Barca mất trụ cột trước trận "Siêu kinh điển"

AQ Cập nhật 06:00 ngày 25/10/2013

 Theo thông báo từ bộ phân y tế của Barcelona, trung vệ Gerard Pique có thể sẽ vắng mặt trong trận "Siêu kinh điển" giữa Barca và Real vào cuối tuần này, 26/10.

Trung vệ Gerard Pique được HLV Tata Martino sử dụng trong trận gặp AC Milan hôm giữa tuần. Trong trận đấu này, Pique đã thi đấu suốt 90 phút và Barca chỉ có thể rời San Siro sau trận hoà 1-1.

‘ Pique nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận "Siêu kinh điển". (Ảnh: Getty)

Tình hình trở nên lo ngại khi Pique than phiền với các bác sĩ về vết đau ở chân trái. Ngay lập tực, bộ phận y tế của đội bóng xứ Catalan đã tiến hành kiểm tra và đi đến kết luận Pique bị chấn thương gân kheo. Theo đó, Pique có thể bỏ lỡ trận "Siêu kinh điển" với Real Madrid vào cuối tuần này, 26/10.

Thông tin về chấn thương của Pique cũng đã được ban lãnh đạo Barcelona xác nhận và đăng tải lên website chính thức của CLB.

Trong một diễn biến khác, tiền vệ Jonathan dos Santos của Barcelona đã bị đứt dây chằng chéo trước chân phải và sẽ phải đối mặt với thời gian nghỉ thi đấu rất dài. Hiện tại, các bác sĩ của Barca cũng chưa xác định được thời gian trở lại cụ thể của cầu thủ này.

Liên quan đến trận "Siêu kinh điển" sắp tới đây tại Camp Nou, các cules đã lên kế hoạch để tôn vinh công lao của cựu HLV Tito Vilanova (người đang vật lộn chống chọi lại căn bệnh ung thư).

Theo đó, các cules sẽ xếp hình trên sân Nou Camp trước trận El Clasico vào cuối tuần này. Bức hình cờ sọc đỏ vàng của xứ Catalan được xếp bởi 98.000 CĐV kèm dòng chữ “Forca Tito” (tạm dịch: "Tito dũng cảm”).