6 cầu thủ Đồng Nai bán độ chính thức bị cắt hợp đồng

Ngô Dũng (Tinhhinh.vn)Cập nhật 07:28 ngày 25/07/2014

Chiều 24/7, Sở VH,TT&DL cùng Công ty CP bóng đá Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp báo xung quanh vụ bán độ của 6 cầu thủ CLB Đồng Nai.

Lãnh đạo đội bóng xin lỗi người hâm mộ

Tại cuộc họp báo chiều nay, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai đã thông báo chính thức về việc 6 cầu thủ: Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và Phan Lưu Thế Sơn bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C45) Bộ Công an bắt khẩn cấp sau trận gặp Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả ngày 20/7 vừa qua. Theo ông Long, hiện tại C45 đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra và không loại trừ khả năng các cầu thủ trên sẽ còn bán độ ở những trận đấu khác.

‘ HLV Trần Bình Sự gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ

Việc có tới 6 cầu thủ bán độ là một vết đen lớn nhất với bóng đá Đồng Nai. Là người chịu trách nhiệm chính về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Long thay mặt tập thể lãnh đạo đội bóng, xin gửi lời xin lỗi, mong người hâm mộ cả nước tha thứ cho đội bóng Đồng Nai. Ông Long khẳng định trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải sẽ thi đấu hết mình để chuộc lỗi với người hâm mộ.

Cũng trong chiều nay, lãnh đạo CLB Đồng Nai cho biết CLB đã chính thức chấm dứt hợp đồng với 6 cầu thủ bán độ vì đã vi phạm pháp luật và vi phạm hợp đồng lao động. Trước đó, 6 cầu thủ này cũng bị VFF tạm đình chỉ thi đấu. Gần như chắc chắn sau khi có kết luận cuối cùng của cơ quan công an, cả 6 cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Rối bời Đồng Nai

Những người có trách nhiệm tại CLB bóng đá Đồng Nai đều không thể ngờ đội bóng của mình lại rơi vào hoàn cảnh này. Đồng Nai kể từ khi lên V-League đã thi đấu rất ấn tượng, lôi kéo khán giả tới sân ngày một đông. Ở mùa giải năm nay, Đồng Nai cũng sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng và đang hướng tới một vị trí tốp cao. Tuy nhiên, hình ảnh của đội bóng đã bị mất hết sau hành động bán mình cho quỷ dữ của 6 cầu thủ.

Hậu quả đầu tiên của CLB chính là danh dự, hình ảnh. Tiếp đến, ngay trong ngày hôm nay, lãnh đạo đội bóng vừa phải nhận tin không vui khi một Mạnh thường quân quyết định cắt hợp đồng tài trợ 3 tỷ đồng (trong 3 năm) với đội bóng.

‘ Bóng đá Đồng Nai tan hoang sau vụ bán độ

Ông Nguyễn Văn Quyết - phó giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Đồng Nai chua xót: “Đây là sự việc rất đáng buồn với bóng đá Đồng Nai. Chúng tôi thực sự bất bình và quyết tâm loại bỏ những hạt sạn để làm sạch bóng đá. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có sự quan tâm tới đội bóng. Chúng tôi sẽ làm lại từ đầu. Từ sự cố các cầu thủ bán độ, ngành sẽ rà soát, chọn lọc những cầu thủ có đức có tài và mong CĐV yêu đội bóng Đồng Nai tiếp tục ủng hộ”.

Trong chiều nay, CLB Đồng Nai đã có buổi tập sau những ngày sóng gió bởi vụ bán độ. HLV Trần Bình Sự đã gọi thêm 5 cầu thủ U21 lên đội 1 nhằm đủ người đá tập. Nhà cầm quân người Hải Phòng khẳng định, dù mất nhiều trụ cột vì bán độ nhưng Đồng Nai sẽ không bỏ giải. Trong buổi tập chiều nay có một số CĐV tới xem đội bóng. Phần lớn chỉ vì tò mò xem đội bóng quê hương mình tập luyện thế nào sau vụ bán độ. Tất cả tỏ rõ sự hoài nghi về quyết tâm của đội bóng và hầu như ai cũng đánh mất niềm tin với bóng đá Đồng Nai, bóng đá nước nhà.