Arsenal kiếm tiền "kém phong độ"

Kim Ngân (dịch)Cập nhật 10:37 ngày 24/09/2013

 Lợi nhuận trước thuế với tổng giá trị 6,7 triệu bảng trong năm 2013 cho thấy rõ rệt sự sụt giảm “phong độ kiếm tiền” của Arsenal so với 36,6 triệu bảng cùng kì 2012.

Mới đây, Arsenal – một trong những CLB làm kinh tế giỏi nhất thế giới, đã chính thức công bố lợi nhuận tính đến hết ngày 31/5/2013. Kết quả cho thấy, đồng lời của The Gunners đã có sự sụt giảm nghiêm trọng so với cùng kì trước đó.

‘ So với cùng kì năm trước, báo cáo lợi nhuận năm 2013 của Arsenal đã cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng

Cụ thể, HLV Arsene Wenger không có được nhiều thương vụ “bom tấn” để bán trong vòng 1 năm trở lại đây. Việc chia tay Robin Van Persie chỉ mang về cho Arsenal thêm 24 triệu bảng, góp vào tổng quỹ lợi nhuận sau khi bán cầu thủ của CLB lên con số 47 triệu bảng, giảm gần 20 triệu bảng so với cùng kì năm trước đó là 65,5 triệu bảng (ở mùa giải mà Arsenal bán đi Cesc Fabregas, Gael Clichy và Samir Nasri).

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger đã sử dụng 58,7 triệu bảng để tái đầu tư vào thị trường chuyển nhượng và làm mới hợp đồng các cầu thủ, tăng khoản chi lên 4,5 triệu bảng so với 1 năm trước.

Nói đến lợi nhuận thu được từ bóng đá, con số này của Arsenal đã tăng từ 242,8 triệu bảng từ năm 2012 lên con số 235,3 triệu bảng khi mùa giải kết thúc. Đây là tổng hợp các khoản thu từ bán vé cho đến bán quảng cáo…

Tổng kết lại, lợi nhuận trước thuế của Arsenal tính đến ngày 31/5/2013, chỉ đạt 6,7 triệu bảng - quá nhỏ so với con số 36,6 triệu bảng cùng kì 2012.

Chủ tịch Arsenal – Sir Chips Keswick cho hay: “Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo CLB luôn làm ăn có lãi càng nhiều càng tốt. Arsenal cần phải tiếp tục tăng trưởng để thúc đẩy sự phát triển của đội bóng, góp phần bảo vệ những giá trị truyền thống của CLB này”.

“Bất chấp việc áp dụng luật công bằng tài chính mới, CLB vẫn tuyên bố làm ăn có lời, đây là một điều rất đáng tự hào. Điều này chỉ đến khi chúng tôi có nền tảng tài chính thực sự vững chắc. Và tôi tin rằng tài chính ổn định sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cạnh tranh được với các CLB lớn khác khắp châu Âu”, chủ tịch The Gunners kết lại.