Yuri Zhirkov “Abramovich đã yêu cầu tôi học tiếng Anh từ 2006”

Đỗ Đức-Thứ tư, ngày 08/07/2009 17:04 GMT+7

Bản hợp đồng mới nhất của Chelsea Yuri Zhirkov đã tiết lộ những thông tin cho biết, chính ông chủ của Chelsea đã yêu cầu anh theo học tiếng Anh từ năm 2006 như là tiền đề để anh đến với CLB màu xanh của thành London...

Cho dù đã nhận được yêu cầu theo học tiếng Anh từ ông chủ của Chelslea Roman Abramovich cách đây 3 năm nhưng trong lễ ra mắt vừa qua ở Chelsea, Yuri Zhirkov vẫn khiến báo chí nước Anh phải một phen vất vả khi anh vẫn dùng tiếng Nga trong những lần phỏng vấn.

Theo hậu vệ trái người Nga này, với anh đó thực sự là một điều đáng tiếc đối với cá nhân anh bởi anh đã không thực sự tin tưởng những gì mà ông chủ Roman Abramovich đã nói với anh trong một buổi chiều đáng nhớ hồi tháng 5/2006 ấy. Lần đó, CSKA Moscow của Zhirkov, đội bóng cũng được Roman Abramovich tài trợ đã vượt qua Spartak Moscow để giành Cup Quốc gia Nga. Tỷ phú dầu mỏ Nga đã có mặt ở trong phòng thay đồ của CSKA Moscow để chúc mừng đội bóng và ông đã đề nghị Zhirkov đi học tiếng Anh ngay lập tức.

‘ Zhirkov đã được ông chủ Abramovich yêu cầu học tiếng Anh từ năm 2006

“Ngay sau trận đấu, Roman đã có mặt ở trong phòng thay đồ để chia vui cùng chúng tôi. Bất ngờ hơn khi ông đến gần bên tôi và bảo “Yuri, đã đến lúc cậu nên đi học tiếng Anh rồi đó”. Lúc đó tôi chỉ cười và không nói gì cả. Và thật buồn là cho đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thể thực hiện được lời khuyên ấy bởi chưa bao giờ tôi nghĩ rằng tôi sẽ phải dùng tiếng Anh trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Giờ đây tôi sẽ thực hiện lời khuyên của ông một cách nghiêm túc và nhanh nhất có thể”, hậu vệ trái người Nga của Chelsea khẳng định.

Với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng và mức lương 80.000 bảng/tuần Yuri Zhirkov vừa trở thành tân binh thứ ba gia nhập Chelsea trong mùa Hè năm nay, sau thủ môn Ross Turnbull và tiền đạo Daniel Sturridge. Anh cũng là cầu thủ người Nga thứ 2 chơi cho CLB màu xanh của thành London trong 5 năm qua sau Alexei Smertin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước