Wayne Rooney - những ước mơ thầm kín

Theo Goal/BBC-Thứ tư, ngày 17/02/2010 13:12 GMT+7

10 câu hỏi trực tiếp vào những chủ đề nhạy cảm. 10 câu trả lời thẳng thắn. Lần đầu tiên, Rooney đề cập những mơ ước thầm kín, cũng như suy nghĩ từ tận đáy lòng với Goal.com.

Wayne, ai là hậu vệ khó đương đầu nhất trên sân mà anh từng đối diện?

Tôi đã thi đấu với nhiều hậu vệ trên khắp thế giới. Vì vậy, thật khó để tôi chọn ra duy nhất một hậu vệ. Nhưng nếu phải lựa chọn một người, đó hẳn phải là John Terry.
Anh ấy là một cầu thủ rất khỏe mạnh và luôn cống hiến hết mình cho đội tuyển Anh. Bạn có thể luôn tập trung vào những tình huống ở phía trên, mà chẳng bao giờ lo ngại phía sau lưng mình, bởi Terry luôn chơi hiệu quả trong những tình huống nguy hiểm.
Cầu thủ nào trên thế giới mà anh muốn thấy trong màu áo Manchester United?
Tôi không phải là người có thể trả lời câu hỏi này, bởi đó là nhiệm vụ của HLV đội bóng, người có nhiệm vụ mang về Manchester United những cầu thủ giỏi nhất.
Steven Gerrard là một đồng đội thân thiết với tôi và anh ấy cũng từng thử việc ở Manchester United khi còn bé. Thật là tuyệt vời nếu anh ấy thi đấu trong màu áo United. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, bởi anh ấy là một cầu thủ Liverpool từ đáy tâm hồn. Anh ấy là một cầu thủ hàng đầu.
Tôi cũng rất vui nếu có điều kiện thi đấu cùng Zinedine Zidane. Tôi từng chơi bóng và đối mặt với anh ấy trên sân bóng. Khi đó, tôi thực sự ngỡ ngàng. Nhưng việc đối mặt với anh ấy giúp tôi có thêm sự tự tin ở bản thân và đem đến cho tôi niềm tin, rằng “mình có thể chơi với những người giỏi nhất, mình chỉ việc để mọi thứ tự nhiên diễn ra và để trái bóng trả lời thay cho khả năng của mình”.
Theo Walcott là một cầu thủ rất nhanh. Anh ấy sẽ còn thi đấu nhiều năm nữa. Anh ấy là cầu thủ có tốc độ nhanh nhất mà tôi từng chứng kiến. Anh ấy rất nhiệt tình và có cảm giác ghi bàn tuyệt vời.
Anh đã nói gì với Carlos Tevez khi anh ấy chuẩn bị thực hiện quả penalty trong trận đấu League Cup với Manchester City?
Nói thế nào nhỉ, tôi đã không bảo anh ấy ghi bàn thắng.
Sau World cup 2006, anh và Cristiano Ronaldo có nói gì với nhau về trận đấu giữa đội tuyển Anh và Bồ Đào Nha không? Anh ấy có xin lỗi anh không? Anh có tha thứ cho anh ấy hay là coi như không có chuyện gì xảy ra?
Tôi không có gì hối hận về tấm thẻ đỏ và các CĐV không buộc tội tôi về điều đó khi chúng tôi bị loại khỏi giải. David Beckham đã chịu rất nhiều chỉ trích khi điều đó xảy ra tại World Cup 1998.
Chúng tôi (Rooney và Ronaldo) nói rất ngắn với nhau trên điện thoại đôi lần sau sự kiện đó và khi chúng tôi trở lại tập luyện (ở Carrington), HLV đã gọi chúng tôi ra riêng một chỗ, nói chúng tôi một số chuyện liên quan tới đội bóng, cổ động viên và cảm giác thật sự của mọi người về những gì đã xảy ra. Ông cũng bảo chúng tôi đừng quá xem trọng chuyện đó và đừng nghe những chuyện rác rưởi liên quan tới tấm thẻ đỏ ấy. Chúng tôi đã bắt tay và tất cả chỉ có vậy. Anh ấy là một người tốt và chúng tôi luôn chơi tốt bên cạnh nhau.
Một câu hỏi đơn giản: theo anh, ai là cầu thủ giỏi hơn khi so sánh Lionel Messi với Cristiano Ronaldo?
Tôi từng chơi bóng với Cristiano và anh ấy làm mọi thứ từ việc ghi những bàn thắng tuyệt đẹp, những quả phạt trực tiếp rất nguy hiểm, những đường chuyền khó cản phá, anh ấy là một cầu thủ hàng đầu và đang chơi tốt tại Real Madrid.
Messi, trái bóng như thể gắn vào chân anh ấy. Anh ấy rất thông minh và điều quan trọng là anh ấy luôn có niềm đam mê với mỗi trận đấu và tôi thích được xem anh ấy thi đấu.
