Bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014: Tử thần gọi tên ai?!

Trần QuangCập nhật 10:12 ngày 22/11/2013

 Còn hơn nửa tháng nữa mới chính thức diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 nhưng đã có không ít những lo lắng từ các "đại gia" châu Âu.

Ngày 6/12 này sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2014 tại Mata de Sao Joao, bang Bahia (Brazil). Theo đó, quy tắc bốc thăm được tính mỗi bảng có 4 đội mà trong đó có một đội nằm ở nhóm hạt giống số 1 với 8 cái tên Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Thụy Sĩ, Uruguay.

Đội thứ 2, nằm trong nhóm 8 đội hạt giống số 2 gồm không ít tên tuổi lớn như Anh, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay Pháp. Tương tự như vậy, hai đội còn lại sẽ được chọn từ nhóm hạt giống số 3 và số 4 gồm phần lớn là các đại diện CONCACAF, châu Á và châu Phi.

‘ Danh sách 32 đội bóng sẽ góp mặt tại World Cup 2014

Cách xếp hạt giống này khiến nhiều đội chỉ biết trông vào may mắn. Ví dụ người Anh là hạt giống hạng hai có thể rơi vào bảng có Brazil, thậm chí là một bảng tử thần với sự góp mặt của Mỹ ở nhóm 3 và Bờ Biển Ngà ở nhóm 4.

Thế nhưng nếu may mắn, họ hoàn toàn có thể ở một bảng đấu rất dễ chịu với những đối thủ như Thụy Sỹ, Honduras hay Algeria.

Do nằm ở nhóm 3 nên ĐT Pháp có thể rơi vào kịch bản kết quả bốc thăm nằm trong bảng đấu "tử thần". Đội tuyển Pháp sẽ nằm chung bảng với một đội hạt giống Nam Mỹ cùng một đội châu Âu và một đại diện của châu Á hoặc CONCACAF. Vì thế, họ sẽ có nguy cơ rơi vào một bảng đấu kinh hoàng gồm: Brazil, Hà Lan, Pháp, Mỹ; hoặc Argentina, Italia, Pháp, Mexico; hay Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp, Mỹ…

Những bảng đấu kinh hoàng đó có thể sớm giết chết giấc mơ của nhiều ứng cử viên vô địch. Xem ra tất cả sẽ còn phải sống trong tâm trạng lo lắng cho tới ngày 6/12.

Dựa vào bảng xếp hạng FIFA hồi tháng 10 cũng xác định các nhóm hạt giống như sau:

- Nhóm 1: Argentina, Bỉ, Colombia, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Uruguay cùng chủ nhà Brazil.

- Nhóm 2: Hà Lan, Italy, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia, Nga.

- Nhóm 3: Chile, Bờ Biển Ngà, Pháp, Ecuador, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon.

- Nhóm 4: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia.