Ashley Cole sẽ bị tướng Mou "trảm" trong tháng 1?

M.N (dịch)Cập nhật 10:35 ngày 29/11/2013

 Ashley Cole chắc chắn sẽ phải cố gắng thể hiện bản thân nhiều hơn nữa nếu không muốn mất vị trí vào tay của bản hợp đồng đi mượn sắp được Mourinho thực hiện, mang tên Fabio Coentrao.

Báo chí Anh đưa tin, HLV Jose Mourinho đang rất mong mỏi được tái ngộ trò cũ đồng hương trong màu áo Chelsea ngay trong tháng 1 này. Và đây chính là hồi chuông báo động cho việc triều đại của Ashley Cole bên hành lang cánh trái The Blues sắp đi đến đoạn kết.

‘ Fabio Coentrao (áo bã trầu) là cái tên giành được nhiều thiện cảm của HLV Mourinho

Hiện tại, cựu danh thủ người Anh đang phải ngồi ngoài vì chấn thương và không có nhiều cơ hội thể hiện trước ông thầy “mới mà cũ” Mourinho. Người đang đá thay vị trí bỏ trống của Cole là Cesar Azpilicueta tuy nhiên, sở trường của ngôi sao người TBN này là hậu vệ cánh phải.

Dù Azpilicueta đang thi đấu khá “vào phom”, song điều cấp thiết với Mourinho vẫn là tìm thêm một gương mặt nữa để đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ hành lang cánh trái của The Blues.

Được biết, Mourinho luôn dành sự ngưỡng mộ lớn với Fabio Coentrao – người hiếm khi được thi đấu trong màu áo Real Madrid dưới thời tân HLV Carlo Ancelotti. Nhiều thông tin đã cho rằng hậu vệ này sẽ về với Man Utd theo dạng cho mượn hồi tháng 8 tuy nhiên thương vụ đổ bể vào phút chót do những rắc rối về mặt hợp đồng.

Nếu về với Chelsea, chắn chắn CLB nhà giàu thành London sẽ đủ sức trả cho Fabio Coentrao mức đãi ngộ tương đương với Real Madrid. Việc mượn Coentrao của Chelsea được coi là giải pháp tạm thời trong thời điểm The Blues tìm cách tiếp cận với 2 tài năng trẻ sáng giá – Luke Shaw (Southampton) và Alberto Moreno (Sevilla).

Ashley Cole sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 12 tới và hợp đồng của anh với Stamford Bridge chỉ còn có hiệu lực đến cuối mùa giải này. Việc hậu vệ này có được tiếp tục gia hạn hợp đồng nữa hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự thể hiện của anh. Song, việc xuất hiện của một cái tên nữa bên hành lang cánh trái của Chelsea trong “chợ Đông” hứa hẹn sẽ khiến công cuộc “giữ chỗ” của Cole trở nên cam go hơn rất nhiều.