Vòng 23 Premier League: Tịnh tiến

PT-Thứ ba, ngày 31/01/2012 00:00 GMT+7

Ở vòng đấu giữa tuần này, những ông lớn của bóng đá Anh như Man Utd, Man City hay Chelsea, Arsenal, Liverpool… chỉ phải gặp những đội bóng “chiếu dưới” nên thứ tự BXH Premier League sau vòng 23 sẽ không có nhiều xáo trộn. Tuy nhiên, trong bóng đá thì bất ngờ vẫn thường xảy ra.

Premier League sẽ trở lại sau thất bại trước Liverpool (Ảnh: Reuters)
Trong vòng chưa đầy 3 ngày, hai gã khổng lồ thành Manchester đã phải nói lời chia tay với các giải đấu cúp nội địa. Sau khi đăng quang ở Cúp FA mùa trước, Man City rất muốn chinh phục tiếp Carling Cup ở mùa này. Nhưng, họ đã không thể vượt qua Liverpool ở trận bán kết lượt về Carling Cup. Còn tại FA Cup, Man City đã bị chính đối trọng cùng thành phố Man Utd loại ở vòng 3. Trong khi đó, Man Utd lại bị Liverpool loại tại vòng 4 FA Cup cách đây ít ngày. Vì lẽ đó với Man City hay Man Utd ở mùa này, Premier League là tất cả!
Ở vòng đấu trước, Man City đã phải cần đến những phút bù giờ để có thể giành trọn 3 điểm trước Tottenham nhờ bàn thắng của Balotelli. Trong khi đó, Man Utd cũng khiến các CĐV của mình có những phút giây “sống trong sợ hãi” khi làm khách trước Arsenal tại Emirates. Tuy nhiên, mục tiêu tối thượng là 3 điểm thì cả Mancini và Sir Alex đều hoàn thành. Như vậy, sau 22 vòng, Man City với 54 điểm hiện vẫn hơn M.U 3 điểm. Đó là khoảng cách tương đối nhạy cảm. Chỉ sau 1 vòng, nếu nới rộng lên thành 6 điểm, Man City coi như tiến rất gần đến ngai vàng. Nhưng cũng chỉ sau 1 vòng, M.U có thể san lấp cách biệt và bứt lên phía trước. Và như thế, bước ngoặt có thể xảy ra ở bất cứ vòng đấu nào và mọi chuyện đều có thể xảy ra bất ngờ.
Chính vì những lí do đó, hai gã khổng lồ thành Manchester sẽ sẵn sàng tập trung cao nhất cho mục tiêu giành trọn 3 điểm qua từng vòng đấu nếu không muốn có một mùa giải trắng tay. Ở vòng đấu này, Man Utd sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Stoke. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ đã không thể giành chiến thắng khi làm khách trước Stoke và việc thất bại trước Liverpool tại FA Cup của thầy trò Sir Alex khiến không ít CĐV lo ngại cho tâm lý thi đấu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của nhà ĐKVĐ Premier League thì Man Utd hoàn toàn có thể đạt được 3 điểm khi được thi đấu tại Old Trafford.

‘ Man City có niềm vui này trước Everton? (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, Man City sẽ phải hành quân đến vùng Merseyside làm khách trước Everton. Mùa giải năm nay, Man City chỉ đáng sợ trên sân nhà và điều khiến những người yêu mến Man “xanh” lo lắng chính là thành tích trên sân khách cũng như những sức ép và kinh nghiệm duy trì ngôi đầu Premier League. Dẫu vậy, Everton không còn đáng sợ như mùa giải trước mà hiện tại thầy trò HLV David Moyes đang trôi nổi ở vị trí thứ 14 trên BXH. Man City hành quân tới Goodison Park lần này không chỉ đơn thuần mang theo nỗi ám ảnh về thất bại 2-1 ở mùa trước mà còn đó cả những lo lắng về thiếu vắng nhân sự. Kompany vẫn chưa thể trở lại sau án treo giò, còn Yaya Toure vẫn vắng mặt vì CAN 2012… chắc hẳn lúc này, Mancini đang có những “cơn đau đầu” của riêng mình.
Nếu Man City lẫn Man Utd đều có những đối thủ không hẳn đã là đơn giản thì Chelsea và Arsenal có những đối thủ dễ thở hơn. Với Chelsea đó là Swansea, còn Arsenal là đội bóng đang chạy đua với suất trụ hạng, Bolton. The Blues đã từng đè bẹp Swansea trên sân nhà với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, điều lưu tâm với thầy trò Villas-Boas chính là tân binh của Premier League đã từng đả bại Arsenal với tỉ số 3-2 trên sân nhà Liberty cách đây chưa lâu. Còn với thầy trò Wenger, Bolton đang có tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước Swansea tại FA Cup và đặc biệt là chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại Reebok. Thế nên, một Arsenal đang mong manh về phong độ và chiến thắng không phải điều dễ kiếm thì các CĐV của Pháo thủ chưa thể yên tâm về chuyến làm khách lần này của thầy trò Wenger.
Còn lại, Tottenham cũng đang được kỳ vọng về sự trở lại sau thất bại trước Man City bằng chiến thắng khi tiếp đón đội bóng bét bảng Wigan trên sân nhà White Hard Lane. Trong khi đó, Liverpool cũng không gặp quá nhiều khó khăn để tìm kiếm 3 điểm trong chuyến làm khách trước đội bóng áp chót BXH, Wolves.
Lịch thi đấu cụ thể:
01/02 02:45 Swansea - Chelsea
01/02 02:45 Tottenham - Wigan
01/02 02:45 Wolverhampton - Liverpool
01/02 03:00 Man Utd - Stoke City
01/02 03:00 Everton - Man City
02/02 02:45 Aston Villa - QPR
02/02 03:00 Bolton - Arsenal
02/02 03:00 Sunderland - Norwich City
02/02 03:00 Fulham - West Brom
02/02 03:00 Blackburn - Newcastle

Tin bài liên quan:

Vòng 4 FA Cup: Vé cho Liverpool

Vòng 4 FA Cup: Cuộc chiến của “Quỷ”
Những cái nhất vòng 22 giải Ngoại hạng Anh

Thành Manchester chung khúc hoan ca

Norwich 0-0 Chelsea: Thất vọng The Blues


Vòng 22 Premier League: Phân loại “đại gia”

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước