đánh bật khỏi top 6 bởi Newcastle. Với mệnh lệnh chiến thắng nhưng Lữ đoàn Đỏ chắc hẳn cũng biết những khó khăn đang chờ đợi mình tại Reebok trong hoàn cảnh Bolton cũng đang khát điểm để trụ hạng.

‘ Man City sẽ nối dài niềm vui chiến thắng? (Ảnh: AFP)

Phân loại “đại gia”
Thành Manchester sẽ phải trả lời cho câu hỏi về tham vọng cũng như quyền lực thực sự của mình tại Premier League mùa này khi chạm trán với những đội bóng trong top dẫn đầu. Nếu Man City sẽ tiếp đón một Tottenham, đội bóng đang khiến những đại gia Premier League như Arsenal, Liverpool ngỡ ngàng trong cuộc đua miệt mài vào top 4; thì M.U sẽ phải hành quân đến đánh chiếm pháo đài Emirates… Những cuộc “so găng” này hứa hẹn những điều thú vị khi các đội bóng có quá nhiều duyên nợ!
Thất bại không tưởng 2-8 ở trận lượt đi tại Old Trafford khiến Pháo thủ London không lúc nào quên và chắc hẳn thầy trò HLV Wenger sẽ quyết tâm “rửa hận” tại Emirates lần này. Trong khi đó, Quỷ đỏ hành quân đến London với tâm thế của một kẻ đang khát điểm cho cuộc đua tới ngôi vô địch bóng đá Anh mùa này. Thế nhưng xét về phong độ, Arsenal đang bị đặt dấu hỏi cho mục tiêu có điểm trước M.U khi để thua Fulham và Swansea trong 2 chuyến hành quân xa nhà gần đây. 3 điểm có được trước QPR chỉ là trận thắng duy nhất trong 4 trận gần đây của The Gunners tại Premier League. Ngược lại, Quỷ đỏ đang tràn trề khí thế sau chiến công hạ Man City tại cúp FA và thắng Bolton 3-0 tại Premier League. Dẫu vậy, lợi thế sân nhà cùng sự tự trọng của truyền thống sẽ giúp Arsenal chiến đấu hết mình trước Quỷ đỏ.
Trong khi thầy trò Sir Alex phải hành quân xa nhà thì đối trọng cùng thành phố của họ là Man City sẽ có cuộc đón tiếp quan trọng trên sân Etihad với Tottenham. Phong độ ấn tượng của thầy trò Harry Redknapp đã từng đưa họ sánh ngang với 2 ông lớn thành phố Manchester về cơ hội vô địch Premier League mùa giải này. Hiện tại, khoảng cách giữa Gà trống với Man City chỉ là 5 điểm và chẳng thể nói trước điều gì. Thất bại 5-1 tại White Hart Lane trước Man City là món nợ mà thầy trò HLV Redknapp sẽ phải đòi lại trong lần làm khách ở Etihad này. Tuy nhiên hãy nhớ, Mancini và các học trò đang là đội đầu bảng Premier League và là ông vua sân nhà!
Lịch thi đấu cụ thể:
21/01/12 19:45 Norwich City - Chelsea
21/01/12 22:00 Everton - Blackburn
21/01/12 22:00 Fulham - Newcastle
21/01/12 22:00 QPR - Wigan
21/01/12 22:00 Stoke City - West Brom
21/01/12 22:00 Sunderland - Swansea
21/01/12 22:00 Wolverhampton - Aston Villa
22/01/12 00:30 Bolton - Liverpool
22/01/12 20:30 Man City - Tottenham
22/01/12 23:00 Arsenal - Man Utd

Tin bài liên quan:

Mancini: Chiến thắng mới là quan trọng

Những cái nhất vòng 21 Premier League

Arsenal thua trận, Wenger phàn nàn về trọng tài

Premier League vòng 21: M.U đại thắng, Chelsea chung vui

Vòng 21 Premier League: Bất ngờ?

Nhìn lại 20 vòng đấu giải Ngoại hạng: Bứt tốp

Man City là số 1 châu Âu ở Etihad


Những cái nhất vòng 20 giải Ngoại hạng Anh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước