Vòng 32 Premier League: Màu xanh may mắn

Khánh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 08/04/2012 00:00 GMT+7

Chelsea quá may mắn với chiến thắng sít sao 2-1 trước Wigan trong khi Tottenham và Liverpool không có được yếu tố đó trước những đối thủ dưới tầm và đánh mất 2 điểm đáng tiếc.

Bộ đôi người Tây Ban Nha ăn mừng sau pha phối hợp ghi bàn ấn định thắng lợi cho Chelsea (Ảnh: Getty)
Khi song mã thành Manchester chưa thi đấu ở vòng 32 Premier League thì sự tập trung đổ dồn vào những đội bóng lớn ra sân trong loạt trận tối thứ 7 (7/4). Có lẽ chỉ nên dùng hai từ may mắn để nói về chiến thắng của Chelsea trên sân Stamford Bridge trước đội bóng xếp thứ 2 từ dưới lên.
Trong suốt hiệp 1, thầy trò Di Matteo không làm cách nào chọc thủng lưới đối thủ yếu và chỉ tới khi trọng tài biên mắc sai lầm, Ivanovic mới ghi điểm nhờ bàn thắng trong tư thế việt vị ở phút 62 cho đội chủ nhà và đẩy Wigan vào thế khó. Nhưng chính trong lúc khó khăn, Wigan bùng lên mạnh mẽ và thi đấu tốt hơn hẳn trong khi các chân sút của The Blues phung phí các cơ hội khi liên tục sút bóng lên khán đài cũng như trượt ngã vô duyên trước vòng cấm đội khách. Phút 83, Diame tung ra cú sút hiểm hóc loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Chelsea san bằng cách biệt.
Thi đấu chậm chạp và thiếu sức sống, Chelsea tiếp tục gặp may và có được 3 điểm ở những phút bù giờ cuối cùng. Trước khi Mata đưa bóng vào lưới trong tư thế bị động, phải công nhận rằng Torres lóe sáng đúng lúc với pha bắt vô-lê tuyệt đẹp chéo góc đập cột khung thành Wigan. Tuy nhiên, trong một thế trận Chelsea không thể áp đảo đối phương, thậm chí, trọng tài còn bỏ qua ít nhất 1 quả phạt đền cho đội chủ nhà, việc có được 2 bàn thắng may mắn để giành chiến thắng cho thấy HLV tạm quyền Di Matteo đang là thần hộ mệnh cho The Blues trong giai đoạn cuối của mùa giải. Lọt vào bán kết Champions League và giờ, Chelsea có đủ 3 điểm dù chơi không hay hơn đối phương để vươn lên vị trí thứ 5, ông chủ Abramovich có thể tạm hài lòng.
Khác với đội bóng cùng thủ đô, đội bóng hiện xếp thứ 3 Tottenham lại không có được may mắn và đành chấp nhận tỉ số hòa không bàn thắng trên sân The Light. Sau chuỗi trận thăng hoa hồi giữa mùa, Spurs đã tụt dốc không phanh và đứng trước nguy cơ mất vị trí trong top 3 vào tay Arsenal hiện chỉ kém đúng 1 điểm.

‘ Liverpool (áo đỏ) gặp khó ngay tại sân nhà Anfield trước các vị khách Aston (Ảnh: PA)

Cùng thời điểm, Liverpool cũng để Aston Villa cầm chân ngay tại Anfield. Bàn gỡ muộn của Suarez là tất cả những gì đội chủ sân Anfield làm được sau khi để Herd của đội khách có bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 10. Sau khi thầy trò HLV Dalglish nhận ra cơ hội giành ngôi vô địch không còn, dường như The Kop đã buông xuôi và rơi tự do xuống vị trí thứ 8. Giờ đây, cơ hội giành suất dự Europa League mùa tới cũng khó có thể đạt được với Liverpool khi giải Ngoại hạng chỉ còn lại 6 vòng đấu.
Cuộc chiến trụ hạng cũng đã nóng lên khi các đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ đã cảm nhận thấy hơi thở gấp gáp của giai đoạn cuối mùa giải. Sau trận thua trước Chelsea, Wigan vẫn tạm yên tâm phần nào khi Bolton, Blackburn, Wolves – 3 đối thủ trong top 5 tính từ dưới lên trên BXH cũng trắng tay. Điều đó càng khiến cuộc chiến giành quyền ở lại giải đấu hạng cao nhất nước Anh thêm phần căng thẳng và hấp dẫn.
Kết quả vòng 32 Premier League ngày 7/4:
Sunderland
0-0
Tottenham
Bolton
0-3
Fulham
Chelsea
2-1
Wigan
Liverpool
1-1
Aston
Norwich
2-2
Everton
West Brom
3-0
Blackburn
Stoke
2-1
Wolves
Tin bài liên quan:

Wenger: Arsenal chiến thắng và cuộc đua Premier League kết thúc

Chelsea nhận tin dữ: Terry gãy 2 xương sườn

Hạ Blackburn, “Quỷ đỏ” bứt tốc

Sir Alex cẩn trọng trước chuyến hành quân đến Ewood Park

Vòng 31 Premier League: Những cú sốc…

Wenger bị UEFA phạt nặng

Man City chấm dứt tuần trăng mật của Di Matteo

Man City – Chelsea: Hồi hộp chờ đại chiến

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước