Bê bối ở Camp Nou: Rosell từ chức, tân Chủ tịch hứa phanh phui vụ Neymar

Trần QuangCập nhật 14:17 ngày 24/01/2014

Trong một cuộc họp bất thường diễn ra chiều tối ngày 23/1, Chủ tịch Sandro Rosell đã quyết định từ chức sau nhiệm kỳ 4 năm trên ghế lãnh đạo tại Camp Nou.

Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, đây là quyết định không mấy bất ngờ khi Chủ tịch Rosell đang dính dáng đến những scandal gian lận tài chính xung quanh thương vụ chiêu mộ Neymar từ Santos.

Được biết, các công tố viên của Toà án Tối cao Tây Ban Nha đã gửi trát điều trần đến Chủ tịch Rosell. Do đó, trước nguy cơ bị buộc tội, Rosell đã quyết định từ chức nhằm bảo vệ danh dự cho đội bóng xứ Catalan.

Quyết định từ chức vừa được Rosell đưa ra sau cuộc họp nhanh với hai phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Javier Faus. Bên cạnh đó còn là các giám đốc chuyên trách tại Nou Camp. Trong thời gian chờ đợi vị tân chủ tịch (sẽ có tên ở đợt bầu cử vào tháng sáu tới), Nou Camp sẽ đứng dưới sự điều hành của Josep Maria Bartomeu.

‘ Phó chủ tịch Josep Bartomeu (trái) được bổ nhiệm làm Chủ tịch tạm quyền, thay cho Rosell - Ảnh: EPA

Tân Chủ tịch hứa sẽ phanh phui vụ Neymar

Trong buổi từ chức bất thường, Sandro Rosell đã khẳng định không có gian lận nào trong thương vụ Neymar. Vị Chủ tịch này cũng lí giải quyết định từ chức là vì những lời chỉ trích không công bằng và áp lực mà gia đình ông phải gánh lấy.

Trong khi đó, tân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu khẳng định sẽ phanh phui và điều tra đến cùng thương vụ Neymar. Phát biểu trước báo giới, tân Chủ tịch Barca cho hay: “Chúng tôi sẽ điều tra một cách chuẩn xác nhất để bảo vệ câu lạc bộ trước các cơ quan tư pháp và thể thao".

Sau cùng, ông Bartomeu cũng khẳng định: “Thông điệp đầu tiên của tân chủ tịch Barca là tiếp tục những dự án của mình đến năm 2016. Chúng tôi cảm thấy rất mạnh mẽ và sẽ trở lại đúng giá trị bản chất của chúng tôi trong những năm qua".

Hiện tại, ông Bartomeu được chỉ định làm Chủ tịch mới tại Nou Camp cho đến hết năm 2016 sau khi ông Sandro Rosell từ chức.