5 “viên ngọc thô” được kỳ vọng tỏa sáng ở Champions League

Lee (Theo Goal)Cập nhật 07:26 ngày 20/09/2013

 Tuy ít được biết đến nhưng họ đã thể hiện được dấu ấn nhất định của mình. Và sân chơi Champions League có thể là nơi để họ “bước ra ánh sáng”.

Mohamed Salah (Basel)


‘ Basel vừa gây nên “cơn địa chấn” tại Champions League bằng việc đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Người châm ngòi cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục này không ai khách chính là Mohamed Salah.


Bên cạnh tốc độ, sự khéo léo cùng kỹ thuật cá nhân tốt, Salah còn sở hữu những pha dứt điểm bằng chân trái từ những tình huống tấn công bên cánh phải làm bất ngờ đối phương. Bàn thắng vào lưới The Blues minh chứng cho điều đó. Đây mới là trận đấu đầu tiên của tiền vệ 21 tuổi này ở vòng bảng Champions League, nếu cứ trình diễn một bộ mặt tươi sáng như vừa qua, cầu thủ người Ai-cập hứa hẹn sẽ là cái tên tạo nên những bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Leo Baptistao (Atletico Madrid)


Tân binh của Atletico Madrid đang dần hòa nhập cùng đội bóng. Ngay pha chạm bóng đầu tiên khi được vào sân trong trận đấu với Zenit, tiền đạo mới bước sang tuổi 21 đã có bàn thắng “chào hàng” los Rojiblancos. Khi Radamel Falcao chuyển sang Monaco và Atletico góp mặt ở sân chơi Champions League thì chân sút người Brazil sẽ giúp đội hình của đội bóng thủ đô Madrid có chiều sâu. Và anh sẽ là “con bài chiến lược” của HLV Diego Simeone cho nhiệm vụ tiến sâu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

Bruma (Galatasaray)

‘ Màn trình diễn chói sáng trong màu áo U20 Bồ Đào Nha ở giải vô địch thế giới vào hè qua đã khiến đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chết mê chết mệt Bruma. Ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Galatasaray đã bỏ ra tới 10 triệu euro để có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh 19 tuổi này từ Sporting Lisbon.


Bruma đã có 30 phút ra sân trong trận đấu với Real Madrid song trong thời điểm mà đội nhà phải hứng chịu cơn thịnh nộ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh vẫn chưa có dịp để thể hiện mình. Dẫu vậy, chặng đường phía trước ở Champions League vẫn còn dài, và nhà vô địch Thỗ Nhĩ Kỳ sẽ đặt nhiều kỳ vọng ở nhân tố mới này để tạo nên bất ngờ trong bảng đấu đầy khó khăn.

Leon Goretzka (Schalke)


Không phải ngẫu nhiên mà HLV Jens Keller thường xuyên sử dụng tiền vệ chỉ mới 18 tuổi ở mùa giải này. Sau khi Lewis Holty chuyển đến Tottenham vào tháng Giêng vừa qua, Schalke vẫn đang tìm kiếm một nhạc trưởng ở tuyến giữa. Tất cả kỳ vọng đó được đặt lên vai của tân binh người Đức này. Nhãn quan chiến thuật tốt, cộng thêm sự xoay trở khéo léo, Goretzka sẽ là cái tên đáng chú ý không chỉ ở Bundesliga mà còn ở cả Champions League.

Giannelli Gilbert Imbula (Marseille)


Tiền vệ từng được Arsenal lẫn Chelsea quan tâm đang dần trở thành trụ cột nơi hàng tiền vệ của Marseille. Dù chỉ mới 21 tuổi và cũng là lần đầu được góp mặt ở những sân chơi lớn như Ligue 1 và Champions League nhưng tiền vệ người Pháp gốc Bỉ đang chứng minh anh sẽ là một trong những tiền vệ trụ hàng đầu của thế giới trong tương lai. Marseiile nằm ở bảng đấu tử thần – nơi họ bị đánh giá có ít khả năng lọt vào vòng trong nhất. Trong bối cảnh như vậy, nhiệm vụ ngăn chặn các đường tấn công của đối phương sẽ trông cậy rất nhiều vào sức mạnh, khả năng tỳ đè tốt của cầu thủ cao 1m83 này.