15 cầu thủ khỏe nhất thế giới bóng đá

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:44 ngày 20/02/2014

Hãy cùng đến với 15 cầu thủ được đánh giá là khỏe nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, sức mạnh không còn đóng vai trò quan trọng nhất nhưng chắc chắn, yếu tố này không thể bị gạt bỏ hoàn toàn khỏi bóng đá.

Hãy thử tưởng tượng một đội bóng với những cầu thủ như Lionel Messi dù khéo léo đến đâu nhưng khi phải thi đấu với một đội bóng có 11 anh chàng to khỏe, lực lưỡng những cầu thủ như siêu sao người Argentina chắc chắn cũng sẽ phải chùn bước.

Dưới đây là danh sách 15 cầu thủ được đánh giá là khỏe nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

15. Eliaquim Mangala

Mangala đang là một trong những tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Châu Âu. Với chiều cao 1m88 cùng những pha xử lý bóng đầy mạnh mẽ, Mangala có thể sẽ là thách thức lớn với bất cứ tiền đạo nào ở Châu Âu trong tương lai gần.

14. Giorgio Chiellini

Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ xem bộ phim "Võ sĩ giác đấu" với những diễn viên là các cầu thủ bóng đá thì đội trưởng của Juventus - Giorgio Chiellini xứng đáng được thủ vai chính.

Trên thực tế, với vóc dáng lực lưỡng của mình, Chiellini hoàn toàn có thể tham gia vào những cuộc giao đấu ở đấu trường La Mã.

‘ Phong cách thi đấu mạnh mẽ cùng khả năng tranh chấp tay đôi cực kỳ hiệu quả của Chiellini đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Juventus trong những năm qua.

13. Mamadou Sakho

Trong một buổi họp báo, Sakho đã tiết lộ HLV Brendan Rodgers của Liverpool từng nói đùa rằng anh là một "tên sát nhân".

Dù chắc chắn Sakho không phải như vậy nhưng nếu nhìn vào thể hình lực lưỡng của Sakho, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến Lenny, người có thể nhấc bổng bạn bằng một tay trong tiểu thuyết nổi tiếng Of Mice and Men.

‘ Tuy vẫn còn cần hoàn thiện những kỹ năng để trở thành một trung vệ hàng đầu nhưng chắc chắn sức mạnh là yếu tố mà Sakho không bao giờ thiếu.

12. Victor Anichebe

Chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp của một ngôi sao lớn nhưng Anichebe đã có nhiều năm chinh chiến ở Premier League.

‘ Không ghi nhiều bàn thắng nhưng Anichebe là một tiền đạo không dễ bị phong tỏa. Với chiều cao 1m91 cùng thân hình đồ sộ, cầu thủ người Nigeria là thách thức không nhỏ cho bất cứ hậu vệ nào.

11. Zlatan Ibrahimovic

Khi nhắc đến những cầu thủ có sức mạnh hàng đầu thế giới, không thể bỏ qua Zlatan Ibrahimovic. Dù đã hơn 30 tuổi nhưng Ibra vẫn giữ được một nền tảng thể lực sung mãn, có thể làm nản lòng bất kỳ hậu vệ nào trên thế giới.

‘ Không những vậy, cầu thủ người Thụy Điển còn sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt, điều hiếm thấy ở những cầu thủ to cao.

10. Christian Benteke

Chris Smalling không phải là một cầu thủ yếu nhưng khi đối đầu tay đối với Benteke trong trận đấu giữa Aston Villa và Manchester United, hậu vệ này hoàn toàn thất thế.

‘ Điều đó đã cho thấy một phần sức mạnh của cầu thủ người Bỉ. Trong một ngày đạt phong độ cao, Benteke sẽ rất khó bị ngăn chặn bởi những tình huống càn lướt tuyệt vời của mình.

9. Micah Richards

Micah Richards được biết đến là một trong những hậu vệ mạnh mẽ nhất Premier League. Dù cho phong độ có phần sụt giảm ở mùa giải này nhưng thể hình và thể lực vẫn là điểm mạnh không thể phủ nhận của cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester City.

8. Didier Drogba

Ở thời kỳ đỉnh cao khi còn thi đấu cho Chelsea, một khi Drogba đã bứt tốc thì khó có hậu vệ nào đuổi kịp. Hiện tại dù đã sắp 36 tuổi nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn còn giữ được phong độ khá tốt trong màu áo Galatasaray. Cũng chính vì những pha bóng mạnh mẽ đã trở thành thương hiệu riêng nên Drogba được gán cho biệt danh "Voi rừng".

7. Romelu Lukaku

Drogba "xịn" có mặt trong danh sách của chúng ta thì chắc chắn "Drogba mới" – Romelu Lukaku không thể vắng mặt. Sở hữu những nét tương đồng với Drogba, Lukaku đang ngày một trưởng thành và đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Everton ở mùa giải năm nay.

‘ Nếu tiếp tục phát huy được những gì tốt nhất của mình, Lukaku sẽ còn tiến xa trong tương lai.

6. Yaya Toure

Yaya Toure là một trong những tiền vệ con thoi hay nhất thế giới ở thời điểm này. Sự đa năng trong lối chơi cùng với một nền tảng thể lực vô cùng tuyệt vời. Một khi đạt phong độ cao nhất, Yaya sẽ là nỗi khiếp sợ với rất nhiều tiền vệ trung tâm ở Premier League.

5. Christopher Samba

Khi còn ở Blackburn, Samba được ví như hòn đá tảng ở trung tâm hàng thủ của đội bóng này. Khi đạt phong độ cao nhất, cầu thủ người Congo như một ngọn núi chắn trước mặt hàng thủ đội nhà khiến cho tất cả các tiền đạo của đối phương đều tỏ ra ngán ngẩm khi phải đối đầu với anh.

4. Victor Wanyama

Wanyama là một trong những cầu thủ trẻ khá được chờ đợi trong những năm gần đây. Lối chơi đầy sức mạnh của anh là một trong những yếu tố giúp Southampton bay cao ở nửa đầu Premier League mùa giải năm nay. Hiện tại, chắc chắn là đội bóng đã từng là ngựa ô của Premier League đang rất nhớ Wanyama vì từ khi cầu thủ người Kenya này vắng mặt vì chấn thương, họ đã tụt dốc không phanh trên bảng xếp hạng.

3. George Elokobi

Elokobi không sở hữu chiều cao ‘khủng’ nhưng bù lại anh lại có thân hình săn chắc cùng tốc độ rất tốt, Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao, Elokobi cũng từng là một hậu vệ cánh để lại khá nhiều ấn tượng trong màu áo Wolves ở Premier League.

2. Danny Shittu

Danny Shittu là trung vệ từng thi đấu ở Premier League trong màu áo QPR và Bolton. Dù khi đó, hai đội bóng này không có được thành tích tốt nhưng Shittu vẫn luôn thể hiện phong độ ổn định với một thân hình hộ pháp cùng những pha cản bóng ấn tượng.

1. Adebayo Akinfenwa

Đứng đầu trong danh sách của chúng ta lại là một cầu thủ tương đối vô danh: Adebayo Akinfenwa. Trong sự nghiệp của mình, anh chỉ thi đấu ở các giải đấu hạng dưới của bóng đá Anh. Với cân nặng ở mức "khủng" – 102kg, Akinfenwa luôn sẵn sàng đánh bật mọi đối thủ trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

‘ Nhìn kích cỡ cánh tay của anh ấy trong bức ảnh trên, các bạn đã có thể biết được Akinfenwa khỏe như thế nào.