Barca nhận "điềm gở": Howard Webb bắt chính trận đại chiến A.Madrid

H.M (dịch)Cập nhật 14:18 ngày 08/04/2014

Barcelona vừa phải đón một tin không mấy vui khi trọng tài Howard Webb được chỉ định là người bắt chính trong cuộc đọ sức quan trọng tại lượt về tứ kết Champions League 2013/14 giữa Los Blaugrana với Atletico Madrid.

Thống kê cho thấy, Howard Webb là vị trọng tài khá “hợp vía” với đội chủ sân Vicente Calderon. Tại đấu trường châu Âu mùa giải này, trọng tài của nước Anh đã bắt chính một trận có sự góp mặt của Atletico Madrid – đó là cuộc đối đầu giữa “nửa kia” thành Madrid với Porto tịa vòng bảng. Và kết quả là đoàn quân của HLV Diego Simeone đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Xa hơn, ông Webb từng điều khiển một trận đấu khác giữa A.Madrid và Porto hồi năm 2009 (lượt đi vòng 1/8 Champions League 2008/09 và ở cuộc đọ sức khi ấy, Atletico Madrid cũng đã không thua.

‘ Howard Webb có vẻ "hợp vía" với A.Madrid hơn và đặc biệt rất nặng tay với những tình huống đóng kịch trên sân cỏ

Ngược lại, thông tin này dường như đang khiến các Culé tỏ ra lo lắng. Trong hai trận đấu có sự góp mặt của trọng tài người Anh gần nhất, đội bóng xứ Catalunya có 1 trận thua (0-1 trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng ngày 1/10/2010).

Bên cạnh đó, ông Howard Webb là vị trọng tài thường rất nghiêm khắc với những tình huống đóng kịch trên sân cỏ - trớ trêu thay, Barcelona lại là nơi tập trung rất nhiều ngôi sao tinh quái và sẵn sàng “nhảy cầu” câu phạm lỗi hay penalty bất cứ khi nào có thể.

Đây không phải là lần đầu tiên, trọng tài “Ông vua áo đen” này được tín nhiệm giao bắt chính những trận đấu quan trọng. Ông Howard Webb thường được tin tưởng cho những cuộc đọ sức có tính chất cạnh tranh rất cao và đòi hỏi các “vị vua sân cỏ” phải tiêu tốn nhiều thể lực, trí lực. Trước đó, Howard Webb từng được chỉ định cầm còi ở trận chung kết Champions League 2010 giữa Bayern Munich - Inter cũng như cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha - Hà Lan (chung kết World Cup 2010).