Vòng bảng thứ nhất CAN 2012: Dấu ấn Drogba

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 26/01/2012 14:25 GMT+7

Ở giải đấu vắng bóng nhiều đội bóng mạnh, nhiều ngôi sao sao lớn, Drogba đã để lại dấu ấn đấm nét khi ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn giúp Bờ Biển Ngà đồng hành ở ngôi đầu bảng B.

Thủ quân Drogba (số 11) ghi bàn duy nhất giúp ƯCV Bờ Biển Ngà hướng tới danh hiệu vô địch sau 20 năm chờ đợi (Ảnh: Getty)
Không còn được trọng dụng ở Chelsea, cũng không còn thể lực sung mãn nhất nhưng Didier Drogba vẫn còn thừa kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp của một ngôi sao lớn khi trở về lục địa Đen. Bàn thắng ở phút 39 trong trận ra quân đã giúp Bở Biển Ngà giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức với Sudan. Qua đó, thầy trò HLV Zaboui có cùng 3 điểm với Angola dẫn đầu bảng B.
Trận cầu tâm điểm của lượt trận vòng bảng thứ nhất giữa Morocco và Tunisia cũng đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Tunisia. Hai pha làm bàn của Khlifa và Msakni khiến bàn thắng của tiền vệ đang khoác áo Fiorentian, Kharja ở phút 86 bên phía Morocco chỉ còn mang ‎ý nghĩa danh dự. Với kết quả đó, Tunisia và đội chủ nhà Gabon cùng dẫn đầu bảng C sau hai chiến thắng nhẹ nhàng.
Nước đồng chủ nhà với Gabon còn làm tốt hơn thế. Ghi-nê Xích đạo trong lần góp mặt hiếm hoi ở giải vô địch các quốc gia châu Phi đã để lại ấn tượng mạnh sau khi có được chiến thắng đầu tay trong trận khai màn với Libya với bàn thắng muộn của Mayssar Osa. Thậm chí, trong trận đấu sớm của loạt trận thứ 2 vừa kết thúc sáng nay (26/1), đội tuyển Ghi-nê Xích đạo còn làm nên cú sốc lớn ghi hạ đo ván ƯCV vô địch Senegal với tỉ số 2-1. Bàn gỡ của ngôi sao Ligue I, Moussa Sow tuy đẹp nhưng chỉ tô điểm thêm cho chiến thắng rực rỡ của đội bóng đồng chủ nhà.

‘ Đồng chủ nhà Equatorial Guinea làm nên cú sốc thực sự ở CAN 2012 với 2 chiến thắng liên tiếp (Ảnh: AP)

Một mùa giải hiếm hoi CAN thiếu vắng những “ông lớn” như Cameroon, Ai Cập, Nam Phi, Nigieria… nên ƯCV vô địch không còn lại là bao. Ngoại trừ Senegal coi như đã bị loại sau 2 trận thua, các đội bóng còn lại có khả năng vô địch chỉ còn lại Bờ Biển Ngà, Tunisia và Ghana. Trong trận đấu ở lượt trận thứ nhất vòng bảng, dù thiếu vắng lá phổi Essien nhưng Ghana vẫn có được 3 điểm cần thiết để dẫn đầu bảng D cùng với Mali.
Các trận đấu ở lượt trận vòng bảng thứ hai sẽ tiếp tục khởi tranh và CAN 2012 đang chờ đợi những bất ngờ lớn như những gì Ghi-nê Xích đạo đã làm được.
Kết quả lượt trận thứ nhất vòng bảng CAN 2012:
Ghi-nê Xích đạo
1-0
Libya
Bảng A
Senegal
1-2
Zambia
Bảng A
Bờ Biển Ngà
1-0
Sudan
Bảng B
Burkina Faso
1-2
Angola
Bảng B
Gabon
2-0
Niger
Bảng C
Morocco
1-2
Tunisia
Bảng C
Ghana
1-0
Botswana
Bảng D
Mali
1-0
Guinea
Bảng D

Tin bài liên quan:

Những cái nhất vòng 22 giải Ngoại hạng Anh




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước