Arsenal lại "phá két" săn... "khủng long" trong tháng 1?

M.M (dịch)Cập nhật 12:15 ngày 04/01/2014

Dù hiện là đội bóng dẫn đầu Premier League với một phong độ tương đối ấn tượng, song Arsenal đang phải lâm vào cơn khủng hoảng tiền đạo. Và để sớm giải quyết triệt để vấn đề này, nhiều khả năng, một chân sút “cộm cán” sẽ được đưa về Emirates ngay trong tháng 1.

Báo chí Anh cho biết, ban lãnh đạo Arsenal đang làm hết sức để sớm có được chữ ký của chân sút 26 tuổi - Diego Costa từ Atletico Madrid. Phong độ cực kỳ ấn tượng của ngôi sao người TBN gốc Brazil này đang giúp “nửa kia” của thành Madrid cạnh tranh sát sao với Barcelona cho ngôi vị đầu bảng La Liga 2013/14.

Với 19 bàn thắng sau 17 lần ra sân ở La Liga mùa này, Diego Costa đang là chân sút hiệu quả nhất tại xứ sở Bò tót, xếp trên cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi. Tính trên mọi đấu trường, Costa cũng có được tổng cộng 23 bàn thắng sau 23 trận cho los Colchoneros.

Và nếu thực sự có được Diego Costa, cơn khủng hoảng tiền đạo của The Gunners lúc này chắc chắn sẽ chấm dứt. Vấn đề ở chỗ, Diego Costa chính là ngôi sao sáng nhất của Atletico Madrid và chắc chắn đội bóng này sẽ chẳng buông chân sút này trong bối cảnh họ đang tràn trề cơ hội cạnh tranh cho các danh hiệu – có lẽ, chỉ trừ khi, họ tìm được người thay thế xứng đáng.

Nói cách khác, con số mà Arsenal đề nghị phải thực sự đủ sức hấp dẫn để Atletico Madrid tìm kiếm một chân sút mới. Giới thạo tin Anh quốc cho hay, con số này chắc chắn sẽ không nhỏ hơn 40 triệu bảng. Trong khi đó, được biết, hiện Pháo thủ đã sẵn sàng gửi lời đề nghị 32 triệu bảng cho Atletico với hy vọng sớm nhận được thông tin đàm phán.

Ngoài ra, một vấn đề nữa cũng được nhiều người quan tâm chính là khả năng hoà nhập của Diego Costa với đội bóng mới. Tuy nhiên, điều này cũng không thực sự là mối bận tâm với Arsenal bởi lẽ, họ đang sở hữu hàng tiền vệ tấn công cực kỳ chất lượng như “nhạc trưởng” Mesut Ozil, “số 10” Jack Wilshere hay người đồng hương của Diego Costa - Santi Cazorla…