Bóng đá Italia ngày một thảm hại ở Champions League

Quốc KhánhCập nhật 14:28 ngày 17/03/2014

AC Milan bị loại khỏi Champiosn League và những phân tích dưới đây sẽ cho thấy bóng đá Italia đã thụt lùi so với các giải đấu khác tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

AC Milan mùa giải năm nay là tập thể của những cầu thủ trung bình nhưng hễ có thất bại thì Baloteli bị chỉ trích. Trong tuần qua, vụ mất tích máy bay của Malaysia người ta cũng lấy Balotelli ra để so sánh với một hành khách bị nghi ngờ trên máy bay. Hôm giữa tuần, AC Milan bị loại khỏi Champion League và tất nhiên trách nhiệm là của Balotelli.

‘ Bóng đá Italia đang ngày càng thụt lùi ở đấu trường châu Âu

Tờ Corriere dello Sport với bức ảnh thất vọng của Balotteli ngay trang nhất với tiêu đề: “Đội tuyển quốc gia không thể dựa vào một ai đó như thế này". Tờ báo này cho rằng Balotteli không đủ phẩm chất để trở thành một tiền đạo giỏi để dẫn dắt hàng công nước này tại World Cup sắp tới.

Còn tờ La Gazzetta dello Sport cũng đổ lỗi về thất bại cho Balloteli và Milan. Gazzeta còn viết thêm trong phòng thay đồ chẳng có ai ủng hộ Balotelli, còn người hâm mộ thì ngày càng thất vọng.

Tờ Gazetta tiếp tục có bài viết về các đồng đội của Baloteli và những người khác ở AC Milan cũng không thoát khỏi những chỉ trích từ ông Chủ Silvio Berlusconi bị cáo buộc là tham tiền chứ không nghĩ đến tương lại đội bóng; và cô con gái thì không biết quản lý, giám đốc điều hành Adriano Galliani than vãn về chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ; trong khi HLV Seedorf bị nghi ngờ về khả năng cầm quân khi thua đến 6 sau 11 trận đầu tiên.

Sau đó thì trên trang Twitter, Weah một cựu cầu thủ nổi tiếng của AC Milan đã những lời lẽ chỉ trích gay gắt về thành tích của đội bóng cũ AC Milan, các cầu thủ không xứng đáng với tên tuổi đội bóng càng khiến cho người hâm mộ cảm thấy sốc. Thế nhưng sau đó người ta phát hiện ra đây không phải trang mạng xã hội thật của Weah mà chỉ là do người hâm mộ lập ra.

AC Milan đã không còn hình ảnh như trước nữa mà trái ngược lại, họ thể hiện một hình ảnh đầy u ám và thất vọng. Thế nhưng nhìn xa hơn, AC Milan cũng bị kéo theo bởi một nền bóng đá đang đi xuống. Hãy cũng nhìn vào thành tích của bóng đá Italia một vài năm trở lại đây ở đấu trường Champions League.

Serie A rơi dần xuống vị trí thứ 4 trên BXH của UEFA, sau La Liga, Premier League và Bundesliga. Kể từ năm 2010 khi Inter Milan vô địch UEFA Champions League đến nay, các đội bóng Italia quá lép vế ở đấu trường châu Âu. Mùa giải 2010/2011, Serie A, ngoài Inter Milan và AC Milan có thêm AS Roma vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng sau đó cũng chỉ còn duy nhất Inter vào tứ kết nhưng để thua trước Schalke của Đức.

Mùa 2011/2012 vận là 2 đội bóng thành Milan có mặt, có thêm Napoli, tất cả đều vượt qua vòng bảng nhưng chỉ có AC Milan vào được đến tứ kết rồi bị loại. Mùa giải năm ngoái, Udenese còn bị loại ngay từ vòng play-off, còn đội bóng đi xa nhất là Juventus cũng dừng bước ở tứ kết.

Báo chí Italia thì chỉ tập trung vào chỉ trích AC Milan, nhưng với con mắt khách quan của báo chí phương Tây, họ thấy rằng bóng đá Italia đang đi xuống chứ không phải mình AC Milan. Những phân tích cho thấy bóng đá Italia đã thụt lùi so với các giải đấu khác và điều đó cũng được chính những người trong cuộc thừa nhận.

Hãy cùng tìm hiểu vấn đề nêu trên qua VIDEO dưới đây: