Arsenal "lăm le" người thừa của Man City

Q.L (dịch)Cập nhật 06:00 ngày 16/11/2013

 Chỉ ít lâu sau khi Man City úp mở về chuyện bán Dzeko, Arsenal cho biết sẽ sẵn sàng “giải cứu” tay săn bàn khét tiếng một thời của Bundesliga này.

Từ ngày về với Man City, không quá ồn ã song Dzeko luôn duy trì được một phong độ ghi bàn khá ổn định. Đó là lý do vì sao, tay săn bàn người Bosnia này vẫn tiếp tục trụ lại tại đội bóng vốn được coi là “cối xay” cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh tới hơn 2 mùa bóng. Tuy nhiên, tân HLV Manuel Pellegrini có vẻ không còn ưa thích sử dụng Dzeko trong sơ đồ chiến thuật của mình. Do đó, không loại trừ khả năng, vị chiến lược gia người Chile này sẽ để anh ra đi trong mùa Đông tới – tất nhiên, chỉ khi The Citizens nhận được lời đề nghị hợp lý.

‘ Bị "ghẻ lạnh" tại Man City song Dzeko vẫn rất "hút khách"

Việc hợp đồng hiện tại chỉ còn 18 tháng của Dzeko, vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ được làm mới, khiến cựu chân sút hàng đầu của Wolfburg bất ngờ lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger.

Cùng với Hercegovina, Dzeko đã được thêm vào danh sách các cầu thủ cần đưa về Emirates trong tháng 1 tới. Được biết, ngoài 2 cái tên nói trên, Pháo thủ đang chú ý tới những chân sút sáng giá khác như Karim Benzema (Real Madrid), Diego Costa (Atletico Madrid), Jackson Martinez (Porto) hay Robert Lewandowski (Dortmund). Tuy nhiên, những thương vụ này rất khó thành công bởi các đội bóng chủ quản đều là những CLB rất giàu tham vọng. Và khi mùa giải còn chưa qua đi, chắc chắn, họ khó lòng có thể chia tay những tay săn bàn chủ lực của mình.

Được biết, nếu “tương tư” Dzeko, HLV Arsene Wenger sẽ phải có "điều kiện cần" là chuẩn bị sẵn 27 triệu bảng - số tiền đúng bằng thời điểm Man City đưa anh về Etihad từ Wolfsburg năm 2011. Song, kể cả khi đã chấp nhận "bạo chi", công cuộc giành người của đội bóng thành London hãy còn lắm gian nan khi “xếp hàng” cùng họ còn là Inter Milan, AS Roma và cả Borussia Dortmund – những đội bóng, ít nhất, cũng không gây nhiều ảnh hưởng tới tham vọng của Man City như Arsenal.