Barcelona chính thức có thủ quân của ĐT Chile Claudio Bravo

T.KCập nhật 23:12 ngày 25/06/2014

Thủ thành Claudio Bravo đã là người của Barca.

Thủ thành mang băng đội trưởng của ĐT Chile đang tham dự World Cup 2014 đã trở thành bản hợp đồng thứ ba của Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè này.

Barcelona thông báo trên trang Twitter rằng họ đã có được cái gật đầu của thủ thành Claudio Bravo – người gác đền số 1 của CLB Real Sociedad. Theo đó, Barca sẽ có được sự phục vụ của Claudio Bravo trong 4 năm tới. Chi phí cho thương vụ này chưa được các bên tiết lộ.

Về phần mình, thủ quân của ĐT Chile cũng xác nhận thông tin trên khi đang cùng đội nhà thi đấu tại World Cup 2014. Dù rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của nhà vô địch 2010 Tây Ban Nha, Hà Lan và Australia nhưng Bravo và các đồng đội đã xuất sắc giành quyền vào vòng knock-out.

Thủ thành Claudio Bravo là bản hợp đồng thứ ba của Barca sau thủ thành trẻ người Đức Ter Stegen và tiền vệ người Croatia Ivan Rakitic – người vừa cùng Croatia trải qua vòng bảng không thành công ở Brazil. Theo đó, BHL Barca cho biết, Bravo và Ter Stegen sẽ thay nhau bắt chính cho gã khổng lồ xứ Catalan ở mùa giải tới khi thủ môn Valdes ra đi.

‘ Claudio Bravo dày dạn kinh nghiệm ở La Liga trong màu áo Sociedad.

Năm nay 31 tuổi, Claudio Bravo mang băng thủ quân Chile từ năm 2008. Khởi nghiệp ở CLB quê nhà Colo-Colo, Claudio Bravo đã có 8 mùa giải đầu quân cho Sociedad – đội bóng trở lại La Liga năm 2007 và từng giành vé dự Champions League 2013 nhờ sự xuất sắc của Claudio Bravo. Tới Nou Camp, Claudio Bravo sẽ tái ngộ người đồng đội ở ĐT Chile Alexis Sanchez.

Tại World Cup đang diễn ra, dù giành vé vào vòng knock-out nhưng ĐT Chile của Bravo lại gặp phải chướng ngại vật lớn nhất giải là chủ nhà Brazil. Theo đó, Bravo sẽ có dịp đối đầu với những người đồng đội mới là Neymar và Dani Alves trong cuộc đọ sức tại vòng 1/8 tới đây.