5 “lão tướng” tỏa sáng ở V-League 2013

AQ (Theo Goal)Cập nhật 13:31 ngày 07/09/2013

 Họ là những cầu thủ đã luống tuổi nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của các CLB trong mùa giải 2013. Thậm chí khi họ vắng mặt, đội bóng đó có thể suy giảm đi gần một nửa sức mạnh ở vị trí của họ.

Nastja Ceh (35 tuổi - CLB Thanh Hóa)

Khi ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa quyết định ký hợp đồng với chân sút đã 35 tuổi từng tham dự World Cup 2002 cùng ĐT Slovenia - Nastja Ceh, nhiều người đã nghi ngờ về sự thành công của thương vụ này.

Tuy nhiên, Ceh đã chứng minh cho mọi người thấy, anh vẫn hoàn toàn sung sức và có thể chơi bóng đỉnh cao ở độ tuổi 35. Không chỉ trở thành trái tim nơi hàng tiền vệ của Thanh Hóa, Ceh còn là chân chuyền hàng đầu ở V-League 2013 và góp công 9 bàn thắng vào thành tích chung của Thanh Hóa.

Được biết, Ceh và ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đang thỏa thuận về một bản hợp đồng mới. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, anh sẽ tiếp tục chơi bóng ở V-League 2014 ở cái tuổi 36.

Cristiano Roland (36 tuổi - CLB Hà Nội T&T)

Dù vắng mặt một số trận ở cuối mùa bóng nhưng Cristiano Roland vẫn được coi là một trong những 'lão tướng' để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất ở V-League 2013.

Ở tuổi 36 (sắp bước sang 37), Cristiano vẫn chơi đầy dũng mãnh ở vị trí trung vệ và luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội. Mùa này, đội trưởng của HN.T&T đã đá chính 16 trong tổng số 22 trận đấu (tính cả hai trận đã đấu với XMXT Sài Gòn) và đóng góp hai bàn thắng cho đội bóng thủ đô.

Chức vô địch V-League 2013 là món quà xứng đáng dành cho những nỗ lực của cá nhân Cristiano nói riêng và các cầu thủ HN.T&T nói chung.

Nguyễn Minh Phương (33 tuổi - CLB SHB Đà Nẵng)

Sau danh hiệu cầu thủ hay nhất V-League 2012, Minh Phương tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng ở mùa giải 2013 dù anh đã bước sang tuổi 33.

Mùa này, Minh Phương đá chính 18 trận. Dù không phải trận đấu nào anh cũng chơi trọn vẹn 90 phút nhưng mỗi khi hiện diện trên sân, anh luôn là thủ lĩnh tuyến giữa của đội bóng sông Hàn với những đường chuyền sắc xảo và nhãn quan chiến thuật cực tốt.

Minh Phương đóng góp ba bàn thắng cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay và đó đều là những pha ghi bàn ngoạn mục, xứng đáng gọi là siêu phẩm ở V-League 2013.

Đoàn Marcelo (34 tuổi - CLB HAGL)

Ở tuổi 34, Đoàn Marcelo vẫn là chốt chặng vững chắc trước khung thành HAGL. Thể lực sung mãn, chơi đầu cực tốt, Marcelo còn có thể đá tiền vệ trụ hoặc tiền đạo khi cần.

Sự kết hợp ăn ý giữa Marcelo, Văn Pho và Hữu Long mùa này, cộng với phong độ tuyệt vời của thủ thành Bassey Akpan giúp cho đội bóng phố Núi sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất V-League với chỉ vỏn vẹn 16 bàn thua.

Mùa này HAGL của Marcelo đã giành được HCĐ sau rất nhiều mùa giải trắng tay.

Antonio Carlos (34 tuổi - CLB XM V.Hải Phòng)

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Antonio vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ khi liên tục 'nổ súng' ở giai đoạn lượt đi của V-League 2013. Anh đã ghi được tới 9 bàn thắng chỉ sau 6 trận ra sân.

Chính phong độ cao của Antonio đã giúp XM V.Hải Phòng thăng hoa và từng cán đích ở vị trí thứ ba khi lượt đi khép lại. Đáng tiếc, kể từ sau trận thua 1-4 trước XM Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 12, Antonio không còn được đá chính bất kỳ một trận đấu nào cho tới cuối giải.

Nguyên nhân không phải bởi Antonio gặp chấn thương hay xuống phong độ mà bởi tiền đạo người Brazil đã xảy ra cãi vã với HLV giàu cá tính Hoàng Anh Tuấn. Chính vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định 'dằn mặt' Antonio, đặt niềm tin vào Quang Hải.