World Cup 2010 và những "lần đầu tiên"

Lâm Anh -Thứ tư, ngày 14/07/2010 10:00 GMT+7

VCK World Cup 2010 tại Nam Phi đã chứng kiến rất nhiều những thành tích lần đầu tiên được lập và thành tích ấn tượng nhất trong số đó chính là lần đầu tiên đội tuyển Tây Ban Nha có thể chạm tới chiếc Cup vàng.

Những chiến thắng đầu tiên

Cả Slovenia và Hy Lạp đều đã giành được những chiến thắng đầu tiên tại World Cup. Slovenia đã giành chiến thắng 1-0 trước Algeria nhờ bàn thắng của Robert Koren còn Hy Lạp thì đã có được chiến thắng 2-1 trước Nigeria.
Tại Nam Phi lần này, Nhật Bản cũng tận hưởng chiến thắng 2-1 trước Cameroon. Đây là chiến thắng đầu tiên của Nhật Bản tại một VCK World Cup “xa nhà”. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của họ tại một kì World Cup sau khi từng giành chiến thắng 2-0 trước Tunisia tại Osaka 8 năm trước.
Còn với New Zealand, trận hoà 1-1 với Slovakia đã mang đến cho họ điểm số đầu tiên tại World Cup. Cũng tại World Cup lần này đội bóng xứ Kiwi đã xuất sắc có được 3 trận hoà tại vòng đấu bảng, đócòn là trận hoà 1-1 với Italy và trận hoà không bàn thắng với Paraguay.
Những bàn thắng đầu tiên
Bàn thắng của Dimitrios Salpingidis trong trận đấu với Nigeria đã chấm dứt cơn khát bàn thắng của đội tuyển Hy Lạp tại World Cup. Bàn thắng của Dimitrios Salpingidis đã đến sau 404 phút chờ đợi.
Didier Drogba đã trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển Brazil sau 6 lần đối đầu giữa Seleção và các đội bóng châu Phi. Trong khi đó, tiền vệ Michael Bradley đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại một kì World Cup khi thi đấu trong đội tuyển được dẫn dắt bởi chính người cha của mình. Bàn thắng của Bradley đã giúp đội tuyển Mỹ cân bằng tỉ số 2-2 trong trận hoà với Slovenia.
Những cú đá phạt penalty
Vladimir Stojkovic có thể tự hào vì anh là thủ môn Serbia đầu tiên cản phá thành công quả đá phạt 11m tại World Cup trong trận đấu với đội tuyển Đức. Người thực hiện quả đá penalty không thành công này là Lukas Podolski.
David Villa đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên sút trượt quả đá phạt 11m trong trận đấu với Honduras. Tuy nhiên, thủ quân Casillas của nhà tân vô địch lại trở thành thủ môn đầu tiên cản phá được các quả đá penalty ở hai kì World Cup khác nhau. Đó là pha cản phá cú sút được thực hiện bởi Ian Harte của CH Ai len tại World Cup 2002 và cú đá phạt của Oscar Cardozo của Paraguay trong trận tứ kết World Cup 2010.
Thêm vào đó, Asamoah Gyan của Ghana cũng được ghi tên vào lịch sử khi anh là cầu thủ đầu tiên sút hỏng các quả đá penalty ở hai kì World Cup khác nhau đó là trong trận đấu với CH Czech tại World Cup 2006 và trong trận tứ kết với đội tuyển Uruguay vừa qua.
Những cái đầu tiên khác…
Cuauhtemoc Blanco đã trở thành cầu thủ Mexico đầu tiên ghi được 3 bàn thắng tại 3 kì World Cup khác nhau sau khi ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển Pháp. Còn với Rigobert Song của Cameroon, mặc dù anh không ra sân một trận đấu nào tại World Cup 2010m nhưng anh cũng trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên góp mặt tại 4 kì World Cup.
Còn Sani Keita của Nigeria và Valon Behrami của Thụy Sĩ đã trở thành những cầu thủ đầu tiên của nước mình nhận thẻ đó tại World Cup khi họ bị đuổi khỏi sân trong các trận đấu với Hy Lạp và Chile.
Những thành tích đầu tiên
Đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử giành được Cúp vàng thế giới, còn với Paraguay, Cúp thế giới tại Nam Phi là lần đầu tiên đội bóng này lập được thành tích lọt vào tứ kết tại một kỳ World Cup.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước