10 thương vụ “hời” nhất Premier League mùa hè 2013

Theo GoalCập nhật 07:06 ngày 01/08/2013

 Nhờ tài đàm phán, các CLB Anh đã đem về nhiều cầu thủ chất lượng với mức giá rất thấp. Hãy cùng điểm mặt 10 thương vụ “hời” nhất của Premier League mùa hè 2013.

Kolo Toure (Liverpool) - Chuyển nhượng tự do

Dù chỉ là phương án thứ ba cho vị trí trung vệ ở Manchester City ở mùa giải vừa qua (sau Kompany và Nastasic) nhưng khả năng của Kolo Toure là điều chẳng thể bàn cãi. Anh là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến bậc nhất ở Premier League, đã từng giành chức vô địch trong màu áo của cả Arsenal lẫn Man City.

Liverpool đã nhanh chóng vào cuộc và thuyết phục thành công cầu thủ người Bờ Biển Ngà gia nhập CLB khi anh mãn hạn hợp đồng với Man City. Đến với The Kop, Toure sẽ giúp lấp đầy khoảng trống mà Jamie Carragher vừa giải nghệ để lại.

Gerard Deulofeu (Everton) - Cho mượn

Everton đang là CLB khôn ngoan nhất tại Premier League mùa hè năm nay khi liên tục đem về những bản hợp đồng "rẻ mà chất". Thương vụ Deulofeu là một trong số đó.

Tiền đạo 19 tuổi là một trong những tài năng sáng giá nhất của Barcelona B. Anh đã ghi được 18 bàn sau 33 trận ở Segunda mùa giải vừa qua. Đáng chú ý, đội bóng của HLV Roberto Martinez chẳng phải tốn một xu nào khi mượn thành công ngôi sao trẻ này từ Barcelona.

Với Kone – Deulofeu trên hàng công, Everton đang sở hữu một bộ đôi "sát thủ" rất đáng chú ý tại Premier Leaugue mùa tới.

Yaya Sanogo (Arsenal) - Chuyển nhượng tự do

Với 11 pha lập công trong 24 lần ra sân cho Auxerre kể từ khi được đôn lên đội một, Sanogo đã thu hút được sự chú ý của Arsenal và khiến HLV Wenger phải tốn nhiều thời gian để thuyết phục anh gia nhập CLB.

Lợi thế về hình thể (cao 1,91m) kết hợp với sức mạnh và tốc độ ấn tượng, tiền đạo 20 tuổi này có thể gây khó khăn cho bất kỳ hàng hậu vệ ở Premier League mùa tới.

Tại World Cup U20 vừa qua, Yaya Sanogo đóng góp bốn bàn thắng – góp công lớn để đem về chức vô địch cho ĐT Pháp. Các CĐV của Pháo Thủ đang rất háo hức chờ đợi màn trình diễn của anh tại Emirates Cup tới đây.

Fernando Amorebieta (Fulham) - Chuyển nhượng tự do

Nổi lên là một trong những trung vệ hàng đầu tại La Liga trong nhiều mùa giải gần đây, Amorebieta đã thu hút được sự chú ý của khá nhiều đội bóng lớn tại Châu Âu như Liverpool, Arsenal, AC Milan và Barcelona. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn hợp đồng với Bilbao, cầu thủ người Venezuela lại quyết định đến đầu quân cho… Fulham.

Chẳng tốn một xu nào, Fulham đã có được một chốt chặn vững chắc cùng Hangeland ở trung tâm hàng phòng ngự.

Mark Schwarzer (Chelsea) - Chuyển nhượng tự do

Dù đã ở vào tuổi 40 nhưng Schwarzer vẫn luôn được coi là một trong những thủ môn hàng đầu của Premier League. Ngay khi anh mãn hạn hợp đồng với Fulham, HLV Mourinho đã nhanh chóng vào cuộc để thuyết phục và đưa anh về Stamford Bridge với bản hợp đồng một năm.

Người Đặc Biệt sẽ an tâm hơn về vị trí người gác đền ở CLB khi Schwarzer được xem như một phương án dự phòng quá chất lượng cho Petr Cech ở mùa giải tới. Đây có thể coi như một thương vụ rất khôn ngoan của Chelsea trong thời gian chờ đợi tài năng trẻ Courtois trưởng thành và tích lũy thêm kinh nghiệm.

Arouna Kone (Everton) - 6,1 triệu bảng (7 triệu euro)

Dù phải nhận vé xuống hạng nhưng Arouna Kone vẫn được xem là điểm sáng trong đội hình của Wigan với 11 pha lập công và 5 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua.

Ngay sau khi được bổ nhiệm, Roberto Martinez đã thuyết phục Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside chi 6,1 triệu bảng để đem về tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Dưới bàn tay của ông thầy cũ, Kone sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới. Và khi nhận được sự hỗ trợ của một hàng tiền vệ chất lượng, Kone sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Emmenuele Giaccherini (Sunderland) - 7,5 triệu euro

Cùng Juventus giành hai chức vô địch Serie A liên tiếp; thi đấu chói sáng tại Confederations Cup 2013 trong màu áo ĐTQG Italia, ít ai có thể ngờ rằng Giaccherini lại lựa chọn một đội bóng tầm trung như Sunderland để đầu quân.

Mèo Đen chỉ mất 7,5 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ bị thất sủng bên phía Bà Đầm Già. Người ta lý giải nguyên nhân về quyết định lựa chọn điểm đến bất ngờ của Giaccherini là vì sự có mặt của người thầy đồng hương - Paolo Di Canio ở Sunderland.

Trong hai mùa giải gắn bó cùng Juventus, tiền vệ cánh người Italia đã có tổng cộng 52 lần ra sân và ghi được 6 bàn thắng.

Nacer Chadli (Tottenham) - 8,1 triệu euro

Rất nhanh chóng và bất ngờ, Tottenham đã đánh bại Swansea và Aston Villa để có được chữ ký của Chadli với giá chỉ 8,1 triệu euro.

Với 18 pha lập công và 12 đường chuyền thành bàn ở mùa giải vừa qua trong màu áo Twente, mức giá ấy được xem là quá rẻ để Spurs sở hữu cầu thủ chạy cánh người Bỉ. Nếu thành công trong việc giữ chân Gareth Bale trước sự ve vãn của các đại gia trong mùa hè năm nay, HLV Villas-Boas sẽ sở hữu hai mũi khoan rất đáng sợ với bất kỳ đối thủ nào ở chiến dịch Premier League 2013-14.

Dejan Lovren (Southampton) - 10 triệu euro

Ở Pháp, nếu PSG có Thiago Silva thì Lyon có Dejan Lovren. Vậy mà chỉ với 10 triệu euro, Southampton đã có thể chiêu mộ được cầu thủ người Croatia – một trong những trung vệ hàng đầu Ligue 1.

Đây là một thương vụ khá bất ngờ bởi Lovren luôn là trụ cột tại Lyon. Mùa giải tới đây, CLB nước Pháp còn được dự Champions League. Tuy nhiên, Lovren đã bỏ qua tất cả để đến với một Southampton vừa qua đã phải vật lộn để trụ hạng.

Với chiều cao 1m87, mạnh mẽ trong những pha vào bóng, luôn chiếm ưu thế trong những pha tranh chấp trên không, trung vệ người Croatia sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập và thành công ở Premier League.

Wilfried Bony (Swansea) - 13,9 triệu euro

Trong sáu tân binh mà Swansea đem về trong mùa hè năm nay, Bony là cái tên ấn tượng nhất. Dù lập kỷ lục chuyển nhượng của CLB với giá 13,9 triệu euro nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn được xem là một món hời của Thiên Nga.

Để có được Bony, Swansea đã phải cạnh tranh rất gắt gao với Chelsea và West Ham. Thành tích của tân binh này ở mùa giải vừa qua là cực kỳ ấn tượng với 31 bàn thắng trong 30 lần ra sân trong màu áo Vitesse tại giải VĐQG Hà Lan. Bộ đôi Michu - Bony hứa hẹn sẽ là một trong những cặp "song sát" đáng xem nhất ở Premier League mùa giải tới.