Bayern Munich nói “không” với Rooney

Kim DungCập nhật 14:44 ngày 15/05/2013

 Tương lai của Wayne Rooney đang trở thành một ẩn số lớn khi Matthias Sammer - Giám đốc Thể thao Bayern Munich tuyên bố tiền đạo người Anh không nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của câu lạc bộ.

“Bayern Munich chưa có bất cứ liên lạc nào với Wayne Rooney, anh ta hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của CLB trong mùa giải tới”, ông Matthias Sammer khẳng định.

“Tôi luôn dành cho Rooney sự tôn trọng đáng nể khi anh ta là một trong các tiền đạo hay nhất thế giới tại thời điểm hiện tại nhưng Rooney sẽ không đến Bayern Munich trong mùa hè này”, Giám đốc Thể thao của ĐKVĐ Bundesliga cho biết thêm.

‘ Rooney đang ấp ủ dự định nói lời tạm biệt với các fan hâm mộ MU (Ảnh: Daily Mail)

Không chỉ Matthias Sammer, tiền vệ Thomas Muller của Bayern Munich mới đây cũng cho biết câu lạc bộ sẽ tập trung vào tuyển thủ trẻ tài năng tại Đức hơn là đi “săn” các cầu thủ bên ngoài.

Mới đây, Bayern Munich đã chính thức có được chữ ký của tiền đạo Mario Gotze - tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức từ đối thủ truyền kiếp Dortmund. Để mua được tiền đạo của Dortmund, Bayern phải chi khoản tiền lên đến 37 triệu euro đồng thời trả khoản lương 7 triệu euro/năm cho Gotze.

Việc có được Gotze – tiền đạo có lối chơi khá giống Rooney cũng là lý do quan trọng cho việc Bayern Munich không mặn mà với tiền đạo người Anh.

Ở lại hay tìm bến đỗ mới

Dù cánh cửa Bayern Munich đã chính thức khép lại nhưng cơ hội tìm một bến đỗ mới với Rooney vẫn vô cùng rộng mở khi tiền đạo người Anh được hàng loạt các câu lạc bộ nổi tiếng săn đuổi.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang được cho là muốn “tái hợp” cặp tiền đạo Rooney - Ronaldo tại sân Bernabeu khi ngài Chủ tịch Florentino Pérez ngỏ ý sẵn sàng đổi Karim Benzema lấy Rooney.

‘ Liệu Rooney có tái hợp với ông thầy cũ (Ảnh: The Sun)


Không chỉ Real, Chelsea cũng muốn đem Rooney về sân Stamford Bridge. Với việc Jose Mourinho gần như chắc chắn trở lại Chelsea, xác suất Rooney góp mặt trong đội hình The Blues cũng không hề nhỏ. Báo chí Anh nhấn mạnh, “người đặc biệt” rất ưa thích mẫu tiền đạo có sức mạnh, dứt điểm tốt như Rooney.

Ngoài ra Real và Chelsea, đội bóng nhà giàu Anzhi Makhachkala của Nga cùng PSG cũng đang sẵn sàng trải thảm đỏ mời Rooney.

Nếu không muốn tìm một bến đỗ mới, Rooney hoàn toàn có thể ở lại MU khi theo báo chí Anh, Rooney vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của HLV David Moyes ở mùa giải tới.

Theo The Sun, tương lai của Rooney tại sân Old Trafford sẽ được quyết định sớm khi HLV David Moyes và “gã Shrek” sẽ có cuộc họp ngay trong tuần này.