Barca thất bại trước Ajax: Khi Martino vẫn chưa thể bằng Guardiola

Phương ChiCập nhật 11:51 ngày 27/11/2013

 Thất bại bất ngờ 1-2 trên sân Ajax của Barca không khiến đoàn quân xứ Catalan mất ngôi đầu bảng H tại vòng bảng Champions League, nhưng khiến Martino bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục với người tiền nhiệm Guardiola.

Barca được đánh giá cao hơn Ajax rất nhiều dù phải làm khách trên đất Hà Lan. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân đã phản ánh điều ngược lại khi Ajax thi đấu lấn lướt. Hai bàn thắng của Thulani Serero và Danny Hoesen đã giúp đội bóng của HLV Frank de Boer giành ba điểm quý giá.

‘ Barcelona lần đầu gục ngã dưới triều đại của Martino - Ảnh: Getty

Barca dù được chơi hơn người trong gần một nửa thời gian của trận đấu nhưng họ chỉ có thể ghi được một bàn thắng từ chấm phạt đền do công của Xavi.

Như vậy, với trận thua trước Ajax, Barca đã chấm dứt chuỗi trận bất bại từ đầu mùa trên mọi mặt trận. Kết quả này khiến chiến lược gia người Argentina – Tata Martino không thể san bằng kỉ lục bất bại của người tiền nhiệm Pep Guardiola lập ở mùa giải 2011/12 với 21 trận không thua.

"Thất bại này là một thảm hoạ!" - Gerard Pique, Barcelona nói.

Trong một diễn biến khác, Pique đã gọi thất bại của Barca trước Ajax là một thảm hoạ của đội bóng xứ Catalan.

Chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu, trung vệ Gerard cho hay: "Chúng tôi đã chơi quá tệ trong hiệp một. Không có lý do gì phải bàn cãi. Đây là một thảm họa!".

Cùng với đó, cựu cầu thủ của Man Utd này phân tích: "Những gì đã xảy ra trong hiệp một không thể được tái diễn. Thái độ thi đấu của các cầu thủ là không nghiêm túc. Tất cả các cầu thủ của chúng tôi đã ý thức được điều đó".

Dù thất bại nhưng Barca vẫn đang chiếm ngôi đầu bảng H, hơn đội xếp sau là Milan hai điểm. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Barcelona sẽ trở về sân nhà Camp Nou để đón tiếp Celtic.