Arsenal bay cao, HLV Arsene Wenger sắp được "thưởng hậu"

Lê Ngân (dịch)Cập nhật 15:48 ngày 03/10/2013

 Arsenal cho rằng việc sở hữu thành công Ozil và duy trì được phong độ ấn tượng với chuỗi 10 trận toàn thắng đã đủ làm cơ sở để CLB nối dài mối lương duyên với HLV Arsene Wenger thêm 3 mùa giải nữa kèm theo mức lương kỉ lục.

Sau màn “bay cao” của The Gunners ở mùa giải năm nay, HLV Arsene Wenger nhanh chóng được đội chủ sân Emirates thưởng hậu. Theo đó, vị chiến lược gia người Pháp sắp được làm mới hợp đồng bằng một bản giao kèo có giá trị 8 triệu bảng/mùa trong vòng 3 mùa giải.

‘ Arsene Wenger sẽ trở thành HLV có mức lương hàng đầu thế giới bóng đá nếu đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với The Gunners

Cổ đông chính của Arsenal – ông Stan Kroenke cách đây ít ngày cũng đã tiết lộ rằng The Gunners có kế hoạch giữ chân HLV 63 tuổi ở lại Emirates lâu hơn nữa và hành động mới đây từ BQT CLB đã chứng minh điều này.

Hiện BLĐ CLB đang rất hi vọng HLV Arsene Wenger sẽ kí vào bản hợp đồng mới và tiếp tục đảm nhận vai trò lèo lái “con thuyền” Arsenal đi tới thành công. Sở dĩ, The Gunners phải tỏ ra gấp rút như vậy là bởi nhiều nguồn thông tin cho rằng PSG cũng đang rất khao khát có được sự phục vụ của vị chiến lược gia 63 tuổi người Pháp khi bản hợp đồng trị giá 7,5 triệu bảng/mùa mà ông đã kí với Arsenal sẽ chính thức hết hiệu lực vào mùa hè năm sau.

HLV Arsene Wenger chưa giúp Arsenal giành được bất kì danh hiệu nào từ năm 2005 cho đến nay tuy nhiên hiện vẫn luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía các ông chủ đội bóng. Với tấm bằng thạc sĩ kinh tế học trong tay, HLV Arsene Wenger còn nổi tiếng là một trong những vị chiến lược gia giỏi kinh doanh bậc nhất châu Âu. Khoản nợ kếch xù sau khi sân SVĐ Emirates của The Gunners đã “xẹp” đi đáng kể sau nhiều năm Arsenal kinh doanh có lãi – một phần dựa vào tài buôn bán cầu thủ của HLV Arsene Wenger.

Nếu đồng ý kí vào bản hợp đồng mới, Wenger sẽ trở thành một trong những HLV hưởng lương cao nhất thế giới – chỉ sau mỗi Jose Mourinho, người đang bỏ túi 12 triệu bảng/mùa tại Chelsea.