Arsenal săn đón “truyền nhân của Bergkamp”

Minh Chí Cập nhật 17:15 ngày 01/01/2014

Nhằm xây dựng đội ngũ kế cận cho Arsenal, HLV Arsene Wenger đang lên kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ người Hà Lan Davy Klaassen, người được mệnh danh là “Dennis Bergkamp mới”.

Trong quãng thời gian dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 đến nay, HLV Wenger vốn nổi tiếng là người trung thành với triết lý “xây nhà từ móng”. Cụ thể, Giáo sư thường chiêu mộ những tài năng trẻ triển vọng và đào tạo họ trở thành những siêu sao tầm cỡ thế giới.

‘ Davy Klaassen.

Mặc dù đang sở hữu khá nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình như Mesut Ozil, Tomas Rosicky, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Theo Walcott, Santi Cazorla, Lukas Podolski, Per Mertesacker…, song HLV Wenger vẫn không quên chú trọng tới việc tìm kiếm đội ngũ kế cận cho Arsenal.

Theo tiết lộ của tờ talkSPORT, mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Pháp đang muốn đưa về sân Emirates lúc này chính là cầu thủ đa năng của CLB Ajax Amsterdam- Davy Klaassen.

Mùa giải này, Klaassen đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành trụ cột trong đội hình Ajax. Sau 10 lần ra sân tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie), tài năng trẻ 20 tuổi đã đóng góp 7 pha lập công và 1 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Ngoài vị trí tiền vệ tấn công sở trường, anh còn có thể đá tốt ở vai trò tiền đạo.

Sở hữu nhản quan tư duy chiến thuật cùng lối chơi đậm chất kỹ thuật, chuyền bóng và dứt điểm tốt, Klaassen đang được báo chí xứ sở hoa Tulip mệnh danh là “truyền nhân của Dennis Bergkamp”.

Hợp đồng hiện tại giữa Klaassen với Ajax có thời hạn tới tháng 6.2018. Được biết, Arsenal sẵn sàng chi ra 7 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Hà Lan. Nếu chiêu mộ được Klaassen, HLV Wenger sẽ để anh gắn bó với đội chủ sân Amsterdam Arena thêm 6 tháng dưới dạng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm.