9 cầu thủ bán độ của Ninh Bình bị cấm thi đấu vô thời hạn

AQ/ VTV OnlineCập nhật 09:01 ngày 21/05/2014

Trong một công văn mới đây của Ban kỷ luật VFF, 9 cầu thủ của V.Ninh Bình sẽ bị cấm thi đấu vô thời hạn.

Trong ngày hôm qua (20/5), Ban kỷ luật VFF chính thức ra quyết định “đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá” với 9 cầu thủ Ninh Bình. 9 cầu thủ gồm: Trần Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng.

Trong công văn số 308/CV-LĐBĐVN của Ban kỷ luật VFF gửi CLB V.Nình Bình ghi rõ: Tại khoản 6 Điều 2 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN ngày 22/1/2014 quy định: “Những cầu thủ, cán bộ, nhân viên bị cơ quan điều tra khởi tố hoặc do LĐBĐVN đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm thì bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ hoặc đình chỉ thi đấu bóng đá”.

‘ Có 9 cầu thủ Ninh Bình sẽ bị cấm thi đấu vô thời hạn

Hiện nay, LĐBĐ Việt Nam đang chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để được cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc nêu trên.

Công văn trên cũng nêu rõ: "Để thuận lợi trong việc điều tra và xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các biểu hiện tiêu cực của một số cầu thủ, Ban kỷ luật LĐBĐVN đề nghị CLB Ninh Bình không đăng ký các cầu thủ đã bị cơ quan điều tra triệu tập đi thi đấu lượt trận tiếp theo tại giải AFC Cup và tạm thời đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN tổ chức đến khi có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cầu thủ này".

Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Thông báo trước đó mới chỉ là tạm thời bởi phía CLB chưa cung cấp tên đầy đủ cho VFF. Tuy nhiên, trong tuần trước, phía cơ quan công an tỉnh Ninh Bình mới chuyển cho chúng tôi lệnh khởi tố vụ án và khởi tố bị can, nên VFF có cơ sở để đưa ra lệnh cấm vô thời hạn với 9 cầu thủ trên”.

Theo ông Hường, lệnh cấm này sẽ có thay đổi khi các càu thủ được xét xử. Khi đó, VFF sẽ có quyết định cuối cùng về việc cấm thi đấu vĩnh viễn với những cầu thủ nào.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?