Vòng 33 PL, Newcastle – MU: Đứng lên từ nỗi đau

Hoàng Nam-Thứ ba, ngày 19/04/2011 11:13 GMT+7

FA Cup không còn chạm tay vào được nữa nhưng phía trước MU vẫn còn Champions League và Premier League. Đội bóng của Ferguson cần phải biết đứng dậy ngay từ lúc này…

Rooney đã trở lại vào thời điểm mà MU rất cần có anh
Thắng Man City trong phần lớn những lần đối đầu gần đây nhưng MU lại để thua “gã hàng xóm” trong trận cầu được coi là then chốt của mùa giải năm nay. Trận cầu cho phép họ tiến một bước rất dài đến danh hiệu FA Cup – mục tiêu đầu tiên của tham vọng tái lập cú ăn ba vĩ đại. Đau đớn hơn, trong trận đấu bán kết FA Cup vừa diễn ra, MU thua bởi sai sót không đáng có của cá nhân sau khi đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trông thấy.
Trên sân Wembley vào ngày 17/04/2011, màu đỏ của Man Utd đã bị màu xanh của Man City lấn át. Đối lập với sự hân hoan của nửa xanh thành Manchester là những gương mặt thất thần của “nửa đỏ” – những gương mặt không giấu nổi sự đau đớn, thất vọng. Ngay trong thời khắc ấy, có nhiều người cảnh báo thầy trò Sir Alex rằng, nếu không kịp đứng dậy rất có thể họ sẽ dẫm vào vết xe đổ của Arsenal. Từ tham vọng ăn bốn, giờ đây các danh hiệu cứ rời xa dần sân Emirates…
Vì vậy, điều cần nhất của MU vào lúc này là vững tâm trở lại. Phải coi trận thua Man City chỉ là cú vấp ngã để tiếp tục chiến đấu cho hai mục tiêu quan trọng hơn: Champions League và Premier League. Dẫu rằng không còn cú ăn ba nhưng nếu có được cúp châu Âu và danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng, MU vẫn sẽ là một CLB vĩ đại, thầy trò Alex Ferguson vẫn xứng đáng được ca tụng.
Newcastle là thử thách đầu tiên của MU sau “cú shock Citizens” nhưng cũng là cơ hội tốt của “Quỷ đỏ” để nhanh chóng quay trở lại với guồng quay chiến thắng. Bởi lẽ, lịch sử cho thấy rằng, Newcastle luôn là “miếng mồi ngon” của đội chủ sân Old Trafford. Kể từ năm 2000 đến nay, trong tổng số 20 trận gặp nhau, MU thắng đến 15 trận, bị cầm hòa 4 trận và chỉ chịu duy nhất một lần thất bại. Hai trận gần nhất đón MU trên sân nhà, Newcastle đều gục ngã. Tháng 2/2008, “chích chòe” chịu thảm bại 1-5 và 1 năm sau đó, vào tháng 3/2009, đội chủ sân St James’ Park thất bại 1-2 trước đội khách đến từ Manchester. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào tháng 8/2010 tại Old Trafford, MU cũng dễ dàng đánh bại “chích chòe” với cách biệt 3 bàn không gỡ, dù ở thời điểm đó Newcastle đang có được phong độ tốt. Ở vòng 32, trong khi MU thắng dễ Fulham 2-0 để xây chắc ngôi đầu thì Newcastle bại trận 0-1 trước Aston Villa.

‘ Arsenal đã tự níu chân với trận hòa Liverpool và đó là cơ hội mà MU cần phải tận dụng

Làm khách trên sân St James’ Park, MU đón chào sự trở lại của “quỷ đầu đàn” Wayne Rooney – một sự trở lại cực kỳ quan trọng với MU vào lúc này. Càng chứng kiến lại cảnh Berbatov lóng ngóng, bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trong trận đấu với City người ta càng mong chờ Rooney hơn bao giờ hết. Hơn nữa, nếu có Rooney thi đấu, khoảng trống dành cho Chicharito sẽ lớn hơn. Khi Rooney xuất hiện, tiền đạo người Mexico được chia sẻ phần lớn gánh nặng trên hàng công và anh sẽ toàn tâm với nhiệm vụ đá cắm để tận dụng tối đa các cơ hội ghi bàn. Ngoài sự trở lại của Rooney, nhiều khả năng Fletcher cũng đã có thể thi đấu dù anh chưa hoàn toàn bình phục sau trận sốt Virus. Ở hàng phòng ngự, Evans cũng sẵn sàng xung trận nếu Rio Ferdinand dính chấn thương.
Bên phía Newcastle, đội bóng vùng Đông Bắc đang mong chờ chân sút Shola Ameobi trở lại thi đấu sau chấn thương đầu gối, trong khi Kevin Nolan phải ngồi ngoài do án phạt treo giò. Đội chủ sân St James’ Park cũng không có được sự phục vụ của Ben Arfa, Best, Smith và Gosling do những chấn thương mà các cầu thủ này gặp phải.
Nếu chiến thắng Newcastle, MU sẽ nới rộng khoảng cách với đội xếp sau Arsenal lên thành 9 điểm. Trong khi đó, nếu vượt qua MU trên sân nhà, Newcastle sẽ có được điểm số thứ 42 để chính thức chiếm vị trí thứ 9 của Aston Villa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước