10 mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của Liverpool trong năm 2014

AQ (Theo Goal)Cập nhật 17:19 ngày 17/02/2014

Hãy cùng hướng tầm mắt đến mùa hè tới với 10 thương vụ có thể tiếp tục đem đến thành công cho đội chủ sân Anfield trong tương lai.

Người hâm mộ của Liverpool đã phải rất thất vọng với một kỳ chuyển nhượng mùa đông tệ hại khi mà họ chẳng thể cạnh tranh với các đội bóng khác.

Nhưng thực sự thì thị trường chuyển nhượng mùa hè luôn chứa đựng nhiều "món hàng" tốt hơn khi CLB có nhiều thời gian để theo dõi, tính toán khả năng thành công và đàm phán các thương vụ của mình. Hơn thế nữa, việc giành tấm vé dự Champions League hay không cũng sẽ quyết định chính sách mua sắm của The Kop.

Hãy cùng hướng tầm mắt đến mùa hè tới với 10 thương vụ có thể tiếp tục đem đến thành công cho đội chủ sân Anfield trong tương lai.

1. Ilkay Gundogan

‘ Tiền vệ trung tâm của Borussia Dortmund sẽ là một thương vụ hoàn toàn hợp lý với HLV Brendan Rodgers khi ông bắt đầu nghĩ đến những chuỗi ngày hậu Steven Gerrard .


Gundogan có khả năng thu hồi bóng và thực hiện những đường chuyền chính xác để phát động tấn công giống hệt như ngôi sao một thời của Liverpool - Xabi Alonso.

Mặc dù Gundogan đang được Manchester United liên hệ nhưng với những kết quả tệ hại của Quỷ Đỏ dưới thời HLV David Moyes, The Kop hoàn toàn có cơ hội giành được chữ ký của anh.

2. Yevhen Konoplyanka

‘ Sau khi bị Chelsea nẫng tay trên cầu thủ chạy cánh người Ai Cập - Mohamed Salah, Konoplyanka đã trở thành cái tên tiếp theo được Liverpool tính đến. Tuy nhiên, họ cũng tiếp tục thất bại trong thương vụ này vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.


Sau đó, HLV Rodgers đã úp mở rằng The Kop có thể sẽ quay trở lại đàm phán với Dnipro để đưa cầu thủ chạy cánh người Ukraine đến Anh trong mùa hè tới.

3. Danny Ings

‘ Bộ đôi Danny Ings và Sam Vokes đã ghi đến 40 bàn thắng cho Burnley ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.

Tiền đạo 21 tuổi này đã đóng góp 24 bàn trong số đó. Với 19 pha lập công, anh đã đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn tại Championship.

Một số nguồn tin cho biết anh đã được Liverpool đưa vào danh sách chiêu mộ trong mùa hè năm nay. Tuyển thủ U-21 này sẽ được đánh giá là một sự bổ sung tuyệt vời để tăng cường sức trẻ cho đội hình và những phương án tấn công cho HLV Rodgers.

4. Martin Montoya

‘ Có thể chơi ở cả cánh trái lẫn cánh phải, Montoya của Barcelona có thể là một giải pháp hoàn hảo cho HLV Rodgers trong kế hoạch tăng cường khả năng phòng ngự của Liverpool.


Với việc Aly Cissokho gần như sẽ chia tay với sân Anfield sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn từ Valencia vào cuối mùa giải và Glen Johnson đã không còn là chính mình, thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ Montoya được xem là một vụ đầu tư thông minh của Liverpool.

5. Will Hughes

‘ Tiền vệ Will Hughes của Derby County đã nằm trong tầm ngắm của Liverpool từ lâu nay.


Tài năng 18 tuổi này được đánh xem là sự thay thế lâu dài và hoàn hảo cho lão tướng Steven Gerrard. Ngoài những pha tắc bóng với độ chính xác cao, cầu thủ người Anh còn gây ấn tượng khi có tầm ảnh hưởng mạnh khi đóng vai trò chỉ huy tuyến giữa của The Rams.

Liverpool tràn đầy hi vọng có được chữ ký của Hughes vào mùa hè tới. Họ đã xây dựng được mối quan hệ tốt với Derby khi cho đội bóng này mượn Andre Wisdom ở mùa giải năm nay.

6. Javier Mascherano

‘ Lối chơi thông minh và bản năng thiên bẩm ở vị trí tiền vệ trung tâm của Mascherano sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Liverpool nếu họ chiêu mộ anh vào mùa hè năm nay.


Dù chỉ khoác áo Liverpool trong một thời gian ngắn trước đó nhưng Mascherano vẫn được các CĐV của đội bóng vùng Merseyside yêu mến.

Cầu thủ 29 tuổi này mới chỉ có 14 lần ra sân ở La Liga ở mùa giải năm nay. Anh cũng tỏ ra không mấy hài lòng khi liên tục bị bố trí đá trung vệ cho Barcelona. Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ này đã tính đến khả năng ra đi trong mùa hè năm nay để có thể được thi đấu thường xuyên hơn.

7. Julian Draxler

‘ Nếu Liverpool giành được vé dự Champions League, họ nên nhìn đến những mục tiêu ở đẳng cấp cao hơn. Vậy tại sao lại bỏ qua tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Đức - Julian Draxler?


HLV của Schalke - Jens Keller đã thừa nhận ông không nghĩ sẽ còn có được sự phục vụ của Draxler ở mùa giải tới. Theo các chuyên gia nhận định thì đội bóng đang chơi tại Bundesliga này sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán nếu có CLB nào chịu chi ra 45,5 triệu euro – đúng như con số được ghi trong điều khoản giải phóng hợp đồng của anh.

8. Leonardo Bittencourt

‘ Bittencourt là sản phẩm của lò đào tạo Borussia Dortmund. Tuy nhiên, anh chẳng mấy khi được ra sân và phải cuốn gói từ biệt đội bóng áo vàng-đen.

Đến đầu quân cho Hannover 96 , tiền đạo Đức gốc Brazil đã nhanh chóng chứng tỏ mình khi liên tục được trao cơ hội. Trong sáu trận gần nhất tại Bundesliga, Bittencourt đã có được bốn pha lập công.

Cầu thủ 20 tuổi này có thể là một sự đầu tư thú vị cho tương lai. Tuy nhiên, còn quá sớm để khẳng định anh có thích hợp với môi trường bóng đá Anh hay không.

9. Fernando

‘ Fernando của Porto là một cái tên thích hợp để giải quyết vấn đề ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Liverpool. Anh đang là mục tiêu cạnh tranh của The Kop và.


Nhiều khả năng, The Kop sẽ phải chiến đấu rất vất vả nếu muốn có được sự phục vụ của cầu thủ 26 tuổi này khi CLB cùng thành phố - Everton và đại gia Manchester City cũng quan tâm đến anh. Có nguồn tin cho biết The Citizens thậm chí đã ký hợp đồng được sơ bộ với tiền vệ người Brazil.

10. Karl Darlow

‘ Mặc dù không để thủng lưới nhiều nhưng rõ ràng thủ thành dự bị của Liverpool - Brad Jones không khiến cho người hâm mộ yên tâm, đặc biệt là sau màn trình diễn thiếu tự tin của anh trong trận đấu với Bournemouth tại FA Cup gần đây.


Với Simon Mignolet đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trong khung gỗ của Liverpool, Karl Darlow của Nottingham Forest có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí "đóng thế" tại Anfield.

Liverpool cũng đã từng liên hệ với thủ thành 23 tuổi này trong quá khứ.