Vòng 4 FA Cup: Vé cho Liverpool

Khánh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 29/01/2012 00:57 GMT+7

Màn so găng giữa Liverpool và Man Utd đã có hồi kết sau khi “lữ đoàn đỏ” tiếp tục thi đấu xuất thần trên sân nhà Anfield để hất văng Quỷ đỏ khỏi giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Liverpool xuất sắc vượt qua Man Utd ở vòng 4 FA Cup (Ảnh: AFP)
Trận cầu tâm điểm giữa chuyên gia đấu cúp Liverpool và nhà ĐKVĐ Premier League, Man Utd cũng đã khép lại vẫn với kịch bản đầy hấp dẫn và kịch tính như bao trận derby nước Anh trước đây.
Với khí thế hừng hực của đội bóng từng có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước khi làm khách ở Anfield, Man Utd nhập cuộc tốt hơn và có phần áp đảo so với đội chủ nhà. Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về Valencia khi tiền vệ người Ecuador đột phá và dứt điểm trúng cột dọc của Reina ở phút 17. Tuy nhiên, thủ lĩnh Gerrard trở lại là nguồn động viên tinh thần rất lớn với The Kop và thậm chí, chính tiền vệ đội trưởng của Liverpool là tác giả của pha đá phạt góc chuẩn xác tạo điều kiện cho hậu vệ Agger bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Quỷ đỏ ở phút 21 mang về bàn thắng mở tỉ số.
Nhận bàn thua trong thế trận lấn lướt hơn, Man Utd quyết tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và thầy trò Sir Alex cũng đã đạt được mục tiêu trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong đợt tấn công bên cánh phải, hậu vệ Rafael khéo léo thoát xuống và đưa bóng như đặt vào khu cấm địa nơi Park Ji Sung đã chọn sẵn. Tiền vệ ngôi sao người Hàn Quốc không bỏ lỡ cơ hội để tỏa sáng khi dứt điểm gọn gàng san hòa tỉ số ở phút 39.

‘ Pha dứt điểm chuẩn xác của Kuyt mang về thắng lợi cho The Kop (Ảnh: AFP)

Thế trận giằng co kéo dài gần như toàn bộ hiệp 2 khi cả hai đội chơi đôi công ăn miếng trả miếng rất ngoạn mục. Tuy nhiên, tiền vệ Dirk Kuyt mới là cầu thủ tạo ra sự khác biệt. “Người Hà Lan bay” đã khiến cái lạnh 6 độ trên sân Anfield tan biến khi ghi bàn thắng quý hơn vàng vào phút 88 của trận đấu. Sau đường phát bóng dài của thủ thành Reina, tiền đạo Andy Carroll đánh đầu chiến thuật đưa bóng đến tầm dứt điểm của tiền vệ Kuyt trên đà băng lên. Và cú dứt điểm chuẩn xác của Kuyt đã khiến thủ thành De Gea không thể làm gì hơn ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng, ấn định thắng lợi cho “lữ đoàn đỏ”.
Trong phút cuối cùng của trận đấu, nếu Kuyt nắn nót hơn đôi chút có thể cách biệt sẽ gia tăng tuy nhiên 2-1 cũng là kết quả vừa đủ để Liverpool vượt qua đội bóng thứ hai của thành Manchester và tiếp tục cuộc phiêu lưu ở FA Cup.

‘ Chelsea may mắn lọt vào vòng sau nhờ pha phạt đền gây tranh cãi (Ảnh: Getty)

Cũng trong lượt trận vòng 4 diễn ra đêm ngày 28/1, các đội bóng ở giải Ngoại hạng khác đều có được những chiến thắng cần thiết để tiến bước ở cúp FA. Chelsea đánh gục đối thủ cùng thủ đô ngay trên sân của QPR nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Juan Mata trên chấm 11m ở phút 62. Giống như đội bóng láng giềng The Blues, Tottenham cũng vượt qua Watford sau pha lập công duy nhất của Rafael van der Vaart. Song hành cùng hai ông lớn của thủ đô London còn có Everton, Bolton, Norwich, Stoke và Birmingham…
Kết quả vòng 4 FA Cup (28/1):
Watford
0-1
Tottenham
Everton
2-1
Fulham
QPR
0-1
Chelsea
Liverpool
2-1
Man Utd
Bolton
2-1
Swansea
West Brom
1-2
Norwich
Leicester
2-0
Swindon
Derby County
0-2
Stoke
Millwall
1-1
Southampton
Sheffield Utd
0-4
Birmingham
Blackpool
1-1
Sheffield Wesdnesday
Hull
0-1
Crawley
Stevenage
1-0
Notts County
Brighton
?-?
Newcastle

Tin bài liên quan:


Vòng 4 FA Cup: Cuộc chiến của “Quỷ”

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước