Bale chưa chắc đắt nhất TG?

Hải Lê (dịch)Cập nhật 18:35 ngày 31/08/2013

 Theo thông tin mới nhất, Real đã thuyết phục thành công Tottenham hạ giá bán Gareth Bale và theo đó, thương vụ này chưa thể phá kỉ lục chuyển nhượng mà C.Ronaldo đang nắm giữ.

Với mức giá chuyển nhượng “đồn đoán” lên tới 99 triệu euro, Gareth Bale được cho sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, phá vỡ kỉ lục mà CR7 đang nắm giữ (96 triệu euro, tương đương 80 triệu bảng). Tuy nhiên, khi ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng hè đã có thể tính được bằng giờ, Los Blancos và Spurs vẫn chưa chính thức công bố hoàn tất bản hợp đồng của tiền vệ người xứ Wale.

‘ Bale chưa chắc đã là cầu thủ đắt giá nhất TG

Và báo chí TBN cho hay, một phần nguyên do là Real Madrid lại tiếp tục chơi chiêu bài “ép giá” mà họ từng sử dụng khi mua Luka Modric trong quá khứ. Cụ thể, giờ đây, đội bóng hoàng gia TBN sẽ chỉ chịu chi ra 91 triệu euro cho chữ kí của Bale mà thôi. Cũng rất nhanh chóng, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã gật đầu “cái rụp” với con số này bất chấp việc nó không thể giúp Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Theo đó, số tiền trên được trả “nóng” 84 triệu euro và 7 triệu euro sẽ được thanh toán tùy theo phong độ của Bale tại Bernabeu.

Trong mắt nhiều chuyên gia, chuyện Bale trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới chỉ là hành động vung tiền lố lăng của Real Madrid. Bởi lẽ, xét cả về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, tài năng, thương hiệu hình ảnh… C.Ronaldo (hồi rời Man Utd để về Bernabeu) đều “hơn đứt” tiền vệ người xứ Wales.

Còn đối với Tottenham, việc bán được Gareth Bale với giá lên tới 90 triệu euro đã là một thành công rực rỡ trong vấn đề kinh doanh của CLB rồi. Bằng khoản tiền này, họ có thể mua được từ những Paulinho, Soldado, Erik Lamela hay mới đây nhất là Christian Eriksen. Với hàng công hiện tại, HLV Villas Boas đang có “thừa” sự tự tin ở mùa giải mới. Giữ lại một ngôi sao “hạng A” và phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của cầu thủ này hay bán đi để trang trải cho một đội hình với chất lượng đồng đều? Villas-Boas thừa biết câu trả lời ở đây là gì…