Ai đủ tầm để thay Philipp Lahm ở ĐT Đức?

Quang TámCập nhật 10:00 ngày 20/07/2014

Philipp Lahm đã tuyên bố giã từ ĐTQG Đức ở tuổi 30 để tập trung cho sự nghiệp tại CLB Bayern Munich. Cuộc chia tay bất ngờ này đã để lại một lỗ hổng lớn bên hành lang phải của ĐKVĐ thế giới. Trong tay Joachim Low và bóng đá Đức bây giờ, ai là người đủ sức, đủ tầm để thay thế chàng thủ quân tí hon của Die Mannschaft?!

Jerome Boateng, Bayern Munich


‘ Cầu thủ Bayern Munich gốc Ghana rõ ràng là ứng viên sáng giá nhất để lấp đầy khoảng trống mà Lahm để lại ở ĐT Đức. Mặc dù là một trung vệ nhưng Jerome Boateng đã từng được biết đến là người thay thế hoàn hảo cho Lahm trong không ít lần, ở cấp CLB lẫn ĐTQG và anh đã thể hiện rất tốt vai trò "đóng thế" của mình.


Boateng từng thi đấu ở vị trí cánh phải trong suốt chiến dịch EURO 2012 (khi Lahm án ngữ hành lang trái); và trong những chiến thắng tại vòng bảng ở World Cup 2014 của ĐT Đức, Boateng cũng đã thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trước khi Joachim Low đưa Lahm trở lại trong những trận ở vòng đấu loại trực tiếp.

Rất có thể, khi Lahm không còn trong đội hình, HLV Joachim Low sẽ thay thế bằng Boateng và dành khu trung tuyến cho cặp trung vệ nhiều kinh nghiệm là Per Mertesacker và Mats Hummels.

Kevin Grosskreutz, Borussia Dortmund

‘ Grosskreutz đã cho thấy mình có khả năng thi đấu ở bất cứ vị trí nào trong màu áo Dortmund trong suốt những mùa giải vừa qua. Trên thực tế, Grosskreutz "khởi nghiệp" từ vị trí bên cánh trái và điều làm nên thương hiệu của anh chính là lối đá giàu nhiệt huyết cùng tốc độ tuyệt vời.


Ở tuổi 25, Grosskreutz đang cho thấy là ứng viên tiềm năng thay thế và lấp chỗ trống hoàn hảo cho cựu thủ quân Lahm.

Benedikt Howedes, Schalke

‘ Howedes đã có màn trình diễn vượt xa mong đợi tại World Cup 2014 khi án ngữ bên hành lang trái. Với kinh nghiệm của mình, Howedes cho thấy nhưng pha lên công về thủ xuất sắc, nhưng Marcel Schmelzer có thể sẽ đòi lại vị trí này khi thoát khỏi những chấn thương trong màu áo ĐT Đức.


Thủ quân của Schalke thường được bố trí đá hậu vệ phải trong sơ đồ của HLV Jens Keller và chắc chắn là ứng viên nặng ký cho việc thay thế Lahm. Với tuổi 26, Joachim Low hẳn nhiên sẽ đặt Howedes vào danh sách ứng viên...

Shkodran Mustafi, Sampdoria

‘ Shkodran Mustafi đã gây ấn tượng trong chiến thắng của ĐT Đức trước Algeria tại vòng 1/8 . Đáng tiếc lớn nhất của Mustafi trong trận này là anh phải rời sân ở phút 70 do chấn thương gân kheo.


Cầu thủ 22 tuổi này có thể chưa sẵn sàng thay thế cho vị trí Lahm để lại; tuy nhiên trong tương lai, Mustafi được kỳ vọng rất lớn để đảm nhiệm chỗ trống Lahm bỏ lại trong ĐT Đức.

Sebastian Jung, Wolfsburg

‘ Sau khi toả sáng trong màu áo Eintracht Frankfurt sau lần trở lại Bundesliga cách đây 2 năm, Sebastian Jung đã trở thành người của Wolfsburg trong mùa hè này. Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi này có những hạn chế và NHM cũng như giới chuyên môn muốn chờ đợi Sebastian Jung chứng tỏ trong màu áo Wolfsburg ở mùa giải tới; trước khi đưa anh vào danh sách ứng viên lấp chỗ trống cho Lahm.


Lars Bender, Bayer Leverkusen


Người anh em sinh đôi của Seven Bender của Dortmund và đang thi đấu cho Leverkusen ở vị trí tiền vệ. Lars là cầu thủ của thành phần ĐT Đức các lứa U17, 19, 20, 21 và bây giờ là thành viên của ĐTQG Đức. Tuy nhiên, người ta nhắm đến Lars để thay thế cho Lahm trong vai trò và vị trí của một tiền vệ, giống như Pep sử dụng anh tại Bayern Munich; hay Low sử dụng anh trong những trận vòng bảng World Cup 2014.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?