Alves muốn hiến một phần cơ thể cho Abidal

Hải Lê (dịch)Cập nhật 11:17 ngày 16/09/2013

 Đâu đó nơi những sân cỏ hàng đầu châu Âu, vẫn có những câu chuyện tình người thật sự cảm động

Dù sự việc đã xảy ra khá lâu tuy nhiên trong một buổi phỏng vấn mới đây, Eric Abidal lần đầu tiên chia sẻ về chuyện này. Cụ thể người bạn thân, người đồng đội cũ tại Barcelona – Daniel Alves đã từng đề nghị hiến gan cho ca phẫu thuật của Eric.

‘ Tình bạn của Abidal và Alves được xây dựng trong những năm tháng 2 người cùng thi đấu cho Barcelona

Tình bạn thắm thiết của bộ đôi này được xây dựng trong suốt thời gian 2 người cùng thi đấu tại sân Nou Camp và ở mùa giải này, ngôi sao người Brazil thậm chí đã mặc lại số áo 22 của Eric Abidal như một cách tưởng nhớ về người bạn thân này.

Chia sẻ với báo chí, Eric Abidal cho biết: “Mối quan hệ của chúng tôi thân thiết hơn rất nhiều so với độc một việc Alves mặc lại số 22 của tôi để thi đấu ở mùa giải này. Khi tôi chuẩn bị phẫu thuật, thậm chí cậu ấy còn đề nghị hiến gan cho tôi”.

“Dĩ nhiên, chẳng ai đồng ý với đề nghị của Alves bởi cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và chuyện đó sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của cậu ấy. Mối quan hệ của chúng tôi đã trở nên thân thiết hơn cả bạn bè thông thường", Abidal kết luận.

Ngoài chuyện tình bạn với Alves, đội trưởng của “thiếu gia” AS Monaco cũng đặc biệt bày tỏ ngưỡng mộ ông thầy cũ Pep Guardiola. Theo chính Abidal chia sẻ, Pep Guardiola đã từng muốn đón anh về Allianz Arena, tuy nhiên, mọi chuyện chưa thể diễn ra nhanh chóng vì Hùm xám vẫn rất quan ngại với tình hình sức khoẻ của hậu vệ người Pháp.

“Tôi không phủ nhận chuyện Guardiola muốn tôi gia nhập Bayern. Tuy nhiên mọi chuyện không thật sự chỉ phụ thuộc vào một mình ông ấy. Vấn đề trở nên rất phức tạp vì tình hình sức khoẻ của tôi và bản thân tôi hoàn toàn hiểu vấn đề này”, Eric Abidal kết thúc buổi phỏng vấn.