5 gương mặt ấn tượng của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2014

AQ (Theo Goal)Cập nhật 16:27 ngày 08/10/2013

 Toàn thắng trong cả 3 trận vòng loại, U19 Việt Nam xuất sắc giành vé dự Vòng chung kết U19 châu Á 2014. Dưới đây là những gương mặt ấn tượng của U19 Việt Nam đã làm nên chiến tích nói trên.

Nguyễn Công Phượng

‘ Ba trận đấu với bảy bàn thắng. Trong đó có những pha lập công thể hiện đẳng cấp, kỹ thuật thượng thừa khi lừa qua đến hai hay ba hậu vệ rồi làm tung mành lưới đối phương, Công Phượng là cái tên tạo nên dấu ấn đậm nét nhất trong những chiến thắng vang dội của U19 Việt Nam.



Bên cạnh sự tỏa sáng cá nhân, tiền đạo người Nghệ An còn có khả năng phối hợp với đồng đội rất hiệu quả. Anh hợp cùng Văn Toàn tạo thành cặp “song sát” đáng sợ với bất cứ hàng phòng ngự nào. Ở trận đấu gặp U19 Australia, Công Phượng và Văn Toàn đã ghi 3/5 bàn thắng, trong đó hai bàn thắng của Công Phượng đều được thực hiện rất đẹp mắt và mang tính chất quyết định của trận đấu.

Lê Văn Sơn

‘ Lê Văn Sơn là mẫu hậu vệ cánh hiện đại với khả năng lên công về thủ tuyệt vời. Không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ ngăn chặn các đợt tấn công của tiền đạo đối phương ở hành lang cánh phải, hậu vệ quê ở Hải Dương này rất hiệu quả khi lên tham gia tấn công. Hai bàn thắng cùng vô vàn những pha phối hợp chồng biên đẹp mắt với đồng đội đã nói lên tất cả.


Đặc biệt, dù chưa bước sang tuổi 17 (sinh tháng 12 năm 1996) nhưng Văn Sơn đã thi đấu quá chững chạc so với cái tuổi của mình với một tinh thần thép và bản lĩnh kiên cường trên sân. Pha đá phạt thành công trên chấm 11 mét trong thắng lợi 5-1 trước U19 Australia cùng sự bình tĩnh trong những pha xử lí bóng ngay phía trước khung thành đội nhà đã phần nào phản ánh bản lĩnh và tinh thần của cầu thủ này.

Nguyễn Văn Toàn


Từ vòng chung kết U19 Đông Nam Á vào tháng Chín vừa qua tại Indonesia cho đến vòng loại U19 châu Á 2014 tại Malaysia, Văn Toàn liên tiếp 'nổ súng' đều đặn cho đội nhà. Được xếp đá cao nhất trên hàng tiền đạo, cầu thủ sinh năm 1996 này cho thấy khả năng xử lý bóng đẳng cấp, những pha chạy chỗ thông minh cùng khả năng phối hợp hoàn hảo với đối tác trên hàng công. Dẫu “chỉ” ghi bốn bàn – ít hơn ba bàn so với đối tác trên hàng công là Công Phượng – nhưng có thể thấy đóng góp của Văn Toàn lên lối chơi của U19 Việt Nam đậm nét hơn rất nhiều ở ba trận đấu vừa qua.

Chính việc Văn Toàn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự cũng như tự tìm bóng đã giúp cho các đồng đội có khoảng trống ở phía trên. Từ đó, các pha tấn công của các học trò HLV Guillaume Graechen hàm chứa độ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Nguyễn Tuấn Anh

‘ Tuấn Anh đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà anh nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch U19 Đông Nam Á vừa qua. Tiền vệ 18 tuổi này là linh hồn nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng những đường chuyền sắc lẹm luôn đặt đồng đội vào thế hết sức dễ dàng để tiếp cận và xuyên phá khung thành đối phương.


Đặc biệt, trong trận đấu với U19 Australia, tiền vệ quê ở Thái Bình đã quán xuyến rất tốt khu trung tâm và tạo nên sự chia cắt ở hai tuyến tiền vệ và tiền đạo của đối phương. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi những tiền đạo đang thi đấu ở châu Âu của đội bóng xứ sở Chuột túi luôn bị đặt trong tình trạng “đói” bóng.

Hoàng Thanh Tùng

‘ Lầm lũi và nhanh nhẹn, Thanh Tùng cướp bóng ngay trong chân của cầu thủ U19 Australia rồi đột phá, dứt điểm căng như kẻ chỉ nâng tỉ số 2-0 cho đội nhà. Pha bóng đã nói lên rất nhiều điều: sự nhanh nhẹn, khả năng chớp thời cơ cùng sự tự tin cao độ của tiền vệ chạy cánh này.


Ít người biết rằng, Thanh Tùng cũng giống như Văn Sơn, vẫn chưa chính thức bước sang tuổi 17 (sinh tháng 11 năm 1996). Với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, cầu thủ quê Thanh Hóa hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng ở những giải đấu sắp tới.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?