Họ là những mẫu cầu thủ khác nhau với những tính cách khác nhau, bởi vậy thật khó cho tôi khi so sánh họ với nhau. Nhưng hãy nói thế này, họ luôn được chào đón tại Carrington.
Tại World Cup 2010, anh có thích được chơi cùng với ai đó trên hàng công của đội tuyển không?
Không. Đó là quyết định của HLV Fabio Capello. Đó là công việc của ông ấy: chọn lựa cầu thủ xuất phát và bất kỳ ai được ông chọn lựa, tôi cũng cảm thấy hài lòng khi được chơi cùng, dù đó là Emile Heskey hay Jermaine Defoe. Đơn giản, đây không phải là câu hỏi dành cho tôi, và tôi có quyền nói. HLV biết điều ông ấy đang làm và ông ấy sẽ luôn làm mọi người phải suy đoán. Điều này thì tôi chắc chắn.
Nếu Manchester United buộc phải bán anh, đội bóng nào anh muốn đầu quân nhất? Anh có bao giờ nghĩ tới việc thi đấu cho một đội bóng nào khác tại giải Ngoại hạng Anh?
Tôi là một cầu thủ Manchester United, trừ phi HLV không còn muốn tôi thi đấu ở đây nữa. Tôi sống gần sân tập. Cuộc sống tốt và tôi chỉ muốn chơi cho Manchester United, vì HLV đã đem lại cho tôi quá nhiều điều tốt đẹp Và tôi muốn trả lại cho ông niềm tin ở tôi.
Tôi đã tự hỏi cảm giác và niềm đam mê của mình, và thấy rằng tôi đã ở đúng nơi mình muốn. Tôi là một người đàn ông, không còn là đứa trẻ mà mọi người thấy vài năm về trước. Và tôi thấy mình nợ HLV điều đó.
Kể từ khi Ronaldo ra đi, Sir Alex Ferguson đã yêu cầu anh chơi theo một phong cách khác với trước đây. Anh nghĩ thế nào về sự khác biệt đó, dành cho anh và đội bóng?
Tôi không cho là HLV yêu cầu tôi chơi bóng với phong cách khác trước đây; tôi vẫn luôn chơi với duy nhất một phong cách trong suốt những năm qua. Tôi đã trưởng thành và có nhiều trách nhiệm hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không muốn giành chiến thắng. Tôi vẫn luôn giữ cho mình niềm đam mê và khát khao chiến thắng.
Hy vọng là tôi sẽ tiếp tục trình diễn hiệu quả trong mỗi trận đấu và tiếp tục ghi bàn thắng. Chúng tôi đang đứng ở một vị trí thuận lợi trên bảng xếp hạng.
Chúng tôi đã giải quyết những khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Cách chúng tôi thể hiện trong mùa giải trước giúp chúng tôi tự tin hơn nhiều và chúng tôi sẽ lại chiến thắng. Áp lực thành công vẫn còn nhiều bởi mọi HLV và cầu thủ đều muốn tạo danh tiếng cho bản thân trong thành công chung của đội bóng, sau tất cả những gì mọi người đã bỏ ra trên sân bóng.
Anh sẽ cảm thấy thế nào nếu con trai của mình trở thành CĐV của Liverpool?
Gia đình tôi đều là CĐV của Everton và tôi cũng từng là một CĐV của Everton. Chúng tôi lớn lên và mang trong mình niềm thù hận với Liverpool. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Bởi thế, con trai tôi sẽ có nhiều sự ảnh hưởng trong quá trình lớn lên (cười).
Wayne, hãy nói thật là Dimitar Berbatov giỏi cỡ nào? Sau khi bị chỉ trích nặng nề bởi CĐV và các chuyên gia về việc không ghi được nhiều bàn thắng, anh có nghĩ việc anh ta gia nhập đội bóng đã giúp ích cho anh hay không?
Các tiền đạo luôn có những giai đoạn tồi tệ và họ bị mọi người chỉ trích. Nhưng họ không biết anh ấy đã nỗ lực rất nhiều, cả trong cũng như ngoài sân cỏ.
Berbatov nổi tiếng là một cầu thủ kỹ thuật. Anh ấy có thể ghi bàn thắng, kiến tạo cơ hội cho đồng đội và đem đến cho tôi những cơ hội tuyệt vời ghi bàn hay không gian hoạt động. Anh ấy đảm nhiệm phần trách nhiệm của mình và việc chúng tôi đá cặp với nhau rất thoải mái. Nó sẽ còn tốt hơn nữa. Anh ấy vẫn luôn tập trung vào những trận đấu của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước