Vòng 25 Premier League: Thử “lửa” bản lĩnh

Tiểu Yến-Thứ bảy, ngày 11/02/2012 11:15 GMT+7

Ngoại hạng Anh vòng đấu cuối tuần này sẽ là cuộc so tài giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù, Man Utd và Liverpool. Bản lĩnh sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành bại trong trận đấu giữa những kỳ phùng địch thủ.

Liverpool đang cho thấy hình ảnh của một đội bóng lớn (Ảnh: Getty)

Ở vòng đấu trước, không người hâm mộ nào của Quỷ đỏ thành Manchester dám nghĩ đến việc Man Utd có được 1 điểm rời London sau khi đã để Chelsea dẫn trước 3 bàn. Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh mà M.U mới thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea để giật lại 1 điểm ngay tại Stamford Bridge. “Tour đấu tử thần” của Man Utd mới chỉ thực sự bắt đầu và vòng đấu này, Sir Alex cùng các học trò sẽ lại phải gặp một đại kình địch khác là Liverpool. Do được chơi trên sân nhà nên đây là trận đấu mà “Quỷ đỏ” buộc phải thắng để duy trì thế cạnh tranh với Man City trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, đó cũng là mục tiêu của Liverpool trong nỗ lực tiếp cận Top 4. Do vậy, nhiều khả năng yếu tố bản lĩnh sẽ lại lên tiếng để phân định thắng bại.

Thế nhưng, Liverpool sẽ là chướng ngại vật không dễ vượt qua bởi 2 lần chạm trán kể từ đầu mùa, Quỷ đỏ vẫn chưa một lần giành chiến thắng. Trong đó, đáng kể nhất là thất bại 1-2 tại Anfield cách đây 2 tuần làm tan vỡ giấc mơ leo cao tại FA Cup của thầy trò Sir Alex. Chiến thắng 2 - 1 ở trận đấu đó, với bàn quyết định được ghi vào phút cuối cùng của trận đấu, đã tôn vinh bản lĩnh của “Lữ đoàn đỏ” trước tinh thần thi đấu ngoan cường của “Quỷ đỏ”. Thế nhưng lần này, khi trận đấu được tổ chức tại Old Trafford, yếu tố sân nhà có thể sẽ là bệ phóng để giúp các cầu thủ M.U thể hiện bản lĩnh của họ vào những thời điểm cần thiết. M.U cần phải thắng để không bị Man City bỏ rơi lại quá xa và họ sẽ được toại nguyện.
Man Utd đang có lợi thế sân nhà nhưng Liverpool lại có thành tích đối đầu tốt hơn. Điều này khiến cho trận đại chiến ở Old Trafford được kì vọng sẽ hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng, phong độ không tạo ra bản lĩnh và sân nhà cũng không. Hai yếu tố này chỉ hỗ trợ phần nào để cho các cầu thủ thể hiện bản lĩnh của họ. Tất nhiên, đại đa số các cầu thủ đang khoác áo những đội bóng hùng mạnh đều có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm chiến trường. Thế nhưng, không thể gom bản lĩnh của mỗi cầu thủ để biến thành bản lĩnh của đội bóng. Do vậy, cuộc chiến tại Old Trafford tối nay sẽ được quyết định bởi sức mạnh của bản lĩnh của đội bóng có tinh thần cao hơn!

‘ Rooney sẽ làm nên sự khác biệt tại Old Trafford? (Ảnh: AFP)

Ở cặp đấu khác, Chelsea phải hành quân tới Goodison Park chạm trán Everton, đội bóng họ đã từng đánh bại 3-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, vấn đề mà Andre Villas-Boas đang phải đối mặt chính là phong độ thiếu ổn định của các ngôi sao trong đội hình của The Blues. Việc đánh mất chiến thắng trước Man Utd ở vòng đấu trước ngay trên sân nhà Stamford Bridge là một cú sốc cay đắng cho Chelsea cũng như người hâm mộ của mình. Chắc hẳn, thầy trò HLV Villas-Boas hiểu rằng, họ chỉ còn hơn đội bóng xếp thứ 5, Newcastle vỏn vẹn 1 điểm. Đó là chưa kể sức ép từ các đối thủ khác như Arsenal hay Liverpool. Một chiến thắng trước Everton sẽ xoa dịu tất cả, nhưng điều đó còn chờ những đôi chân và khối óc của người London trong chuyến hành quân tại Goodison Park lần này.
Còn với Arsenal, chiến thắng làm rung chuyển Premier League với tỉ số 7-1 trước Blackburn Rover cuối tuần trước sẽ là bệ phóng cho tinh thần chiến đấu của các Pháo thủ trong chuyến làm khách trước Sunderland. Ở trận lượt đi, Arsenal đã vượt qua Sunderland với tỉ số 2-1 trên sân nhà Emirates và trận đấu tại The Light vào cuối tuần này sẽ cho Wenger và các học trò thêm cơ hội để giành chiến thắng, thêm cơ hội để vươn mình trở lại tìm đường vào top 4.
Ở trận đấu muộn nhất vòng 25, đội đầu bảng Man City sẽ đụng độ Aston Villa, đội bóng đã từng thảm bại 1-4 tại Etihad trong trận lượt đi. Hiện tại, Man City vẫn đang giữ vững ngôi đầu và tạo ra cách biệt 2 điểm so với đối trọng cùng thành phố, Man Utd. Và đây sẽ là hành trang lớn nhất cho thầy trò HLV Mancini trong chuyến hành quân đến Villa Park. Với việc Man Utd phải gặp Liverpool thì Man City hiểu rằng đó là cơ hội để đội bóng đầu bảng Premier League tận dụng lợi thế, gia tăng cách biệt…
Lịch thi đấu cụ thể vòng 25 Premier League
11/02/12 19:45 Man Utd ?-? Liverpool
11/02/12 22:00 Blackburn ?-? QPR
11/02/12 22:00 Bolton ?-? Wigan
11/02/12 22:00 Everton ?-? Chelsea
11/02/12 22:00 Fulham ?-? Stoke City
11/02/12 22:00 Sunderland ?-? Arsenal
11/02/12 22:00 Swansea ?-? Norwich City
12/02/12 00:30 Tottenham ?-? Newcastle
12/02/12 20:30 Wolverhampton ?-? West Brom
12/02/12 23:00 Aston Villa ?-? Man City

Tin bài liên quan:

HLV Dalglish tự mãn với trận hòa không bàn thắng

Những bài học sau trận hoà ngoạn mục của Man Utd...

Những cái nhất vòng 24 Ngoại hạng Anh

Chelsea - M.U: Bản lĩnh của nhà Đương kim vô địch

Arsenal khiến Premier League rung chuyển

Trước vòng 24 Premier League: Long tranh hổ đấu

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước