Arsene Wenger phàn nàn vì bị nhà đài "xử ép"

H.M (dịch)Cập nhật 11:17 ngày 18/04/2014

Arsene Wenger cho rằng các nhà đài luôn "vô tình" gây bất lợi cho Arsenal bằng lịch thi đấu.

HLV Arsene Wenger mới đây đã lên tiếng phàn nàn rằng các đài truyền hình không bao giờ “đối xử tử tế” với Arsenal bởi luôn xếp lịch thi đấu gây khó cho đội bóng này.

Cuối tuần này, The Gunners sẽ có cuộc chạm trán với Hull City trong trận chung kết FA Cup. Điều đáng nói ở đây là lẽ đoàn quân của HLV Arsenal sẽ được thi đấu vào thứ Bảy tuy nhiên vì phải “nhường” cho The Blues do đội bóng này còn phải chạm trán A.Madrid vào giữa tuần sau nên trận đấu ấy đã bị lùi lại.

Sự thay đổi quá muộn màng này khiến nhiều CĐV Pháo thủ - những người đã lên kế hoạch từ trước cho trận chung kết FA Cup phải sắp xếp lại thời gian. Và điều này khiến HLV Arsene Wenger cảm thấy không vừa lòng.

Ông cho rằng chuyện thay đổi thời gian thi đấu không ảnh hưởng quá nhiều đến sự chuẩn bị của đội bóng tuy nhiên cần phải có một quy chuẩn nhất định đối với việc thay đổi này.

“Chúng tôi chẳng bao giờ được hưởng lợi từ lịch thi đấu. Chẳng có một điều luật cụ thể nào được viết ra. Khi bạn nói điều này với Premier League, nó chẳng phải quyền quyết định của Premier League mà là của các công ty truyền thông, truyền hình. Chính họ là những người quyết định ai đá trước ai đá sau, trận đấu của CLB nào có thể thu hút khán giả hơn”, HLV Arsene Wenger chia sẻ.

Mặc dù đang thi đấu không thực sự thành công tuy nhiên Arsenal vẫn là một thương hiệu lớn tại Premier League. Cùng với những Liverpool, Man Utd, Man City, Chelsea, The Gunners là một trong năm đội bóng “đắt khách” nhất giải Ngoại Hạng. Những trận đấu có Arsenal đều chật ních khán giả tới sân.

Và có lẽ chính vì lẽ đó, để tăng thêm rating cho các trận cầu đinh, Arsenal nhiều khi rơi vào hoàn cảnh “éo le” do nhà đài sắp xếp. Ở mùa giải này, Arsenal từng phải thi đấu với Man City vào… buổi trưa và đó hẳn là trận đấu đáng quên với thầy trò HLV Arsene Wenger khi họ thua tan tác đối thủ tới 3-6.