10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi vòng bảng Champions League

Lê Độ (Theo Goal)Cập nhật 13:00 ngày 25/10/2013

 Lượt đi vòng bảng Champions League 2013/14 đã kết thúc và dưới đây là những cái tên xuất sắc nhất.

Cristiano Ronaldo


‘ Ba trận, bảy bàn thắng. Một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Cristiano Ronaldo. Thành tích đó gần như giúp Real Madrid đặt một chân vào vòng knock-out cũng như tạo đà tâm lý tốt trước thềm El Classico sắp tới với Barcelona tại La Liga. Ngoài ra, nó còn giúp cựu chân sút của Man United có cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi 14 bàn/mùa của Lionel Messi ở mùa giải 2011-2012.


Zlatan Ibrahimovic

‘ Mặc dù Paris Saint-Germain đã rơi vào một bảng đấu khá dễ thở nhưng không phủ nhận công sức của thầy trò Laurent Blanc mà đặc biệt là chân sút Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển đã xóa tan cái dớp thất vọng ở Champions League để thi đấu chói sáng trong ba trận đấu qua.


Sáu bàn thắng ghi được giúp anh bám sát Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa này. Dẫu vậy, niềm vui lớn nhất với các cổ động viên đội bóng thủ đô chính là việc Ibrahimovic ngày càng tìm được tiếng nói chung với đối tác trên hàng công là Edison Cavani.

Lionel Messi

‘ Chỉ thi đấu hai trận ở lượt đi vòng bảng Champions League song El Pulga đã kịp thời đặt dấu ấn với bốn bàn thắng ghi được. Nếu hat-trick vào lưới Ajax đem lại ba điểm dễ dàng cho đội chủ sân Nou Camp thì trong chuyến viếng thăm San Siro, bàn thắng duy nhất của Messi giúp đội nhà giành lại một điểm từ tay Milan; qua đó, giữ ưu thế trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng H.


Angel Di Maria

‘ Khi tân binh đắt giá Gareth Bale cập bến Santiago Bernabeu, vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của Angel Di Maria sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Thế nhưng, càng bị áp lực đè nặng, tiền vệ người Argentina càng chứng tỏ năng lực của mình. Anh đang là cầu thủ kiến tạo hàng đầu ở Champions League mùa này với bốn đường chuyền thành bàn cho đồng đội.


Franck Ribery


Hùm xám đang tỏ ra quá mạnh so với ba đối thủ còn lại, dù trong bảng đấu có sự góp mặt của “đại gia” Premier League, Manchester City. Chín điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng-bại lên đến +10, tấm vé lọt vào vòng sau khó tuột khỏi thầy trò Pep Guardiola. Trong thành tích chung đó, phải kể đến sự đóng góp của Franck Ribery. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua chính là đầu tàu của đội bóng khi là người trực tiếp mở tỉ số ở hai trận gặp Man City và Viktoria Plzen.

Marquinhos

‘ Hậu vệ 19 tuổi người Brazil đang thể hiện một phong độ ổn định kinh ngạc trong màu áo Paris Saint-Germain. Cầu thủ người Brazil ngày càng chững chạc khi thi đấu bên cạnh “đàn anh” Thiago Silva ở trung tâm hàng hậu vệ của đội nhà.


Không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào của sự non kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh ở cầu thủ chưa bước sang tuổi đôi mươi này trong ba trận đấu vừa qua mà ngược lại, Marquinhos rất tự tin với những pha bóng hóa giải những đường bóng tấn công của đối phương. Xuất sắc trong phòng ngự, Marquinhos còn tỏ ra nguy hiểm trong những lần lên tham gia tấn công. Hai bàn thắng anh ghi được đã nói lên điều đó.

David Alaba

‘ Cầu thủ người Áo đang dần chứng tỏ anh là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất châu Âu hiện nay. Là mẫu hậu vệ hiện đại với khả năng công thủ toàn diện, Alaba đang dần “đóng đinh” vị trí của mình ở đội hình xuất phát. Tốc độ, mạnh mẽ cùng sự chính xác là những ưu điểm của cầu thủ mới bước sang tuổi 21 này.


Ngoài ra, anh còn rất nguy hiểm với những pha băng lên tấn công làm bất ngờ hàng phòng ngự đối phương. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi ở lượt đi vòng bảng Champions League, Alaba đã ghi được hai bàn thắng cho đội nhà.

Thiago Motta

‘ Ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới một bàn, Paris Saint-Germain là đội bóng có hiệu suất thi đấu tốt nhất ở giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League này. Ngoài nhân tố nổi bật Zlatan Ibrahimovic thì vai trò thầm lặng của Thiago Motta góp công không nhỏ vào thành tích đó.


Tiền vệ người Italia đem đến sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự cho đội nhà với nền tảng thể lực cùng khả năng chiếm lĩnh khu trung tuyến tốt. Bên cạnh đó, Motta còn trực tiếp góp công với hai bàn thắng ghi được vào lưới Olympiacos cùng ba đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Mats Hummels

‘ Sau khởi đầu chuệch choạc với thất bại 1-2 trước Napoli, Dortmund đang dần chứng tỏ vị thế của đương kim Á quân Champions League với hai trận thắng gần đây. Bệ phóng cho lối chơi tấn công đẹp mắt chính là khả năng phòng ngự chắc chắn. Mats Hummels đang chứng tỏ vì sao Barcelona luôn xem anh là mục tiêu hàng đầu trong những kỳ chuyển nhượng qua.


Gabriel Fernandez


Atletico Madrid không chỉ thăng hoa ở La Liga mà họ còn “lây” sang cả Champions League. Trong đó, phải kể đến sự đóng góp thầm lặng của đội trưởng Gabi. Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là “nhạc trưởng” trên sân với khả năng điều tiết trận đấu, quan sát cũng như tung ra những đường chuyền quyết định cho các cầu thủ tấn công. Ngoài ra, tiền vệ này còn rất tích cực tham gia vào các tình huống phòng ngự. Anh chính là nhân tố tạo nên sự cân bằng ở cả ba tuyến cho Atetico Madrid.