Barcelona đại bại và ý kiến người trong cuộc

Minh NguyễnCập nhật 08:54 ngày 24/04/2013

 Thể hiện phong độ hủy diệt, Bayern Munich đã làm nên kì tích khi đả bại Los Blaugrana tới 4 bàn không gỡ tại Allianz Arena. Sau trận đấu, có không ít điều tiếng về trọng tài, song không ai phủ nhận sức mạnh hủy diệt của "Hùm xám" xứ Bavaria.

Xavi "phát ốm" vì kết quả tồi tệ nhất của Barcelona


Việc đả bại Barcelona xưa nay vốn đã khó, nay lại có một đội bóng "hủy diệt" được Los Blaugrana tới 4 bàn không gỡ, chẳng trách, người trong cuộc như Xavi vẫn cảm thấy chưa hết bàng hoàng. Nhất là khi đội phó của Barca từng mạnh miệng tuyên bố Barca chưa bao giờ phải ngồi "chiều dưới" trước mọi đối thủ.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, Xavi nói: "Đó là một kết quả tồi tệ nhất mà chúng tôi từng phải nhận. Tấm vé đi tiếp dường như là điều không thể song Barcelona sẽ cố gắng hết sức ở trận lượt về, cho đội bóng và cho cả những người hâm mộ".

Nói về đối thủ vốn bị cho là "yếu bóng vía" hơn - Bayern Munich, "nhạc trưởng" của Barcelona thẳng thắn thừa nhận: "Họ là đội chơi hay hơn, không có gì phải bàn cãi về điều này".

Messi cũng "ngắc ngoải"


Tầm ảnh hưởng của El Pulga ở đội bóng xứ Catalan là điều không phải bàn cãi. Vì thế, trong một trận đấu mà Messi gần như "mất tích" giữa vòng vây các hảo thủ Bayern, hệ quả tất yếu là hàng công của Los Blaugrana bị tê liệt hoàn toàn.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tỏ ra khá buồn. Anh cho hay: "Tôi đang không đạt 100% phong độ. Nhưng tôi không chấn thương và vì thế tôi vẫn có thể ra sân. Thua 0-4 là một kết quả tồi cho Barcelona bởi Bayern Munich là một đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở trận lượt về".

Pique ủ rũ

Dĩ nhiên, chàng cầu thủ điển trai này không thể vui mừng bởi trận thua tan tác trước Bayern Munich có liên đới trực tiếp đến anh.

Pique biết nói gì hơn ngoài việc "ngả mũ" kính phục trước sức mạnh của "Hùm xám xứ Bavaria". Cựu trung vệ của Man Utd nói: "Họ là đội bóng nhanh hơn, mạnh hơn và chơi tốt hơn. Bayern Munich đã rất xuất sắc. Trận lượt về, Barcelona sẽ cố gắng hết sức để đền đáp tình cảm của người hâm mộ".

Trong khi đó, Bayern đang "mở hội"


Việc Bayern Munich bị đánh giá yếu hơn đối thủ - Barcelona là điều không mới. Nhưng điều nhiều người không biết rằng, "Hùm xám xứ Bavaria" đang thể hiện một phong độ vô cùng đáng sợ, trong khi, Los Blaugrana có dấu hiệu hụt hơi. Và chiến thắng đến với Bayern, không chỉ nhờ vào sự xuất sắc của hàng công mà còn bởi sự chặt chẽ của hàng thủ.

Ghi được 4 bàn vào lưới một đội bóng như Barca và giữ sạch lưới, đội trưởng Philipp Lahm tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của Hùm xám. Anh nói: "Tôi tuyệt đối hài lòng với trận đấu ngày hôm nay. Nó chứng tỏ rằng chúng tôi có thể đánh bại bất kì đội bóng nào. Hàng phòng ngự của Bayern đã chơi gần như hoàn hảo. Và đó là chìa khóa dẫn chúng tôi tới thành công".

Đồng tình với quan điểm của đội trưởng, ngôi sao chạy cánh Arjen Robben nói thêm: "Thật thích thú, thật tuyệt vời! Tôi không nghĩ rằng Bayern đã từng chơi hay như thế trước đây. Không, chính xác hơn, tôi không tin vào kết quả. Nhưng tôi nghĩ Bayern Munich có thể tự hào".

"Barca đã thống trị châu Âu trong vòng 5 năm và đánh bại họ như trận đấu vừa qua thật là tuyệt vời", cựu ngôi sao Chelsea cho hay.

Tuy vui mừng là vậy song cả Philipp Lahm và Robben đều không quên nhắc nhở đồng đội rằng, còn quá sớm để nói về tấm vé dự chung kết: "Tự tin là điều quan trọng nhưng Barcelona đã từng đánh bại AC Milan tới 4-0 trên sân nhà".