Barcelona “chơi ngông” với hậu vệ trên 30 tuổi đắt giá nhất thế giới

T.KCập nhật 11:33 ngày 24/07/2014

Việc Jeremy Mathieu gia nhập Barca với giá 20 triệu euro có lẽ sẽ chẳng quá rùm beng nếu như tất cả không nhìn vào ngày tháng năm sinh của hậu vệ chuyển tới từ Valencia.

Sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 31 vào ngày 29/10 sắp tới, Jeremy Mathieu được báo chí tung hô là hậu vệ trên 30 tuổi đắt giá nhất hành tinh. Cái giá 20 triệu euro không quá lớn trên thị trường chuyển nhượng để mua về một cầu thủ nhưng việc đầu tư khoản kha khá này cho một hậu vệ luống tuổi thì quả là Barca đã chơi ngông với thiên hạ.

‘ Jeremy Mathieu đi vào lịch sử khi trở thành hậu vệ trên 30 tuổi đắt giá nhất khi gia nhập Barca.

Cách đây đúng 10 năm, việc AC Milan hùng hổ đưa về San Siro trung vệ Jaap Stam khiến báo giới chấn động. Mua trung vệ Lazio ở tuổi 31 với cái giá kỷ lục 10,5 triệu euro khi đó quả là canh bạc mà Rossoneri đã mạo hiểm bởi trung vệ người Hà Lan đã cống hiến trọn vẹn cho Man Utd trước đó và sau là Lazio. Về với San Siro thi đấu tới năm 2006, Jaap Stam bị thải hồi về quê đầu quân cho Ajax trước khi giải nghệ ở tuổi 35.

Cũng trong năm 2006, Real Madrid móc hầu bao 7 triệu euro mà cái giá thực tế lên tới 11,5 triệu euro để biến trung vệ 32 tuổi Fabio Canavaro thành hậu vệ đặt giá nhất thế giới ở độ tuổi trên 30. Khác với Jaap Stam, ông anh nhà Canavaro thi đấu chói sáng trong màu áo kền kền trắng với liên tiếp hai chức vô địch La Liga, vô địch World Cup 2006 với ĐT Italy đồng thời ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm đó.

‘ Jeremy Mathieu, Fabio Canavaro và Jaap Stam

Cho tới lúc này, Jeremy Mathieu mới xô đổ kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ “tuổi băm” tồn tại suốt 8 năm qua. Và điều mà Barca kỳ vọng không gì khác là kinh nghiệm và khả năng phán đoán, đọc tình huống của hậu vệ người Pháp cao 1m90 này trong những mùa giải tới. Đây cũng là trò may rủi mà BLĐ Barca quyết tâm chơi tới cùng bởi xét về độ nổi danh, Jeremy Mathieu chưa thể sánh với Jaap Stam hay Fabio Canavaro thuở nào.

Không chỉ là hậu vệ già đắt giá nhất, Jeremy Mathieu còn trở thành cầu thủ trên 30 tuổi đắt giá thứ 5 lịch sử bóng đá. Hiện Batigol vẫn là cầu thủ “gừng càng già càng cay” đắt giá nhất khi chuyển từ Fio tới AS Roma với giá 32 triệu euro.

Với việc mạnh tay mua sắm một cách nhanh chóng, ngoài việc tỏ rõ tham vọng vực dậy binh đoàn thiện chiến xứ Catalan ngày nào, BLĐ Barcelona cũng không quên “dằn mặt” kình địch Real Madrid bởi độ “ngông” không hề kém cạnh của mình trong Hè này.

Top 10 cầu thủ trên 30 tuổi đắt giá nhất

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?