5 cặp đôi nổi tiếng trong giới cầu thủ châu Âu

Cập nhật 10:30 ngày 01/10/2012

beck&vic

David và Victoria Beckham hay Gerard Pique và Shakira, Francesco Totti và Ilary Blasi… đã và đang là những cặp đôi nổi tiếng của giới cầu thủ. Hãy cùng VTV.vn “điểm mặt, chỉ tên” những cặp đôi như thế...

‘ David & Victoria Beckham (Ảnh: AFP)


1. David và Victoria Beckham

Tháng 3/1997, Victoria “Posh Spice” Adams, đang trong đỉnh cao sự nghiệp âm nhạc cùng nhóm Spice Girls, đã có cuộc phỏng vấn với một tạp chí bóng đá ở Anh. Người phóng viên đưa cho cô xem một bức ảnh Beckham. “Tôi chẳng biết anh ấy là ai”, Victoria sau này nói. “Nhưng tôi có nghĩ: quá đẹp trai”. Cô gặp David ngoài đời lần đầu ở trận Man United gặp Sheffield ngay trong tháng 3 ấy và cả hai đều mô tả đó là “mối tình sét đánh”.

Ngày 24/1/1998, Beckham cầu hôn tại một khách sạn được xây dựng từ thế kỷ 19 Rookery Hall ở vùng đông bắc nước Anh với một chiếc nhẫn kim cương 3 carat trị giá 65.000 USD. Posh đáp lại với một chiếc nhẫn giá 85.000 USD.

David được xem là người cha mẫu mực còn Victoria là một người mẹ tuyệt vời. Xét trên phương diện kinh tế, cả hai đã làm cho nhau trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng. Ở tuổi 37, David vẫn là một thương hiệu thể thao toàn cầu đủ sức hút để nhận được sự chèo kéo của những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Victoria, sau rất nhiều nỗ lực và phải nhận không ít chê bai dè bỉu, cuối cùng cũng đã được thừa nhận như một nhà thiết kế tài trang tài năng, chứ không chỉ là một cô ca sĩ nổi tiếng thích đua đòi, với giải thưởng danh giá British Fashion Awards (Giải thưởng thời trang Anh).


‘ Gerard Pique & Shakira (Ảnh: Reuters)


2. Gerard Pique và Shakira

Cặp đôi này là minh chứng cho chân lý “tình yêu xóa nhòa mọi ranh giới: khoảng cách tuổi tác lẫn biên giới và ngôn ngữ”. Shakira hơn Pique 10 tuổi và cả hai gặp nhau vào mùa Xuân 2010 trong thời gian chuẩn bị cho World Cup tại Nam Phi. Một năm sau đó, cả hai công bố tình yêu trước đại chúng.

Đã có lúc tình yêu giữa họ tưởng như tan vỡ bởi những tin đồn ác ý. Đã có lúc những CĐV của Barca và Tây Ban Nha lo lắng về phong độ của chàng trung vệ điển trai bởi tình yêu nồng nàn. Thế nhưng vượt lên tất cả vẫn là tình yêu của cả hai dành cho nhau. Mới đây, Shakira đã tuyên bố mình đang mang giọt máu của Pique và đó như một minh chứng sống cho tình yêu ngập tràn hạnh phúc giữa hai người.

‘ Francesco Totti & Ilary Blasi (Ảnh: Getty)


3. Francesco Totti và Ilary Blasi

Họ được xem như cặp Beck – Vic của nước Ý. Nếu như Totti thành công trong sự nghiệp “quần đùi, áo số” với hơn 500 lần khoác áo Roma và là huyền thoại sống của đội bóng màu áo bã trầu; bên cạnh đó, anh cũng có thành tích huy hoàng trong màu áo ĐTQG khi vô địch World Cup 2006 cùng Azzurri. Trong khi đó, cô vợ Ilary Blasi của Totti là một ngôi sao trong giới showbiz Italia khi kiêm nhiệm vị trí dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng và cũng là một siêu mẫu hàng đầu châu Âu.

‘ Ashley & Cheryl Cole (Ảnh: Getty)


4. Ashley & Cheryl Cole

Cheryl Cole từng được bầu chọn là người phụ nữ đẹp nhất hành tinh trong khi Ashley Cole đã khẳng định được tên tuổi cũng như thương hiệu của mình tại ĐT Anh và CLB Chelsea. Thế nhưng sau nhiều năm chung sống, Ashley với thói trăng hoa vô độ của mình đã để tuột mất người phụ nữ của đời anh. Hiện tại, bộ đôi này đã đường ai nấy đi và không có dấu hiệu hàn gắn nhưng Cheryl vẫn lấy họ Cole trên con đường sự nghiệp của mình.

‘ Rafael & Sylvie van der Vaart (Ảnh: AP)


5. Rafael và Sylvie van der Vaart

Cựu cầu thủ của Hamburg được xem như đã trúng số độc đắc khi gặp gỡ và có được tình yêu của Sylvie. Chuyện tình yêu của họ đẹp như một câu chuyện cổ tích và trong đó có cả những gian truân vất vả. Năm 2009, Van der Vaart đã từng muốn rời bỏ Real để tìm bến đỗ mới nhưng anh vẫn quyết định ở lại dù chỉ để làm dự bị. Vì sao ư? Bởi đó là anh chấp nhận hi sinh để cô vợ Sylvie tiếp tục sống tại Madrid, Tây Ban Nha nhằm phục vụ tốt nhất cho việc chữa trị bệnh ung thư vú.

Van der Vaart đã có mùa giải thành công cùng Tottenham nhưng hiện tại anh đã trở lại Đức. Một lần nữa, việc chuyển đổi CLB của Van der Vaart là để hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bà xã Sylvie.